Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè

Sau cơn sốt bánh đồng xu phô mai, đến lượt trà chanh giã tay làm nóng thị trường ẩm thực ở Hà Nội, khách muốn mua phải xếp hàng dài chờ đợi, kể cả tối khuya.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-1

Những ngày qua, từ khoá "trà chanh giã tay" đã gây bão cộng đồng mạng, được nhiều người ráo riết săn lùng. Tại Hà Nội, các bạn trẻ không ngại chờ đợi, xếp hàng cả tiếng đồng hồ để được "đu trend" này.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-2

Ghi nhận của PV VTC News tại một quán trà chanh giã tay trên đường Quảng Bá (quận Tây Hồ), rất đông người xếp hàng dài chờ thưởng thức thức uống "hot trend" này.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-3

Chủ quán Hoàng Thế Hảo (32 tuổi) cho biết, hằng ngày, hàng trăm lượt khách lui tới tìm mua, phần lớn do tò mò và muốn chứng kiến công đoạn chế biến tại chỗ.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-4

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-5

Anh Hào chia sẻ, món đồ uống này được du nhập từ Trung Quốc. Không giống cách pha trà chanh thông thường, thức uống này sử dụng một loại chanh riêng, thường được biết tới là chanh Quảng Đông, chanh nước hoa có hương thơm và mùi vị đặc trưng, đặc biệt khi giã không bị đắng. Trước khi giã, người bán sẽ cạo bớt phần vỏ sau đó cắt chanh thành từng lát mỏng rồi cho vào cốc để giã, sau khi giã sẽ được cho thêm trà, siro đường để tạo thành một thức uống hoàn chỉnh.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-6

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-7

"Điều đặc biệt của thức uống này là khi chanh được giã mạnh sẽ khiến tinh dầu lan tỏa. Nếu kết hợp loại chanh xanh thiên về hương, chanh vàng chín thiên về vị chua thì sẽ tạo ra hương vị đặc biệt hơn", anh Hảo nói.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-8

Anh Hảo cho biết thêm, khác với chanh Việt Nam có giá 20.000 - 30.000 đồng/kg, chanh Quảng Đông đắt gấp ba lần, được rao bán 60.000 - 70.000 đồng/kg, những thời điểm khan hàng giá có thể tăng cao lên 80.000 - 90.000 đồng/kg. Mỗi ngày cửa hàng anh Hảo tiêu thụ hơn 40kg. Anh Hảo mở bán từ 16h đến 23h mỗi ngày, trung bình bán hơn 200 cốc với mức giá mỗi cốc 25.000 đồng. Những ngày cuối tuần, lượng khách tăng đột biến, có ngày anh bán gần 500 cốc.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-9

Do lượng khách thường tập trung vào giờ cao điểm nên quán phải trang bị thêm máy để giã nhưng nhiều lúc vẫn không kịp để phục vụ khách. "Tôi đã đăng tin thuê người giã chanh và trả lương cao, có 5 người đến nhận làm và thử việc nhưng đều xin nghỉ, do tính chất của công việc yêu cầu phải hoạt động liên tục", anh Hảo nói.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-10

Bạn Đinh Thảo Trang (Long Biên) nói: "Em biết món này qua mạng xã hội, vì tò mò món đồ uống "hot trend" này em đã đi từ Long Biên sang đây để được thưởng thức. Theo em món đồ uống này có hương vị độc lạ, lại rẻ, phù hợp với ví tiền sinh viên, học sinh, vì thế rất hút khách".

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-11

Nhiều bạn trẻ đến mua lần đầu vì tò mò.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-12

Vị khách vui vẻ chụp lại thành quả sau 15 phút chờ đợi.

Quán trà chanh giã tay ngày bán hơn 200 cốc, khách xếp hàng chờ mua kín vỉa hè-13

Bất chấp gió lạnh, càng về tối, số lượng bạn trẻ đổ về xếp hàng chờ mua ngày càng đông.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/quan-tra-chanh-gia-tay-ngay-ban-hon-200-coc-khach-xep-hang-cho-mua-kin-via-he-ar835221.html?fbclid=IwAR1-aZvCCQBUx4TgJXFLupZnakOANkdLY-ki5QRDmXmOzF5bVxkY53NmptQ

trà chanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.