Những set quả "Cô Tiên" bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua

Mỗi quả thị có giá tới 10.000 – 15.000 đồng. Khi được trang trí thành các set giá tăng lên khá cao nhưng nhiều người vẫn tìm mua.

Quả thị còn được gọi là quả "Cô Tiên" có tên khoa học là Diospyros decandra Lour. Quả có hình tròn với màu vàng ruộm, mùi thơm đặc trưng. Loại quả này được nhiều người mua về để trong phòng cho thơm hoặc làm lễ mong gặp nhiều may mắn. Do đó, giá mỗi kg thị ngày càng trở nên đắt đỏ hơn khi nguồn cung hiện nay giảm nhiều so với thời điểm trước.

Trên thị trường giá quả thị sáp thường đắt nhất trong các loại vì có hình dáng xinh xắn, mùi thơm lâu thích hợp để trưng bày hoặc dâng lễ. Không chỉ được bán rời, những quả thị còn được các chủ hàng trang trí, tạo thành những set rất bắt mắt. Chẳng hạn như ở một số địa chỉ Hoa sen Tâm Phúc, Bếp quê… những trái thị thơm được trang trí theo các set bán khoảng 220.000-230.000 đồng gồm 15 quả thị hoặc một set thị kèm lồng bàn hay giỏ tre…

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-1

Tính ra giá bán lẻ mỗi quả "cô tiên" cũng vào 15.000 đồng, loại quả xanh giá tầm 90.000 đồng. Tuy đắt ngang với các trái cây nhập ngoại nhưng các cửa hàng online cũng chủ yếu nhận đơn đặt hàng theo yêu cầu chứ không hề bán sẵn.

Đặc biệt, khi quả thị được kết hợp với các loại hoa như hoa cau, hoa ngọc lan, hoa hoàng lan, sen quan âm... tạo thành những mẹt hoa lễ mang thiết kế lạ với mức giá khá đắt. Có những mẹt được người dân mua lên tới tiền triệu.

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-2

Người bán thị đã trang trí thêm cả các món phụ kiện để tiện cho việc bày biện, trang trí trong nhà.

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-3

Quả thị được đặt trong những chiếc giỏ tự đan bằng dây thừng đúng theo kiểu ngày xưa. Ảnh Hoa sen Tâm Phúc

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-4

Lồng bàn thị kết hoa có giá từ 250 – 280.000 đồng/ 15 quả được mua làm quà tặng thì rất thơm và quý. Ảnh Hoa sen Tâm Phúc

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-5

Giỏ thị 4 quả vàng ươm, thơm nức mũi với giá 60.000 đồng/giỏ

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-6

Giỏ thị xinh xinh chỉ 3 quả cũng có giá 50.000 đồng

Những set quả Cô Tiên bắt mắt có giá đắt đỏ vẫn thu hút người mua-7

Một số nơi còn bán nguyên cả những cành thị nhỏ bao gồm cả lá xanh cùng các quả thị xanh, ương để các gia đình có thể cắm và chơi cành thị như các loại cây cảnh hay hoa tươi trang trí trong nhà. Giá mỗi cành thị rơi vào khoảng 150.000 - 200.000 đồng/set.

Theo Gia đình & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/nhung-set-qua-co-tien-bat-mat-co-gia-dat-do-van-thu-hut-nguoi-mua-172220825114019779.htm

Quả thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.