- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Phú Quốc United Center - sức hút từ mô hình kinh doanh khác biệt
Phú Quốc United Center sắp ra mắt vào 21/4/2021 hứa hẹn là tâm điểm kinh tế - du lịch mới của thành phố đảo khi đưa vào khai thác mô hình “one-stop travelling”, hoạt động 24/7.
Siêu điểm đến này sẽ hội tụ hàng trăm thương hiệu trong nước và quốc tế độc đáo, khai mở cơ hội đầu tư, kinh doanh bạc tỉ cho các doanh nghiệp bán lẻ tại đây.
Siêu điểm đến thắp sáng đảo Ngọc Phú Quốc
Phú Quốc (Kiên Giang) là điểm đến có sức hấp dẫn đặc biệt trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Thế nhưng trong suốt thời gian dài, số lượng du khách đến Phú Quốc dù tăng trưởng hàng năm, nhưng mức độ chi tiêu và tỷ lệ quay trở lại đều ở mức rất thấp.
Phú Quốc mới chỉ có các địa điểm du lịch đơn lẻ, chưa thu hút được khách du lịch quay lại nhiều lần (Ảnh: Chuồn chuồn Bar) |
Chuyên gia kinh tế, PGS, TS. Đinh Trọng Thịnh đã chia sẻ khi góp ý về tương lai phát triển mới của thành phố đảo biển đầu tiên của Việt Nam này, “Thay vì tản mát, ta tạo ra những điểm hội tụ, nơi giải quyết tất cả nhu cầu. Đó là nơi không chỉ đậm nét văn hóa của riêng địa phương mà có thể cho du khách trải nghiệm văn hóa nhiều vùng miền”.
Ông Thịnh cũng cho biết thêm, “Không có kinh tế đêm, Việt Nam đã bỏ lỡ “mỏ vàng” bởi trong nhiều năm, chúng ta chỉ nghĩ làm sao để du khách "ngủ lại" Việt Nam mà không phải là "thức đêm" ở Việt Nam. Mà giá trị kinh tế lại chủ yếu là ở khi khách “thức””.
Bài toán không chỉ là “giữ chân” mà nâng tầm tới yêu cầu “thức đêm” và “bắt” khách phải thường xuyên quay trở lại là một thách thức lớn đã được Phú Quốc United Center của tập đoàn Vingroup đưa lời giải đáp. Trong đó, “thành phố không ngủ” Grand World sẽ là điểm nhấn đặc biệt góp phần phát triển nền kinh tế Neon.
Phú Quốc United Center giải bài toán kinh tế đêm của Phú Quốc |
Grand World được vận hành theo mô hình của các thành phố không ngủ nổi tiếng trên thế giới như New York, Tokyo, Bangkok… Tại đây có những dãy phố thương mại sôi động, những tâm điểm vui chơi giải trí náo nhiệt, các gian hàng ẩm thực và lễ hội tổ chức thâu đêm suốt sáng.
Với việc hội tụ hàng trăm thương hiệu bán lẻ và dịch vụ, Grand World mang tới từ sản phẩm đặc sản địa phương tới các sản phẩm mua sắm - giải trí cao cấp, phục vụ mọi nhu cầu của du khách tại một điểm đến duy nhất mà không cần đi đâu xa.
Nổi bật nhất là “ngọn hải đăng” chợ đêm Grand World. Chỉ vài bước chân từ phòng nghỉ dưỡng cao cấp, 138 quầy hàng của Chợ đêm Grand World trải dài từ phân khu Đông Dương tới phân khu Địa Trung Hải sẽ đem đến sản phẩm, dịch vụ từ đa dạng các ngành hàng như thời trang, phụ kiện, đồ lưu niệm, đặc sản ba miền, sản phẩm truyền thống…
Tiếp nối hành trình ẩm thực bất tận sẽ là Bún quậy Kiến Xây nổi danh, Thế giới hải sản Hàm Ninh, Bò tơ Phú Quốc hay thế giới hải sản Saigon Hub Market tại Night Zone 68 rộng tới 2.000m2.
Đặc biệt, Grand World còn khai thác nền kinh tế đêm tỷ đô từ loạt các dịch vụ vui chơi, giải trí “không ngủ” với các khu phố bar, pub trẻ trung sôi động và casino. Những màn biểu diễn bikini show hay carnival đa sắc màu cùng những cái tên quen thuộc như Le Cub bar, Yolo Bar, Blue Ocean, Relax Bar, Iclub Beer...
