Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K "xuất ngoại" sang tay tới 700K

Dịch vụ dành cho những ai xa xứ, không có điều kiện mua được bánh Trung thu tại những cửa hiệu bánh cổ truyền tại quê nhà. Tuy nhiên, giá thành sang tay mỗi hộp bánh sau khi mua hộ cũng khiến nhiều người tiêu dùng phải "líu lưỡi".

Thử đi hỏi mọi người vào dịp Trung thu người ta mua gì nhiều nhất và cửa hàng bánh Trung thu nào được săn đón, xếp hàng dài như thời bao cấp. 

Có lẽ phải đến 9/10 người sẽ nghĩ ngay đến món bánh Trung thu nướng dẻo quen thuộc từ những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền. 

Đặc biệt trong năm nay ghi nhận lượng khách ghé mua các cửa hàng bánh Trung thu truyền thống vẫn tấp nập, người xếp hàng dài chờ từ 20 - 30 phút mới mua được hộp bánh. 

Thậm chí, lượng khách xếp hàng mua đông đến nỗi các tuyến đường vào giờ cao điểm tắc chật cứng. Những hình ảnh xếp hàng đông nghịt mua bánh trên con phố Thuỵ Khuê, Hà Nội hay Cầu Đất, Hải Phòng của những thương hiệu bánh Trung thu truyền thống được chia sẻ khắp các trang mạng xã hội trong nhiều ngày qua là một minh chứng rõ nhất.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-1Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-2

Hình ảnh xếp hàng mua bánh như thời bao cấp ở những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền mới ghi nhận.

Tại những cửa hàng bánh Trung thu cổ truyền này, người xếp hàng chờ đông nghịt mỗi ngày. Ai cũng như ai, nên dù muốn hay không nếu trót có nhu cầu hay yêu thích hương vị của những thương hiệu bánh cổ truyền này thì người tiêu dùng cũng phải chấp nhận cảnh chen chúc, xếp hàng để chờ đến lượt mua bánh. 

Tuy nhiên, thực tế trong số hàng dài người xếp hàng mua bánh này, thực chất nhiều người không có nhu cầu thưởng thức bánh. Họ cố mua được bánh với số lượng lớn với mục đích cuối cùng là để bán lại.

Vậy bán lại cho ai? Câu trả lời là những người sành ăn đang xa xứ nhớ hương vị bánh quê hương nhưng không thể mua được.

Nắm bắt tâm lý đó dịch vụ "mua hộ" bánh Trung thu xuất ngoại nở rộ để đáp ứng nhu cầu của bộ phận người tiêu dùng có nhu cầu này. 

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-3

Những người xa xứ, Việt kiều không thể mua được hộp bánh Trung thu tại những cửa hàng bánh cổ truyền.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-4

Chính vì thế, dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu bán "xuất ngoại" để đáp ứng nhu cầu này của một bộ phận người tiêu dùng. Ảnh chụp một địa chỉ cung cấp bánh Trung thu Bảo Phương đăng thông báo có hàng cho khách đặt. Ảnh chụp màn hình.

Chị Minh Thư (hiện đang sống tại Úc) chia sẻ, gia đình mình nghiện ăn bánh Trung thu Bảo Phương ở Thụy Khuê, nhất là ông bà và bố mẹ. Mỗi mùa Trung thu chị đều đặt mua từ Việt Nam sang từ 3-4 hộp để thắp hương rồi mời ông bà. Thành thông lệ nên không năm nào vợ chồng chị thiếu đi hộp bánh của cửa hàng này cả.

"Mình biết tới dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu từ năm ngoái qua một người bạn giới thiệu. Sau khi tham khảo thì nhận thấy giá thành gói bánh cao hơn so với khi mua trực tiếp tại cửa hàng. Tuy nhiên vì ông bà và bố mẹ mình thích và nhớ hương vị bánh quê hương nên mình vẫn đặt hàng từ Việt Nam sang để chiều lòng". 

Theo khảo sát tại website bán hàng chính thức của Bảo Phương, hiện tại, giá bán bánh trung thu Bảo Phương chỉ gồm hai loại hộp. Hộp hai chiếc tùy vị đều có giá bằng nhau là 130.000 đồng và hộp 4 chiếc tùy vị cũng có giá bằng nhau là 260.000 đồng.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-5

(Ảnh chụp màn hình).

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-6

(Ảnh chụp màn hình).

Tuy nhiên, những hộp bánh này sau khi qua tay "dịch vụ xếp hàng mua bánh hộ" thì số tiền đã đội giá lên nhiều lần. 

Cụ thể, giá niêm yết của một địa chỉ online bán bánh Bảo Phương với 1 chiếc trọng lượng 220 gram có giá 180K. Một hộp 4 chiếc có giá 700K. 

Giá bán này đang cao gấp gần 3 lần so với giá bán được niêm yết và mua trực tiếp tại cửa hàng. 

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-7

Một địa chỉ gom mua bánh Trung thu Bảo Phương 'xuất ngoại" với giá thành cao gấp 3 lần mua trực tiếp tại cửa hàng. Ảnh chụp màn hình.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-8

Tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng đặt mua. Ảnh chụp màn hình.

Ngoài dịch vụ mua xếp hàng mua hộ bánh Trung thu đi nước ngoài, các dịch vụ ship bánh Trung thu sang Mỹ, Úc cũng xuất hiện. Thời gian giao hàng từ 2-4 ngày sang các nước như Mỹ, châu Âu và châu Á. Chi phí dao động từ 500.000 đồng - 2 triệu đồng/kg tùy từng nước.

Nở rộ dịch vụ xếp hàng mua hộ bánh Trung thu: Hộp bánh 4 chiếc 260K xuất ngoại sang tay tới 700K-9

Ảnh chụp màn hình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/no-ro-dich-vu-xep-hang-mua-ho-banh-trung-thu-hop-banh-4-chiec-260k-xuat-ngoai-sang-tay-toi-700k-162203009102740322.htm

bánh trung thu

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.