Phế phẩm vứt đầy chợ thành món ăn vặt đắt tiền giá lên đến hơn nửa triệu/kg

Loại phế phẩm này có thể xin được ngoài chợ nhưng khi được chế biến thành món ăn vặt, giá bán lên đến hơn nửa triệu đồng/kg.

Ngoài chợ, thịt lợn là mặt hàng phổ biến được bày bán rất nhiều. Trong đó, rất nhiều gia đình không muốn ăn phần bì nên đã yêu cầu lọc bỏ, cũng có người lại thích ăn thịt xay nên cũng phải bỏ đi phần bì.

“Ngày nào cũng vậy, tôi đều có những phần bì lợn bỏ đi, khách nào xin về thì tôi đều cho. Hôm ít thì vài lạng, hôm nhiều có đến cả cân bì”, bà Uyên – một thương lái bán thịt lợn ở chợ khu vực Pháo Đài Láng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Nếu ai có nhu cầu mua nhiều, tiểu thương sẽ bán với giá rất rẻ, chỉ dao động từ 10.000 – 20.000 đồng/kg. Còn ít, họ có thể cho không mà không lấy tiền.

Phế phẩm vứt đầy chợ thành món ăn vặt đắt tiền giá lên đến hơn nửa triệu/kg-1

Bì lợn chiên giòn được bán giá lên đến hơn 500.000 đồng/kg.

Vài năm trở lại đây, bì lợn được nhiều người đem về chế biến thành món bì lợn cháy tỏi có giá đắt đỏ, lên tới hơn nửa triệu đồng/kg. Dù có giá đắt đỏ, món da lợn chiên giòn hay chiên mắm tỏi lại được người tiêu dùng cực kỳ ưa chuộng.

“Làm mất rất nhiều công mà mỗi mẻ chỉ được một ít, tôi làm miệt mài cả ngày cũng chỉ được 1-2kg thành phẩm, không đủ đơn trả cho khách”, chị Thu Hà (Quảng Ninh) chia sẻ.

Mấy năm trước, chị đã biết đến món bì lợn chiên giòn và chiên mắm tỏi. Vì 2 đứa con của chị đều thích ăn món ăn vặt này nên chị thường mua về ăn. Thấy đắt quá, chị tìm hiểu và mày mò cách làm món này.

Theo chị, món này làm khá đơn giản chỉ là mất công và mất thời gian, mỗi mẻ làm lại không được nhiều nên chị chỉ làm đủ cho gia đình ăn. Sau vài năm làm, chị có liên kết với một xưởng nhỏ chuyên làm món ăn này.

“Do là người quen nên chất lượng tôi rất tin tưởng, tôi lấy hàng đem bán và để gia đình sử dụng. Có ngày, tôi bán được gần chục hộp bì lợn chiên giòn đó, mỗi hộp nặng 250 gram, giá 160.000 đồng/hộp”, chị thông tin. Tính ra, 1 kg có giá lên đến hơn 500 nghìn đồng.

Phế phẩm vứt đầy chợ thành món ăn vặt đắt tiền giá lên đến hơn nửa triệu/kg-2

Mỗi hộp nặng khoảng 250 gram, giá bán 160.000 đồng.

Chị Hải – chuyên bán đồ ăn vặt ở Hải Dương, cho biết bì lợn khi chiên giòn có thể để được vài hôm, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh sẽ để được lâu hơn. Mấy năm trước, món ăn vặt này được chuộng nhiều hơn nên bán cũng chạy hơn. Thời gian gần đây, chị cũng bán được ít hơn so với những năm trước.

Da lợn chiên mắm giòn nên một cân được rất nhiều, chị thường chia vào các hộp nhỏ với trọng lượng 250gram/hộp và bán 150.000 đồng/hộp. Khách hàng thường chỉ mua 1 hộp vì giá cũng cao.

“Bì lợn chiên giòn làm rất mất công và thời gian nên giá bán cao là vậy. Đi mua bì thì rẻ nhưng thời gian làm và công sức làm mất nhiều lắm”, chị chia sẻ.

Ngoài ra, chị còn bán tóp mỡ chiên giòn cháy tỏi, giá bán 155.000 đồng/hộp 250 gram.

Trên thị trường, bì lợn chiên được rao bán với mức giá từ 150.000 - 160.000 đồng/250gram và được đóng theo hộp nhựa. Mức giá này chưa bao gồm phí vận chuyển.

Theo Nông thôn việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/pod-cast-phe-pham-vut-day-cho-thanh-mon-an-vat-dat-tien-gia-len-den-hon-nua-trieukg-1443538.ngn

món ăn

món ăn vặt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.