Nguy hại tiềm ẩn từ những chiếc áo chống nắng giá rẻ

Để bảo vệ làn da trước tác hại của ánh nắng mặt trời, áo chống nắng là một trong những món đồ đơn giản và hữu hiệu nhất. Tuy nhiên, rất nhiều chị em lại mắc sai lầm khi mua và sử dụng áo chống nắng.

“Ma trận” áo chống nắng giá rẻ

Vào ngày hè, có thể thấy những trang phục chống nắng được bày bán rất nhiều ở các khu chợ, cửa hàng quần áo... với nhiều kiểu dáng, mẫu mã khác nhau. Đi dọc các tuyến phố Trường Chinh, Hồ Tùng Mậu hay các chợ sinh viên như chợ Nhà Xanh, chợ Phùng Khoang, áo chống nắng giá rẻ chỉ từ 50.000 đồng - 80.000 đồng bày bán tràn lan song vẫn được người tiêu dùng lựa chọn với lý do giá rẻ mà có nhiều tác dụng.

Đa dạng về mẫu mã và màu sắc, áo chống nắng hai lớp được chủ các cửa hàng quảng cáo là loại áo chống nắng "xịn" có khả năng chống tia UV. Điều đặc biệt là thay vì lựa chọn những chiếc áo chống nắng xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc có khả năng chống tia UV cực mạnh giá đến nửa triệu thì nhiều người tiêu dùng vẫn mặc nhiên mua áo chống nắng giá rẻ bởi "nhìn hai loại cũng có khác nhau đâu".

Bắt nguồn từ tâm lý chỉ xem áo chống nắng đơn thuần là trang phục phụ đi kèm nên nhiều người nghĩ rằng áo chống nắng chỉ cần loại rẻ tiền là được, không cần loại đắt tiền. Cô H.N. chủ một cửa hàng tại chợ Phùng Khoang cho biết: “Chỉ không đến trăm nghìn để bảo vệ làn da giữa thời tiết nắng nóng thế này chẳng ai không muốn, mức giá 80.000 đồng là “hữu nghị” lắm rồi vì ở đây lấy được hàng từ chợ đầu mối”.

Trên tuyến phố Trường Chinh, không khí mua bán có vẻ ảm đạm hơn tại các chợ, anh H, chủ một cửa hàng quần áo cho biết: "Nhiều người lỡ ra mới dừng lại mua áo chống nắng, hoặc thỉnh thoảng có người ghé xem, nhưng may mắn ở chỗ ai ghé qua cũng đều mua cả, vì giá rẻ mà lại đa dạng về mẫu mã, không khó để chọn được chiếc áo họ thích".

Nguy hại tiềm ẩn từ những chiếc áo chống nắng giá rẻ-1

Những chiếc áo chống nắng giá rẻ được bày la liệt khắp các tuyến phố.

Tác hại nghiêm trọng từ áo chống nắng giá rẻ

Trên thực tế, để đầu tư một chiếc áo chống nắng chất liệu tốt, có khả năng chống nắng cao thì chi phí sản xuất cũng rất cao so với chiếc áo tay dài thông thường. Câu nói: “Tiền nào của nấy” vẫn đúng trong một số trường hợp. Vì vậy, nếu chỉ chọn mua một chiếc áo chống nắng rẻ thì chất lượng sản phẩm cũng theo hướng đi xuống.

Những loại áo chống nắng giá rẻ thường được may với chất liệu khá mỏng, chỉ có thể che thân chứ không có tác dụng chống nắng như tên gọi của nó. Chưa kể nó còn gây ra một số tác hại nguy hiểm như: Chất liệu vải mỏng khiến áo không thể ngăn chặn được tia UV xâm nhập vào da, khiến da bị cháy nắng.

Bên cạnh đó, những mẫu áo chống nắng giá rẻ thường được làm từ vải cotton nên khá nóng, bí bách, ra nhiều mồ hôi, làm kín lỗ chân lông trên da, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đề cập đến những nguy hại từ áo chống nắng giá rẻ, TS. BS. Vũ Mạnh Hùng (Phó giám đốc Bệnh viện Da liễu Hà Nội) cho biết, những chiếc áo chống nắng giá rẻ được làm với chất liệu sợi, công nghệ nhuộm màu không đảm bảo tiêu chuẩn sẽ đem lại nhiều tác hại cho da. Đặc biệt, màu của áo chống nắng kết hợp với mồ hôi ngấm qua da có thể gây dị ứng, giết tế bào trên bề mặt da, thậm chí gây ung thư.

PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh - Đại học Bách khoa Hà Nội cũng đưa ra lời khuyên, người tiêu dùng cần chọn áo chống nắng được làm từ sợi vải cotton hoặc vải bông để thấm mồ hôi tốt, thoáng khí, bảo vệ da. Khi chọn áo, người tiêu dùng chỉ cần giơ áo lên ánh nắng không xuyên qua mặt là có thể chống được tia tử ngoại. 

Theo Viet Q

Xem link gốc Ẩn link gốc http://vietq.vn/nguy-hai-tiem-an-tu-nhung-chiec-ao-chong-nang-gia-re-sang-20-d176430.html

áo chống nắng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.