Nước cốt gừng nguyên chất "thần thánh", vừa dùng nấu ăn vừa chữa bệnh được rao bán ngập chợ mạng

Gừng không chỉ là gia vị được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn gia đình mà còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, giúp chữa sỏi mật, giải cảm, giải tỏa stress... Gừng không chỉ là gia vị được sử dụng thường xuyên trong mỗi bữa ăn gia đình mà còn có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe, giúp chữa sỏi mật, giải cảm, giải tỏa stress...

Trước nay khi sử dụng gừng tươi chúng ta thường lấy cả củ rửa sạch rồi thái mỏng, đập dập, vằm nhỏ để nấu ăn, pha nước uống hay ngâm chân chữa bệnh… Tuy nhiên thời gian gần đây, chợ mạng mới rao bán rất nhiều nước cốt gừng tươi giúp bà nội trợ tiện sử dụng không cần phải mất thì giờ cạo vỏ, đập dập hay giã lỉnh kỉnh mới pha chế được nữa.

Từ đầu đông, đi dọc chợ mạng chúng ta thấy rất nhiều cửa hàng online rao bán nước cốt gừng xay được đóng sẵn trong chai với khẩu hiệu quảng cáo: "Cam kết 100% được ép từ gừng tươi nguyên chất", hoặc "hàng thật 100%, không phá chế" rất thu hút chị em nội trợ.

Nước cốt gừng nguyên chất thần thánh, vừa dùng nấu ăn vừa chữa bệnh được rao bán ngập chợ mạng-1

Nước cốt gừng được rao bán rất nhiều trên chợ mạng

Chị Hải Phương, chủ cửa hàng bán củ quả online ở Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: "Mình làm ô mai nhưng xay nhiều gừng quá dùng không hết mới nghĩ ra cách ép lấy nước cốt bán cho khách, bất ngờ đã nhận được phản hồi rất tốt từ phía người mua. Hầu hết mọi người đều chung nhận xét rằng nước cốt gừng tươi xay sẵn rất tiện lợi trong cả nấu ăn lẫn phục vụ chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Cứ bỏ nước gừng trong tủ mát, khi cần dùng thì lấy ra cho vào đồ ăn hoặc pha nước uống giải cảm, chữa huyết áp thấp, pha nước chấm, pha nước tắm, nước ngâm chân mà không mất thời gian như dùng gừng củ. Thậm chí có khách còn tếu táo gọi nước cốt gừng xay là nước cốt gừng thần thánh vì xoay làm gì cũng tiện".

Nước cốt gừng nguyên chất thần thánh, vừa dùng nấu ăn vừa chữa bệnh được rao bán ngập chợ mạng-2

Nước cốt gừng tươi được các tiểu thương xay, chắt nước cốt đóng sẵn trong các chai bán với giá 60k/l

Cũng bán hàng online ở Ô Chợ Dừa, chị Hạnh kể: "Gừng đang vào mùa thu hoạch, khách hỏi nhiều lại thấy chợ mạng có trào lưu bán nước cốt gừng xay nên mình cũng nhập nhiều gừng về xay, éo nước cốt bán. Khách mua rất đông vì mùa này trời lạnh, hầu như nhà ai cũng dùng tới gừng".

Chị Hạnh cho hay, nhà chị nhập gừng từ các đầu mối trên miền cao, gừng tươi nguyên vừa được người dân thu hoạch, chuyển xuống dưới xuôi. Chị ngâm, rửa sạch gừng rồi xay, ép lấy nước cốt, đóng chai 1 lít. Nước cốt gừng nhà chị đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy nhiên vì là nước tươi không chất bảo quản nên về chị Hạnh luôn dặn khách cho thêm 1 chút muối/ rượu trắng và để tủ lạnh dùng 6 tháng.

"Nước cốt gừng tươi nhà mình để giá cạnh tranh, 60k/chai 1 lit. Khách mua nhiều giá sẽ mềm hơn chút. Mình cam kết chất lượng chuẩn xịn 100%", người phụ này khẳng định.

Nước cốt gừng nguyên chất thần thánh, vừa dùng nấu ăn vừa chữa bệnh được rao bán ngập chợ mạng-3

Theo đánh giá chung của các bà nội trợ, nước cốt gừng rất tiện sử dụng

Thấy chợ mạng rao bán nhiều nước cốt gừng mà nhà lại thường xuyên sử dụng gừng, chị Hân ở Giải Phóng, Hà Nội kể: "Mình mua 2 chai nước cốt gừng giá 135k bao gồm cả phí ship về dùng thử lấy khá ổn. Theo hướng dẫn của người bán, nhận nước gừng mình về cho chút muối vào rồi cất trong tủ mát. Hàng ngày dùng tới thì mình mang ra. Mình hay tắm cho con bằng gừng tươi với buổi tối ngâm chân nước gừng muối cho mẹ chồng. Dùng nước cốt gừng thế này tiện lắm".

Chị Hường ở Bắc Từ Liêm, Hà nội cho hay: "Gừng tươi là gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình mình. Thấy người ta rao bán nước cốt gừng mình cũng đặt mua 2 chai. Tuy nhiên trong nấu ăn, mình thấy dùng gừng tươi đập dập vẫn thơm hơn. Còn nước cốt chỉ để pha nước uống, pha nước tắm hay nước ngâm chân thì tiện".

 

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nuoc-cot-gung-nguyen-chat-than-thanh-vua-dung-nau-an-vua-chua-benh-duoc-rao-ban-ngap-cho-mang-162211411060025246.htm

gừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.