Nữ doanh nhân bất động sản kể về những lần từng có 100 tỷ, rồi trắng tay làm lại từ con số 0

Khi nhắc tới câu chuyện đầu tư bất động sản trong suốt 15 năm qua của mình, chị Thu Trang không giấu diếm những thăng trầm đầy chông gai của mình.

Sau khi kết hôn năm 2002, vợ chồng chị Thu Trang mở công ty chuyên bán xe máy. Cứ có ít tiền kiếm được từ quá trình kinh doanh này, họ lại mua 1 mảnh đất và bán lướt sóng nhanh để tái đầu tư tiếp mảnh khác.

Cứ như vậy cho đến năm 2007, nhận thấy thị trường bất động sản có nhiều tiềm năng bứt phá nên vợ chồng chị Thu Trang đã quyết định giải thể công ty chuyên bán xe máy và mở văn phòng đầu tư và tư vấn bất động sản.

Theo chị Thu Trang kể, năm 2007 đến năm 2010 là những năm chị đầu tư bất động sản thăng hoa nhất. Thời điểm ấy, vợ chồng chị nhờ có vốn từ kinh doanh bất động sản những năm trước nên đã lựa chọn khu vực Văn Phú, Hà Đông để đầu tư.

Có những thời điểm, chị mua một lốc vài chục căn để đầu tư sinh lời. Nhờ vậy, có thời điểm, vợ chồng trẻ này đã từng có 100 tỷ trong tay, một ngày họ kiếm được vài trăm triệu lợi nhuận từ đầu tư bất động sản.

Nữ doanh nhân bất động sản kể về những lần từng có 100 tỷ, rồi trắng tay làm lại từ con số 0-1

Chị Thu Trang.

Tuy nhiên, đến năm 2011 thị trường bắt đầu trầm lắng, trong thời điểm đó, vốn có 1 nhưng vợ chồng chị lại vay thêm để đầu tư gấp 3 - 5 lần. Vì thế khi đất không thể bán được mà lãi vay vẫn phải trả đều đặn, chị Thu Trang gần như phá sản và trắng tay.

"Từ năm 2011 đến 2014 là thời kỳ khó khăn nhất của vợ chồng tôi. Có những mảnh mua 12 tỷ, tôi chỉ bán được 9 tỷ. Có lô đất mua 6 tỷ, phải giảm giá bán xuống 4 tỷ vẫn không có khách mua.

Năm 2013, tôi mở quán cafe tại nhà và tự tay bưng bê từng ly cafe 20 ngàn cho khách, tự tay quét dọn quán mà không có tiền thuê thêm nhân viên.

Sau vài tháng tôi thấy nếu kinh doanh cafe với số lãi ít ỏi như vậy thì không giải quyết được vấn đề nên quay sang tìm hiểu thị trường để bán dầu ăn hướng dương của Nga. Cũng sau vài tháng tìm hiểu, thấy sang lĩnh vực mới phải cần rất nhiều yếu tố: ví dụ nhân công, nhà xưởng, mở công ty... nên tôi quyết định quay lại nghề bất động sản với vai trò là nhà tư vấn, môi giới.

Vì tôi nhận ra phân khúc bất động sản dành cho người tiêu dùng vẫn có thể bán được. Tuy ít giao dịch nhưng vẫn đủ cho tôi duy trì cuộc sống", chị Thu Trang nhớ lại thời kỳ khó khăn nhất trong cuộc sống của mình.

Nữ doanh nhân bất động sản kể về những lần từng có 100 tỷ, rồi trắng tay làm lại từ con số 0-2

Tập trung chuyên sâu môi giới và tư vấn bất động sản đã giúp chị thành công với nghề từ con số 0 và được khách tin tưởng. Ảnh: NVCC

Sang năm 2015, khi thị trường bắt đầu có dấu hiệu hồi phục trở lại, chị Thu Trang đã quyết định bán hết những bất động sản tồn đọng để trả gốc lãi ngân hàng, bắt đầu hành trình từ con số 0. Vì hết vốn nên chị tập trung chuyên sâu vào môi giới và tư vấn bất động sản.

Khi có 1 số vốn trong tay, vợ chồng chị lại quyết định đầu tư bất động sản. Song 1 lần nữa, họ lại vướng vào khó khăn khi đất bị tồn đọng.

"Đầu năm 2018, nghe thông tin 3 nơi sẽ trở thành đặc khu là: Vân Đồn (Quảng Ninh), Bắc Vân Phong (Khánh Hòa), Phú Quốc (Kiên Giang), vợ chồng tôi quyết định đầu tư vào các nơi đó. Đầu tiên mọi việc diễn ra rất thuận lợi, sau khi thông tin quyết định không thành lập đặc khu thì đất lại tụt dốc không phanh và không bán được. Một lần nữa chúng tôi lại vướng vào khó khăn khi đất bị tồn đọng", chị Thu Trang nói.

