Quạt tích điện hết sốt, đại lý trót 'ôm' cuống cuồng xả hàng giá rẻ mong thu hồi vốn

Nhiều đại lý, kho hàng đang ồ ạt kêu gọi "giải cứu" quạt tích điện, chấp nhận bán lỗ, hạ giá bằng một nửa so với đợt cao điểm do nhu cầu của khách đã giảm sút.

Thời gian vừa qua, miền Bắc trải qua chuỗi ngày mất điện triền miên khiến nhu cầu sử dụng những sản phẩm tích điện, phát điện tăng cao. Trong đó, quạt tích điện được săn lùng hơn cả, nhiều người phải đặt hàng từ 5 đến 10 ngày mới có với giá tăng từng ngày.

Tuy nhiên, những ngày gần đây, tình trạng mất điện đã không còn diễn ra thường xuyên, nhu cầu sử dụng sản phẩm quạt tích điện cũng giảm mạnh. Do đó, trên mạng xã hội hàng loạt bài viết kêu gọi "giải cứu" quạt tích điện, xả hàng, bán lỗ vốn...được đăng tải rầm rộ.

Quạt tích điện hết sốt, đại lý trót ôm cuống cuồng xả hàng giá rẻ mong thu hồi vốn-1

Các bài viết kêu gọi "giải cứu" quạt tích điện được đăng tải ồ ạt trên mạng xã hội. (Ảnh chụp màn hình)

Anh Đoàn Xuân An, chủ một kho hàng quạt tích điện trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội) đang ráo riết rao bán xả hàng lô quạt tích điện mang mã hiệu QHS 198 với giá chỉ còn một nửa so với thời điểm hai tuần trước.

"Đợt cao điểm, những sản phẩm này được bán với giá từ 900.000 đến 1 triệu đồng, nếu khách chấp nhận đợi 10 đến 15 ngày sẽ có giá 800.000 đồng. Tuy nhiên, hiện nay tôi đang phải xả hàng khách mua số lượng dưới 50 chiếc với giá 530.000 đồng, mua trên 50 chiếc sẽ có giá 500.000 đồng", anh An nói.

Tương tự, chủ một hệ thống phân phối đồ điện tại khu vực các tỉnh Hà Nam - Ninh Bình - Nam Định cho biết đang phải chấp nhận lỗ để xả mặt hàng quạt tích điện với mong muốn thu hồi vốn.

Theo người này, trước đây sản phẩm quạt tích điện được phân phối với mức giá dao động trên dưới 1 triệu đồng mà vẫn luôn trong tình trạng cháy hàng, các đại lý muốn nhập hàng phải chấp nhận đợi nhiều ngày. Tuy nhiên, những ngày gần đây, hệ thống phân phối của anh đang phải tích cực liên hệ các đại lý mời họ nhập thêm mà không thấy phản hồi tích cực.

"Giá mời chào hiện nay chỉ còn một nửa, thậm chí chúng tôi chấp nhận bán lỗ cho những đại lý nhập nhiều hàng. Tuy nhiên, lượng hàng trong kho vẫn còn nhiều, chúng tôi phải kèm theo rất nhiều khuyến mại để mong có thể xả hết, cố gắng thu hồi vốn", chủ hệ thống phân phối này cho biết.

Quạt tích điện hết sốt, đại lý trót ôm cuống cuồng xả hàng giá rẻ mong thu hồi vốn-2

 

Nhiều hệ thống, siêu thị điện máy lớn cũng giảm giá sản phẩm quạt tích điện từ 20 - 40%. (Ảnh chụp màn hình)

Chị Nguyễn Minh Ngọc (Hà Nội) đang quay cuồng bán nốt hơn 80 chiếc quạt tích điện đang được cất trong kho nhà mình. Theo chị Ngọc, thời điểm quạt tích điện cháy hàng, chị và một vào người bạn rủ nhau chung vốn nhập vài trăm chiếc quạt tích điện này về với mong muốn kiếm chút lời.

Tuy nhiên, sau khi nhập hàng bán chưa được bao nhiêu, tình trạng mất điện tại Hà Nội đã được khắc phục. Hàng trăm chiếc quạt tích điện được nhập với giá cao bỗng chốc đứng trước nguy cơ không có người mua.

"Nhóm mình nhập sản phẩm lúc cao điểm nhất, vì thế giá nhập hàng cũng rất cao. Cố gắng giữ giá thì không có khách mua, trong khi các đại lý liên tục xả hàng, giá quạt liên tục lao dốc. Chúng tôi chấp nhận hạ giá để gỡ vốn những vẫn không kịp, bây giờ vẫn còn gần trăm sản phẩm chưa có người mua. Trước đây, sản phẩm cả triệu bạc giờ bán hơn 400.000 đồng mà vẫn khó", chị Ngọc chia sẻ

Theo khảo sát của VTC News, tại một số trung tâm điện máy lớn, mặt hàng quạt tích điện cũng đang được giảm giá mạnh từ 20 - 40%, tuy nhiên lượng khách mua cũng không còn nhiều như những ngày trước.

Anh Tạ Tú Thành (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, chỉ vài ngày trước, lo sợ tình trạng nắng nóng khi mất điện, anh tìm mua sản phẩm quạt tích điện nhưng trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mới, giá thành lại cao, hơn nữa phải chờ đợi nhiều ngày, vì thế anh đắn đo chưa chọn mua.

Tuy nhiên, gần đây, thấy sản phẩm quạt tích điện được xả hàng rầm rộ, anh Thành đã mua 2 sản phẩm để trong nhà đề phòng khi mất điện. Số tiền anh Thành bỏ ra mua 2 sản phẩm này còn chưa bằng số tiền nếu anh mua cũng sản phẩm y hệt vào khoảng hơn 10 ngày trước.

"Tôi nghĩ tình trạng mất điện đã được khắc phục, hơn nữa nhiều người cũng đều đã mua quạt tích điện trong đợt cao điểm rồi. Vì thế, nhu cầu khách mua sản phẩm này hiện nay là rất thấp. Sản phẩm buộc phải về với giá trị thật của nó. Tuy nhiên, theo tôi thấy đây là một sản phẩm cần thiết để trong nhà đối với mỗi gia đình phòng khi mất điện. Không chỉ nên trong mùa cao điểm, bất cứ lúc nào cũng nên chuẩn bị cho mình sản phẩm này để trong nhà", anh Thành nói.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/quat-tich-dien-het-sot-dai-ly-trot-om-cuong-cuong-xa-hang-gia-re-mong-thu-hoi-von-ar802813.html

Quạt điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.