Nho mẫu đơn Trung Quốc ồ ạt về chợ

Mỗi đêm có khoảng 20 - 25 tấn nho mẫu đơn Trung Quốc được nhập về chợ đầu mối tại TP.HCM.

Hơn một tháng nay, nho mẫu đơn Trung Quốc trở thành mặt hàng bán chạy và xuất hiện trên khắp quầy kệ trái cây và xe đẩy dọc các chợ truyền thống tại TP.HCM. Giá bán lẻ loại nho này dao động từ 120.000 - 170.000 đồng/kg.

Ghi nhận ở một sạp trái cây khu vực chợ Thạch Đà (Gò Vấp), người bán cho biết, mặc dù các loại nho đỏ, nho Bình Thuận, nho kẹo Trung Quốc đang có giá rẻ hơn nhiều so với nho mẫu đơn Trung Quốc, nhưng sức mua lại không bằng.

Nho mẫu đơn Trung Quốc ồ ạt về chợ-1

Nho mẫu đơn Trung Quốc đang ồ ạt về chợ với giá từ 120.000 - 170.000 đồng/kg. Ảnh: THU HÀ

"Nho mẫu đơn thịt dày ngọt mọng nước, vỏ mỏng lại không hột, giá lại rẻ hơn rất nhiều so với nho mẫu đơn của Nhật Bản, và rẻ hơn giá nho đang được bán trong siêu thị nên bán rất chạy"- người bán chia sẻ.

Theo đó, giá bán đầu mùa là 150.000 đồng/kg, nay vào giữa mùa, giá đã hạ nhiệt và chỉ dao động 120.000 đồng/kg.

"Mức giá này tốt hơn nhiều so với năm ngoái. Từ đầu mùa tới nay tôi đã bán được hơn 3 tạ nho mẫu đơn Trung Quốc"- tiểu thương này chia sẻ.

Tương tự, trên các nền tảng mạng xã hội, việc mua bán nho mẫu đơn cũng đang sôi nổi khi giá bán còn rẻ hơn ở chợ, từ 95.000 đồng/kg.

Nho mẫu đơn Trung Quốc ồ ạt về chợ-2

Nho mẫu đơn Trung Quốc đóng theo thùng được rao bán trên mạng xã hội với giá 299.000 đồng/thùng. Ảnh: ĐỨC HIỀN

Đức Hiền (TP Thủ Đức), đăng bán nho mẫu đơn Trung Quốc hàng VIP (quả đều, chùm to, đẹp) trên Facebook cho biết, vì nhập số lượng lớn nên giá bán ra đang rẻ hơn so với thị trường, chỉ còn 95.000 đồng/kg.

"Đây đều là hàng tuyển, mỗi chùm như vậy dao động từ 800 gram đến 1 kg. Khi mua một thùng 4 kg sẽ có giá 299.000 đồng/thùng, tính ra chỉ hơn 70.000 đồng/kg. Hiện đây là mặt hàng đang bán chạy nhất của cửa hàng tôi thời gian qua"- người này nói.

Chia sẻ với PLO, ông Nguyễn Bình Phương, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh chợ đầu mối nông sản Thủ Đức cho biết nho mẫu đơn Trung Quốc hiện về chợ khá nhiều vì đang vào mùa.

"Mỗi đêm, chợ nhập về khoảng 20 - 25 tấn, với giá bán từ 110.000 - 125.000 đồng/kg. Các lô nho mẫu đơn Trung Quốc khi về chợ đều được kiểm định và có giấy tờ đầy đủ về nguồn gốc lô hàng" - ông Phương nói.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/nho-mau-don-trung-quoc-o-at-ve-cho-post751044.html

trái cây nhập khẩu


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.