Các mô hình kinh tế đêm tại Grand World Phú Quốc sẽ là “ngọn hải đăng” thắp sáng hoạt động “về đêm” của đảo Ngọc |
Nơi đây cũng đồng thời hội tụ những hoạt động giải trí, biểu diễn nghệ thuật có 1-0-2 tại Việt Nam. Đó là Nhà trưng bày Gấu Teddy quy mô top 5 thế giới; là chuyến du thuyền tham quan trên con kênh đậm chất Ý, tái hiện nên vẻ đẹp trứ danh của Venice - thành phố lãng mạn nhất châu Âu hay choáng ngợp trước sự huy hoàng của những show siêu trình diễn thực cảnh trị giá triệu đô mỗi đêm…
Tư duy “người tiên phong” để bứt phá
Các chuyên gia nhận định, tiềm năng phát triển mảng kinh doanh bán lẻ tại Grand World được xác lập nhờ 3 yếu tố - được ví như “kiềng 3 chân” - là: lợi thế khi nằm trong điểm đến “tất cả trong một”, đơn vị vận hành cho thuê uy tín cùng chính sách cho thuê hấp dẫn.
Nằm tại trái tim của siêu quần thể Phú Quốc United Center, Grand World sẽ đón đầu lượng du khách khổng lồ, đặc biệt khi Việt Nam được kỳ vọng “phá băng” ngành du lịch nhanh hơn các nước trên thế giới và Phú Quốc vẫn là điểm đến du lịch hàng đầu.
Trải nghiệm mua sắm, dịch vụ tại Grand World không chỉ là “mua sắm” đơn thuần, mà kết hợp cùng các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi đẳng cấp từ Vinpearl Safari, VinWonders, Corona Casino đầu tiên cho người Việt… để níu chân khách hàng, thúc đẩy họ sẵn sàng chi tiêu hơn và lôi cuốn họ quay trở lại.
Các gian hàng, phân khu kinh doanh tại Grand World cũng được quy hoạch theo chuỗi khoa học, có sự gắn kết, tương hỗ vừa tạo sự nổi bật, thuận tiện cho khách du lịch. Đây hứa hẹn là môi trường lý tưởng bậc nhất để kinh doanh hiệu quả, đi theo “bước chân vàng” của Cao nguyên Genting (Malaysia), đảo Sentosa (Singapore) hay Jeju (Hàn Quốc). Du khách sẽ không phải di chuyển nhiều mà vẫn có thể trải nghiệm được các dịch vụ, ẩm thực, văn hóa địa phương và cả từ thương hiệu quốc tế.
Grand World Phú Quốc hứa hẹn sẽ đi theo “bước chân vàng” của Genting, Sentosa, Jeju |
Bên cạnh đó, các thương hiệu bán lẻ đã “rót vốn” tại đây cũng chia sẻ, một trong những yếu tố then chốt giúp họ nhanh chóng đầu tư chính là uy tín của đơn vị vận hành cho thuê - Vincom Retail cùng chính sách cho thuê đặc biệt hấp dẫn.
Với 16 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản bán lẻ, được công nhận bởi nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế, Vincom Retail là bảo chứng cho tiềm năng lợi nhuận hàng tỉ đô của Grand World.
Có thể nói, Grand World Phú Quốc không chỉ tiên phong phát triển mô hình du lịch mua sắm màu mỡ nhưng còn bị “bỏ ngỏ” tại Việt Nam, mà còn tạo lối đi mới cho các doanh nghiệp bán lẻ.
Đại diện một đơn vị kinh doanh tại đây cho biết: “Nếu bán những món ăn bình thường, dịch vụ bình thường hay sản phẩm bình thường, du khách đâu cần phải tới đây để thưởng thức hay mua sắm. Những sản phẩm đặc biệt, dịch vụ khiến họ trầm trồ mới tạo được lợi thế, kéo được du khách tới. Tôi tin rằng Grand World chính là nơi họ tìm kiếm”.
Sự thành công của mô hình mới “one-stop travelling” tại Phú Quốc United Center sẽ hấp dẫn du khách không chỉ đến mà còn sẽ cùng thức đêm và sẽ phải trở lại thật nhiều lần.
Minh Tuấn
-
Mua sắm7 giờ trướcGiá căn hộ cao cấp, hạng sang ở TP.HCM đã lên mức cao kỷ lục, dao động từ 120 triệu đến khoảng 600 triệu đồng/m2 khiến người có thu nhập cao cũng khó mua được.
-
Mua sắm9 giờ trướcTừng cãi vợ, bỏ nghề tài xế để chuyển sang mô hình nuôi loài động vật quen thuộc dân nhậu thích mê, nông dân Bùi Công Mạnh mỗi năm thu về hàng tỷ đồng.
-
Mua sắm13 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm13 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm17 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm17 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm21 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm21 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 ngày trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.