Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ

Mặc dù chỉ còn khoảng hơn 20 ngày nữa là đến Tết Trung thu nhưng từ thời điểm đầu tháng 9 Dương lịch, phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã rực rỡ sắc màu để đón chờ ngày Rằm tháng 8.

Phố Hàng Mã là một trong những hàng phố nằm trong khu phố cổ Hà Nội, ở đây có nghề thủ công truyền thống làm đồ mã dùng cho công việc cúng lễ và đồ trang trí bằng giấy như lồng đèn, hình nộm… Nơi đây là điểm nhất định phải đến của người Hà Nội mỗi dịp Trung Thu. 

Vẻ đẹp lung linh của Hàng Mã những ngày cận kề Trung thu đã trở thành nét đẹp đặc trưng riêng của phố cổ, là điểm đến quen thuộc của người dân thủ đô cũng như du khách thập phương mỗi dịp rằm tháng Tám.

Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-1Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-2Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-3Rực rỡ sắc màu ở phố Hàng Mã.

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Trung thu, các con phố vốn được mệnh danh là 'vương quốc đồ chơi' tại Hà Nội như Hàng Mã đã trở nên rực rỡ sắc màu với đủ mọi mặt hàng như mặt nạ, trống tiêu, đèn lồng…

Các mặt hàng phục vụ Tết Trung thu đã được bày ra với đủ mọi kiểu dáng, kích cỡ để người mua lựa chọn, giá cả không có nhiều biến động so với năm ngoái, đặc biệt, đồ chơi truyền thống vẫn tiếp tục được ưu tiên so với các loại đồ chơi điện tử của Trung Quốc.

Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-4Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-5Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-6Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-7Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-8Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-9Đầy đủ các mặt hàng được bày bán.

Các mặt hàng đồ chơi năm nay có giá như sau: Đầu lân từ 150.000-500.000 đồng tuỳ kích cỡ và kiểu dáng, có đầu lân có giá lên đến 3-5 triệu đồng/ chiếc, đèn lồng từ 50.000 đồng trở lên tuỳ loại, đèn ông sao vào khoảng 10.000 - 15.000 đồng/sản phẩm, các loại cỡ to hơn là 70.000 - 100.000 đồng/sản phẩm, đèn lồng giấy có giá 20.000 - 50.000 đồng/chiếc tùy từng kích cỡ. 

Theo ghi nhận của phóng viên tại đây cho thấy các mặt hàng năm nay đã có nhiều chủng loại và mẫu mã mới nhưng chưa có khách nhiều. 

Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-10Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-11Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-12Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-13Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-14Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-15Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-16Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-17Dù nhiều mặt hàng đã được bày bán nhưng lượng khách năm nay giảm khá nhiều so với năm ngoái. 

Dù nhiều mặt hàng đã được bày bán nhưng lượng khách năm nay giảm khá nhiều so với năm ngoái. 
Tại thời điểm này, nhiều bạn trẻ đã rủ nhau lên Hàng Mã để chụp ảnh và mua đồ trang trí. Theo như một chủ cửa hàng cho biết: 'Nhiều bạn lên đây không mua hàng, chỉ lên với mục đích chụp ảnh nên khi vào chụp chúng tôi sẽ thu 50.000 đồng nếu chụp ảnh'.

Theo chia sẻ của các tiểu thương, tình hình kinh doanh vài tháng nay tại đây không mấy khả quan do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các dịp lễ, hội họp đều bị cắt giảm nên khách đến mua đồ trang trí cũng vì thế mà giảm sút nghiêm trọng. Nhất là trong dịp rằm tháng 7 vừa rồi, trái với khung cảnh tấp nập, nhộn nhịp mọi năm, phố Hàng Mã năm nay trống vắng hẳn.

Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-18Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-19Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-20Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-21Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-22Phố Hàng Mã rực rỡ các mặt hàng Trung thu nhưng buôn bán ế ẩm, phụ thu 50k tiền chụp ảnh nếu không mua đồ-23Nhiều bạn trẻ và các em nhỏ tranh thủ đến phố Hàng Mã để chụp ảnh.

Tết Trung thu năm nay được những tiểu thương ở đây chờ đón hơn bao giờ hết với hy vọng sẽ cải thiện tình hình kinh doanh ảm đạm nhiều tháng qua.

Theo các chủ cửa hàng, hàng năm cứ đến gần Trung thu, phố Hàng Mã lại trong tình trạng 'thất thủ' vì lượng người đổ về quá đông, người đến tham quan, người đến mua sắm khiến cả dãy phố nhộn nhịp, tấp nập.

Theo Báo đất việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/pho-hang-ma-buon-ban-am-dam-vang-khach-can-ngay-tet-trung-thu-thu-50k-tien-chup-anh-neu-khong-mua-do-1936145.html

phố Hàng Mã

Tết Trung thu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.