Quả cóc “siêu to khổng lồ” giá rẻ bất ngờ, chị em đua nhau mua về ăn

Những quả cóc khổng lồ, to như quả ổi, chỉ 3-4 quả đã được một cân đang hút khách bởi giá năm nay rẻ chỉ bằng một nửa năm ngoái.

Gần đây, trên chợ mạng, nhiều chị em đua nhau đặt mua quả cóc siêu to về ăn dần bởi giá bán đang “hạ nhiệt” hơn so với năm ngoái.

“Bằng tầm giờ năm ngoái, tôi mua hơn 40.000 đồng/kg, năm nay thấy bán giá rẻ quá, có người chỉ bán có 20.000 đồng/kg khi mua 5 kg nên tôi rủ mấy chị em cùng công ty mua về rồi chia ra”, chị Ngọc Thanh (Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ.

Cầm quả cóc “khổng lồ” trên tay, chị Thanh cho biết nếu mua lẻ thì sẽ khoảng 30.000 – 35.000 đồng/kg nhưng chị đặt mua 5kg nên mới được giá “hời” như vậy. Vốn dĩ chị là người thích ăn đồ chua, hầu như năm nào chị cũng đặt mua về ăn.

Quả cóc siêu to khổng lồ” giá rẻ bất ngờ, chị em đua nhau mua về ăn-1

Loại cóc này to, chỉ 3-4 quả đã được 1kg.

Theo chị, những quả cóc có kích thước to thì sẽ nhiều thịt hơn, ít hạt hơn và việc gọt vỏ để ăn cũng tiện hơn. Nếu để chín, cóc sẽ bớt đi phần chua, dễ ăn hơn cho những người không thích ăn chua quá.

Vừa trèo lên cây hái được 5kg cóc, chị Yến (Thái Nguyên) đang ngồi đóng thành từng túi nhỏ theo cân để gửi đi cho khách. “Nhà tôi có cây cóc đã gần 40 năm tuổi, không biết là giống cóc gì nhưng quả to lắm. Cứ 4-5 quả đã được 1kg, khách đặt mua nhiều còn không kịp hái”, chị cho hay.

Chị cho biết loại quả này chua nhưng lại được rất nhiều chị em ưa chuộng. Năm ngoái, chị bán được gần 1 tấn quả này, năm nay do vấn đề sức khoẻ nên chị không hái được nhiều, từ đầu vụ tới giờ mới thu được ít, còn lại gọi người tới cho.

Giá chị bán vào khoảng 20.000 – 30.000 đồng/kg, tuỳ từng thời điểm. Chị cho biết cóc có 2 vụ thu hoạch trong năm, một vụ vào khoảng tháng 3 -4 và khoảng tháng 9 -10 là vụ thứ 2.

Quả cóc siêu to khổng lồ” giá rẻ bất ngờ, chị em đua nhau mua về ăn-2

Năm nay, giá bán chỉ bằng một nửa năm ngoái, chỉ khoảng 20.000 đồng/kg.

Năm nay không hái được nhiều, khách hàng hỏi rất nhiều mà chị không có để bán. Còn như năm ngoái, có khách hàng ở dưới Hà Nội cũng đặt mua và chấp nhận chịu phí ship cao.

Chị Huệ - một đầu mối bán hoa quả ở Hà Nội, khẳng định những quả cóc “siêu to khổng lồ” bán đầy trên chợ mạng là giống cóc Thái. Đây là loại quả được rất nhiều chị em lựa chọn là món ăn vặt nên mặt hàng này tiêu thụ rất nhanh.

“Mới hôm qua, tôi nhập về được khoảng 30kg, bán với giá 100.000 đồng/5kg mà hết vèo trong vòng chưa đầy nửa tiếng. Khách đều là các chị em đặt mua”, chị nói.

Đợt này, cóc sắp hết vụ nên không có nhiều, chị thi thoảng mới nhập về được vài chục cân để bán cho khách.

Quả cóc siêu to khổng lồ” giá rẻ bất ngờ, chị em đua nhau mua về ăn-3

Khách hàng chủ yếu là các chị em đặt mua về ăn chơi.

Theo tìm hiểu, quả cóc chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất có tác dụng giải nhiệt và kích thích vị giác. Bên cạnh đó, cóc còn có nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ và tác dụng làm đẹp, chăm sóc làn da nhờ vào hàm lượng vitamin C có trong cóc.

Loại quả này thường được mọi người sử dụng ăn trực tiếp như các loại trái cây thông thường hoặc chế biến thành các món như cóc ngâm, nước ép cóc…

Trên thị trường, cóc bao tử đang được bán với giá từ 35.000 – 40.000 đồng/kg, cóc chín có giá đến 60.000 - 65.000 đồng/kg, cóc cắt miếng hoặc dầm sẽ có giá dao động từ 35.000 – 50.000 đồng/kg kèm nước chấm…

 

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/qua-coc-sieu-to-khong-lo-gia-re-bat-ngo-chi-em-dua-nhau-mua-ve-an-c6a14517.html

quả cóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.