Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh

Với giá từ 18-50 triệu đồng/cặp, quất lục bình và kiểu dáng trái tim độc lạ được một chủ vườn ở Hưng Yên mày mò tạo hình mất 4 năm và mang ra thị trường phục vụ người dân mua về chơi Tết Nguyên đán sắp tới.


Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-1
Huyện Văn Giang (Hưng Yên) là vùng trồng cây cảnh có tiếng của miền Bắc. Toàn huyện có khoảng 200ha quất cảnh cung ứng ra thị trường, tập trung chủ yếu ở các xã Tân Tiến, Long Hưng, Liên Nghĩa và Thắng Lợi. Hàng năm, nơi đây cung cấp một lượng lớn cây cảnh, chủ yếu là quất, bưởi cho các tỉnh, thành lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Thanh Hóa. 

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-2
Còn 3 tuần nữa đến Tết Quý Mão 2023, anh Nguyễn Văn Thạnh (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) tất bật chăm sóc vườn quất của nhà với nhiều hình dáng độc lạ như lục bình, trái tim nhằm tạo sự mới mẻ phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-3
Năm nay, vườn nhà anh Thạnh trồng được 400 gốc quất nhưng chỉ chọn ra 100 cây để gò theo hình lục bình, số còn lại gia đình để lại phục vụ người dân chơi Tết.

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-4
Để cho ra một cây quất thành hình lục bình anh Thạnh mất 4 năm chăm sóc và tạo hình, còn người làm công mất gần 4 ngày để gò thành một hình hoàn chỉnh. 

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-5    
Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-6Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-7
Mỗi cây quất lục bình cao trung bình khoảng 3-4,2m, đường kính 1,5m, hình dáng cân đối giống chiếc bình, có cành lộc vươn lên ở đỉnh. 

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-8
Đa phần những cặp quất lục bình tại đây đều đã được khách đặt từ tháng 9. "Khi mới gò tại vườn có hơn 100 cây nhưng hiện tại chỉ còn hơn 10 cây. Giá của chúng dao động từ 18 triệu đến 52 triệu đồng, tùy kích thước và hình dáng", anh Thạnh nói. 

Quất lục bình, kiểu dáng trái tim có giá hàng chục triệu đồng ở thủ phủ cây cảnh-9
Tết năm nay, ngoài quất lục bình anh Thạnh còn gò thành công hơn 20 cây quất hình trái tim lạ lẫm, mới mẻ, giá bán ra thị trường dao động từ 18 triệu đồng/cây. 

 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/quat-luc-binh-kieu-dang-trai-tim-gia-hang-chuc-trieu-dong-san-sang-don-tet-2094874.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.