Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng giảm mạnh

Nhà đầu tư bán vàng để chốt lời đã khiến giá vàng giảm mạnh. Lúc 15h hôm nay, giá vàng thế giới giảm gần 10 USD/ounce, kéo giá vàng trong nước giảm 150.000 đồng/lượng.

Lúc 15h hôm nay 22/1, giá vàng SJC tại Hà Nội qua niêm yết của một số doanh nghiệp vàng lớn giao dịch ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) - 56,3 triệu đồng/lượng (bán ra) đối với giao dịch bán lẻ và bán buôn.

So với chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC hiện giảm mỗi chiều 200.000 đồng/lượng và 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Tại TPHCM, giá vàng SJC được doanh nghiệp niêm yết ở mức 55,85 triệu đồng/lượng - 56,4 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 150.000 đồng/lượng.

Chốt phiên hôm qua, giá vàng SJC tại Hà Nội được doanh nghiệp niêm yết ở mức 56,1 triệu đồng/lượng - 56,45 triệu đồng/lượng; giá vàng SJC tại TPHCM chốt ở mức 56 triệu đồng/lượng - 56,55 triệu đồng/lượng.

Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng giảm mạnh-1

Nhà đầu tư bán vàng để chốt lời đã khiến giá vàng giảm mạnh.  (ảnh: Sơn Tùng)

Trên thế giới, lúc 15h hôm nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại châu Á qua niêm yết của Kitco.com có biên độ giảm 8,9 USD, giao dịch ở mức 1.861,1 USD/ounce.

Lúc 9h sáng, giá vàng thế giới giao dịch tại mức 1.864,5 USD/ounce, tương đương 52,8 triệu đồng/lượng.

Giá vàng giảm từ mức cao nhất 2 tuần khi các nhà đầu tư bán ra để giữ số lãi có được sau phiên giao dịch giá tăng liền trước. Mặc dù bị bán mạnh song trong bối cảnh dự báo Mỹ kích thích kinh tế hơn nữa và đồng USD yếu đi đã ngăn giá vàng giảm sâu.

Vàng được dự báo còn nằm trong xu hướng tăng giá dài hạn do đồng USD được dự báo chưa thoát xu hướng giảm. Nước Mỹ còn gặp nhiều khó khăn và cần bơm thêm nhiều tiền để vực dậy nền kinh tế.

Giới đầu tư kỳ vọng tân Tổng thống Joe Biden sẽ nhanh chóng làm việc với quốc hội về gói cứu trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD.

Sự trượt dốc của đồng Bitcoin từ đỉnh cao kỷ lục cũng góp phần đẩy giá vàng đi lên.

Tính trong vòng 2 tuần qua, đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới Bitcoin đã giảm gần 25% giá trị kể từ khi chạm mức kỷ lục 42.000 USD/BTC. Đồng tiền này giảm khi các nhà giao dịch lo ngại về khả năng chính phủ mới của nước Mỹ thắt chặt các quy định hơn.

Bà Janet Yellen, người được ông Biden lựa chọn để giữ chức Bộ trưởng Tài chính Mỹ, bày tỏ lo ngại rằng tiền kỹ thuật số có thể được sử dụng để tài trợ cho các hoạt động bất hợp pháp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/nha-dau-tu-chot-loi-gia-vang-giam-manh-20210122153647621.htm

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.