Nhiều địa chỉ ở Hà Nội dừng phục vụ mâm cúng Rằm tháng 7, nơi lại chỉ bán cho khách quen hoặc phải tự đến lấy

Nhiều bếp tại Hà Nội chỉ nhận đơn đặt hàng khi khách đến lấy hoặc bán cho khách quen. Có nơi còn từ chối nhận đơn vì lượng shipper khan hiếm và nguồn thực phẩm làm mâm cỗ không đủ.

Khác hoàn toàn với không khí tất bật của Rằm tháng 7 mọi năm thì năm nay để tìm được một nơi đặt mâm cỗ cúng không phải là chuyện dễ dàng với nhiều bà nội trợ. Gọi điện thoại đặt hàng mới thấy, có nhiều nơi ngừng phục vụ, chỉ nhận đơn khi khách đến tận nơi lấy hàng hay chỉ nhận đơn khách quen mà không nhận đơn khách lạ.

Lý do chủ yếu của việc này là do các cửa hàng khó đặt được shipper giao hàng vì số lượng rất khan hiếm. Đặc biệt, nếu có shipper giao cũng gặp nhiều khó khăn do phải qua nhiều chốt kiểm tra, mâm cơm đến nơi có thể bị ảnh hưởng chất lượng hoặc chậm giờ cúng của khách. Thậm chí nếu không qua được chốt thì đơn hàng đó coi như mất trắng.

Đại diện của một địa chỉ bán mâm cúng chay Rằm tháng 7 cho biết: "Cửa hàng chỉ nhận đơn của khách có thể đến tận nơi lấy. Vì lượng shipper khan hiếm nên cửa hàng không thể đảm bảo giao được đơn cho khách chính vì thế nhiều đơn đành phải từ chối.

Không chỉ vậy, các món trong thực đơn cũng có sự thay đổi vì tình hình vận chuyển nguyên liệu thực phẩm để làm mâm cỗ khó khăn hơn. Có nhiều món không có nguyên liệu thì bắt buộc nhà hàng phải thay đổi món khác và sẽ gọi điện thông báo trước cho khách hàng".

Nhiều địa chỉ ở Hà Nội dừng phục vụ mâm cúng Rằm tháng 7, nơi lại chỉ bán cho khách quen hoặc phải tự đến lấy-1

Nhiều cửa hàng ở Hà Nội dừng phục vụ cỗ cúng Rằm tháng 7, có nơi chỉ bán cho khách hàng quen hoặc phải tự đến lấy. Ảnh minh họa.

Cũng theo địa chỉ này cho biết vì chỉ phục vụ khách quen, khách gần và có thể đến tận nơi lấy nên dù giá thực phẩm có tăng nhưng nhà hàng vẫn cố gắng giữ giá cũ, không tăng giá hoặc nếu có tăng sẽ chỉ dao động nhẹ từ 5k - 10k/món.

Theo đó, mâm cỗ có 5 món có giá từ 350k - 580k tùy nguyên liệu, còn mâm cỗ giá từ 1 triệu đồng trở lên sẽ là thực đơn 7 - 9 món, tùy nhu cầu khách đặt món gì và nguyên liệu nào thì sẽ có giá thành khác nhau.

"Ví dụ như mâm cỗ 1 triệu đồng sẽ có 7 món: Xôi đỗ xanh, gà hấp lá chanh, giò lụa, bò xào cần tỏi, nem tôm thịt, nộm hoa chuối, canh sườn non rau củ. Hay thực đơn mâm cỗ 1,6 triệu đồng có các món như: xôi Hoàng Phố, gà quay Quảng Đông, tôm sú Hoàng Bào, mực ống chiên, bò lúc lắc khoai tây chiên, nộm hoa chuối tai heo, canh nấm mọc trứng cút".

Do tình hình dịch bệnh nên để có nguồn nguyên liệu nấu cỗ, nhiều địa chỉ cũng phải chuyển sang đi siêu thị hay chợ dân sinh theo phiếu và ngày quy định. Chính vì thế, để đảm bảo đủ đơn và trả đúng hẹn trong ngày thì những địa chỉ này cũng khuyến khích khách hàng đặt càng sớm càng tốt để có kế hoạch phục vụ cho chu đáo.

Nhiều địa chỉ ở Hà Nội dừng phục vụ mâm cúng Rằm tháng 7, nơi lại chỉ bán cho khách quen hoặc phải tự đến lấy-2

Nhiều địa chỉ cũng phải xách làn đi chợ, siêu thị theo phiếu và ngày quy định để có nguồn nguyên liệu nấu cỗ. Chính vì thế, các địa chỉ này đều khuyến khích khách hàng đặt càng sớm càng tốt để chủ động nguồn nguyên liệu. Ảnh minh họa.

Chị Hà, một địa chỉ nhận đặt mâm cỗ rằm ở Cầu Giấy chia sẻ, số lượng khách đặt năm nay cũng vắng hơn so với mọi năm, có nhiều khách quen của chị đều tự mua đồ bếp rồi về làm. Do vậy, nếu có cuộc gọi đặt hàng thì chị Hà cũng chỉ nhận những đơn gần và của khách hàng quen. Còn với khách ở xa hoặc đặt sát ngày thì đành từ chối.

Chị Hà cũng cho biết, hiện phí ship giao hàng cho những mâm cúng chay đang ở mức khá cao. Nếu đặt trên app có đơn đến những nơi xa như ở Long Biên thì phí ship tới 125.000-130.000 đồng/đơn nên nếu khách hàng đặt thì sẽ phải chấp nhận trả thêm cả khoản phí ship này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nhieu-dia-chi-o-ha-noi-dung-phuc-vu-mam-cung-ram-thang-7-noi-lai-chi-ban-cho-khach-quen-hoac-phai-tu-den-lay-162211708074028307.htm

rằm tháng 7


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.