Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ: Chủ thẻ có thể nợ các loại phí nào?

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng và phải trả 8,8 tỷ đồng của một khách hàng tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh đến nay vẫn chưa ngã ngũ. Vậy chủ thẻ phải chịu những khoản phí nào?

Trong vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng phải trả 8,8 tỷ đồng của một khách hàng tại Eximbank Chi nhánh Quảng Ninh, nhà băng vẫn chưa nói rõ khách hàng đang nợ những khoản phí nào.

Trong khi đó, theo biểu phí của Eximbank đối với thẻ ghi nợ quốc tế (Mastercard), mỗi thẻ phát hành có thể phải chịu hơn 10 loại phí khác nhau gồm:

Phí phát hành nhanh 200.000 đồng (miễn phí phát hành thường), phí thường niên 300.000 đồng, phí thay thế thẻ theo yêu cầu (80.000-100.000 đồng), phí khiếu nại (nếu chủ thẻ sai) 100.000 đồng, phí thông báo thẻ bị thất lạc 200.000 đồng, phí cấp bản sao chứng từ giao dịch 90.000 đồng, phí xác nhận sử dụng thẻ và số dư thẻ 100.000 đồng,…

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ: Chủ thẻ có thể nợ các loại phí nào?-1Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ: Chủ thẻ có thể nợ các loại phí nào?-2Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu phải trả 8,8 tỷ: Chủ thẻ có thể nợ các loại phí nào?-3

Khi đăng ký mở thẻ ghi nợ quốc tế, khách hàng sẽ phải ký xác nhận với ngân hàng về trách nhiệm của chủ thẻ như:

Chủ thẻ kiểm tra và chấp nhận các giao dịch thẻ đã thực hiện trên “Bảng liệt kê giao dịch thẻ” hàng tháng được Eximbank gửi đến chủ thẻ qua email, Internet Banking/Mobile Banking, đường bưu điện (khi có yêu cầu từ chủ thẻ). 

Trong vòng 7 ngày làm việc kể từ khi lập “Bảng liệt kê giao dịch thẻ” mà Eximbank không nhận được bất kỳ thông báo hoặc thắc mắc của chủ thẻ về các sai sót (nếu có) thì xem như chủ thẻ đã nhận được bảng liệt kê giao dịch và đồng ý các nội dung được nêu trên “Bảng liệt kê giao dịch thẻ”.

Chủ thẻ phải cất giữ và bảo quản cẩn thận thẻ. Không cho người khác sử dụng thẻ của mình, không được tiết lộ thông tin thẻ và số PIN của mình cho người khác biết trong suốt thời gian hiệu lực thẻ. Thông báo cho Eximbank bằng văn bản về việc thay đổi những thông tin đã đăng ký trước đó.

Không để người khác lợi dụng và sử dụng các thông tin thẻ, số điện thoại di động, địa chỉ email của chủ thẻ để thực hiện các hành vi gian lận trong thanh toán trực tuyến.

Thông báo ngay cho Eximbank các trường hợp thẻ bị thất lạc, mất cắp hoặc số PIN bị tiết lộ.

Chịu mọi tổn thất về tài chính trước thời điểm Eximbank nhận được thông báo của chủ thẻ qua tổng đài 24/7 hoặc bằng văn bản đối với (các) trường hợp thẻ bị thất lạc, mất cắp hoặc số PIN bị tiết lộ. 

Chịu mọi tổn thất về tài chính đối với các giao dịch thẻ thực hiện thông qua Chip/Chip contactless và/hoặc giao dịch trực tuyến có sử dụng dịch vụ xác thực giao dịch trực tuyến thẻ quốc tế.

Kiểm tra, xác minh tính hợp lệ của các giao dịch phát sinh trong tài khoản được Eximbank thông báo qua sms, internet banking/mobile banking và bảng liệt kê giao dịch thẻ. Trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh giao dịch, nếu Eximbank không nhận được bất kỳ thông tin khiếu nại, yêu cầu tra soát của chủ thẻ thì xem như chủ thẻ đã đồng ý về tính chính xác của các giao dịch phát sinh.

Phải thông báo và phối hợp với Eximbank để xử lý kể từ ngày chủ thẻ phát hiện có phát sinh giao dịch nghi ngờ, chậm nhất là 2 (hai) ngày làm việc. 

Đối với các trường hợp sau, chủ thẻ sẽ chịu toàn bộ các tổn thất phát sinh (nếu có): 

Chủ thẻ cố tình trì hoãn thông báo cho Eximbank về các giao dịch nghi ngờ, giả mạo dù đã nhận được thông báo phát sinh giao dịch từ sms, internet banking/mobile banking, bảng liệt kê giao dịch thẻ hoặc các phương thức khác do Eximbank quy định từng thời kỳ; Các giao dịch được thực hiện do sai sót của chủ thẻ; chủ thẻ bị người khác lợi dụng (do lỗi từ phía chủ thẻ) để thực hiện các giao dịch phát sinh qua thẻ; chủ thẻ vi phạm các quy định của Bảng Điều khoản và Điều kiện này;…

Trong khi đó, phía Eximbank cũng cam kết các quyền và nghĩa vụ, trong đó có quyền quy định, tính phí và ghi nợ vào tài khoản thanh toán (các) khoản phí dịch vụ (theo cách thức quy định.

Eximbank được miễn trách nhiệm trong trường hợp Thẻ không được đảm bảo an toàn về bảo mật thông tin, bị mất cắp/thất lạc/lộ thông tin.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-no-the-tin-dung-8-5-trieu-phai-tra-8-8-ty-chu-the-no-cac-loai-phi-nao-2260173.html?fbclid=IwAR1syezICK7UuXPp0bQ33yFNOzizlPoksHJnQe1Rurg74NdBJh6AYuytxpk

thẻ tín dụng


Uống nước đá giải nhiệt mùa nóng coi chừng rước đủ bệnh vào thân
Vào mùa hè nắng nóng, việc uống một ly nước đá lạnh sẽ giúp chúng ta giải tỏa được cơn khát, đem về cảm giác mát lạnh dễ chịu. Mang đến lợi ích tức thì thế nhưng việc uống đá lạnh thường xuyên trong mùa nắng nóng sẽ khiến cơ thể chúng ta gặp phải nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.