2 lần rơi vào thảm cảnh tay trắng, kinh doanh thất bại, nhưng người phụ nữ này chưa bao giờ nhụt chí. Ngược lại, chị Thu Trang luôn tự tin, mạnh mẽ vươn lên. Chị tự động viên mình là còn người, còn của, còn uy tín là còn tất cả. Tiền mất đi có thể làm lại được bằng chính sự quyết tâm, chịu khó học hỏi không ngừng và sự tự tin của mình.

"Sau rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, trong công việc chưa bao giờ tôi cảm thấy nhụt chí và muốn bỏ cuộc. Ngược lại, sau mỗi thất bại, tôi thấy mình cần phải cố gắng hơn nữa. Tôi luôn học hỏi kinh nghiệm của những người thành đạt xung quanh mình.

Suy nghĩ và phân tích lý do tại sao sau mỗi lần thất bại để rút kinh nghiệm. Tôi luôn tự tin vào bản thân là mình sẽ làm lại được và sẽ thành công. Tôi nhận ra, tiền mất đi hoàn toàn có thể làm lại được. Nhưng uy tín mất đi là sẽ mất tất cả không ai còn tin mình nữa" chị Trang chia sẻ.

Chính bởi sự mạnh mẽ, tự tin này mà năm 2019, khi đã cạn sạch vốn vì đầu tư đất tại Phú Quốc và Bắc Vân Phong, chị Thu Trang lại quyết định quay trở lại tập trung vào tư vấn, môi giới bất động sản tại Hà Đông - Hà Nội.

Nữ doanh nhân bất động sản kể về những lần từng có 100 tỷ, rồi trắng tay làm lại từ con số 0-3

Bản thân chị cũng suy nghĩ, phân tích và rút kinh nghiệm về 2 lần thất bại trong kinh doanh bất động sản của mình: "Sau 2 lần thất bại thảm hại, tôi đã tìm ra những lý do khiến bản thân rơi vào tình cảnh gần như trắng tay. Nguyên nhân là do thời điểm ấy tôi chưa có nhiều kinh nghiệm, lại đầu tư quá sức với tài chính của mình.

Hơn nữa, tôi cũng chưa tìm hiểu pháp lý rõ ràng bởi kinh doanh bất động sản phụ thuộc rất nhiều vào chính sách nhà nước: ví dụ lãi suất ngân hàng, chính trị...Và điều vô cùng quan trọng là tại 2 thời điểm đó, tôi chưa có nhà tư vấn chuyên nghiệp, uy tín, có Tâm, yêu nghề để cố vấn cho mình".

Từ 2 lần thất bại đó đến nay, sau 3 năm phát triển mạnh về tư vấn, môi giới bất động sản và đầu tư theo đúng khả năng tài chính của mình, cá nhân chị Thu Trang cũng như rất nhiều nhà đầu tư khác theo sự tư vấn của chị đã đạt được những thành công ngoài sự mong đợi.

"3 năm trở lại đây (từ cuối năm 2019), dù đại dịch Covid-19 covid ảnh hưởng nặng nề đến nhiều ngành nghề, nhưng tôi đã giúp nhiều nhà đầu tư của mình chiến thắng giòn giã và công việc môi giới, tư vấn và đầu tư theo đúng khả năng tài chính của tôi vẫn phát triển không ngừng", chị Thu Trang không giấu được niềm vui khi chia sẻ.

Có được những thành công như vậy cũng là bởi người phụ nữ xinh đẹp 41 tuổi này luôn tư vấn bằng cả cái tâm, rút kinh nghiệm từ bản thân, phân tích kỹ về sản phẩm để tránh rủi ro tối đa nhất cho khách. Với nữ doanh nhân này, chị luôn đặt chữ tín lên hàng đầu, coi khách hàng như những người thân và tự mình gắn trách nhiệm với các bất động sản đã tư vấn, đầu tư cho khách nhằm mang lại hiệu quả cao nhất, đặt lợi nhuận của khách hàng lên hàng đầu.

Đúng như câu nữ doanh nhân này hay nói vui với bạn bè và người thân: "Có TÂM tự khắc sẽ có TẦM. Có TÂM tầm nào cũng CHỐT".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/nu-doanh-nhan-bat-dong-san-ke-ve-nhung-lan-tung-co-100-ty-roi-trang-tay-lam-lai-tu-con-so-0-222021101018193770.htm

bất động sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.