Nhìn như nấm độc nhưng giá hàng triệu đồng/kg, 1 năm chỉ thu hoạch được 10kg

Loại nấm này có màu sắc bắt mắt, nổi bật nhất là mũ nấm với màu đỏ cực kỳ sặc sỡ.

Trong các bộ truyện hoặc phim cổ tích, nấm độc thường xuất hiện với phần mũ nấm màu đỏ rực rỡ, thân nấm to và có màu trắng. Và giống nấm đỏ này có ngoại hình giống hệt như mô tả về nấm độc trong phim ảnh.

Nhìn như nấm độc nhưng giá hàng triệu đồng/kg, 1 năm chỉ thu hoạch được 10kg-1

Loại nấm này có tên gọi là hồng cô (nấm đỏ), mọc phổ biến ở Trung Quốc. Ngoài dùng làm thực phẩm, nấm đỏ còn có giá trị y dược cao. Chúng có tác dụng bổ máu hiệu quả nên được nhiều phụ nữ sau sinh ưa chuộng, họ thường dùng nấm đỏ để nấu canh bồi bổ sức khỏe.

Nhìn như nấm độc nhưng giá hàng triệu đồng/kg, 1 năm chỉ thu hoạch được 10kg-2

Nhìn như nấm độc nhưng giá hàng triệu đồng/kg, 1 năm chỉ thu hoạch được 10kg-3

Loại nấm này thường mọc ở trong rừng, nếu như trước kia số lượng nấm đỏ khá nhiều thì ngày nay, số lượng nấm sụt giảm dẫn đến việc 1 người chỉ có thể hái chưa đầy 10kg nấm đỏ/năm. Đây có lẽ cũng là 1 phần lý do đẩy giá nấm lên cao. Một kg nấm đỏ chất lượng có thể bán với giá lên tới hơn 1.000 NDT, tương đương 3,5 triệu đồng.

Nhìn như nấm độc nhưng giá hàng triệu đồng/kg, 1 năm chỉ thu hoạch được 10kg-4

Mức giá hấp dẫn này khiến nhiều người dân Trung Quốc quyết định lên núi để tìm kiếm “vận may”. So với các loại nấm rừng khác, giá của nấm đỏ cao gấp 5-6 lần. Người tiêu dùng có thể chọn mua nấm đỏ tươi hoặc nấm đỏ sấy khô. Trên thị trường Trung Quốc hiện tại, nấm đỏ hầu như là nấm rừng, không phải nấm trồng.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/nhin-nhu-nam-doc-nhung-gia-hang-trieu-dong-kg-1-nam-chi-thu-hoach-duoc-10kg-502020141119242486.htm

loại nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.