Rộ mốt cắm cành quả nhập từ Trung Quốc, dân buôn nhập về không đủ bán

Cành quả này đang được rất nhiều chị em ưa chuộng vì vẻ đẹp độc, lạ, màu sắc quả rất bắt mắt.

Chỉ cần gõ cụm từ “cành quả bí ngô” trên mạng xã hội, người tiêu dùng sẽ thấy hàng loạt bài đăng bán cành quả này. Giá bán dao động từ 100.000 – 110.000 đồng/bó (khoảng 3-5 cành), mỗi cành dài khoảng 80cm.

Theo chị Thương Nguyễn, một người bán hoa tươi online, mọi người gọi “cành quả bí ngô” nhưng thực tế đây là cành quả cà, một loại cành quả nhập từ Trung Quốc về. Loại cành này xuất hiện ở thị trường nước ta từ năm ngoái và cũng gây “sốt”. Tuy nhiên, số lượng hàng về năm ngoái rất ít, năm nay hàng về thoải mái hơn.

“Năm ngoái, cành quả cà mới về giá bán rất cao. Có thời điểm khan hàng, một bó chỉ 3-5 cành đã có giá đến 190.000 – 200.000 đồng/bó. Năm nay, hàng về dễ dàng, số lượng cũng thoải mái nhập nên giá bán rẻ hơn rất nhiều, chỉ còn khoảng 100.000 đồng/bó”, chị nói.

Rộ mốt cắm cành quả nhập từ Trung Quốc, dân buôn nhập về không đủ bán-1

Những quả cà đỏ mọng khiến nhiều chị em thích thú. Ảnh: Thanh Ha Nguyen.

Tuần vừa rồi, chị vừa về được khoảng 100 bó cành quả cà. Chị bán online nên đăng lên mạng bán, trong vòng một ngày, khách hàng đã mua hết. “Có khách còn ôm luôn cả chục bó, chắc là gom mua cùng nhau để đỡ phí vận chuyển”, chị nói. Hết hàng, khách vẫn hỏi mua tiếp nhưng chị đành hẹn khách đợt hàng tiếp theo.

Chị Thương mới nhập về một chuyến thấy nhu cầu khách hàng mua rất tốt. Chị cho biết chỉ ngày mai, chị sẽ nhập thêm khoảng 200 bó nữa để phục vụ nhu cầu khách hàng.

Cũng mua 2 cành quả cà về cắm, chị Thu Hà (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết: “Gọi là quả bí ngô nhưng thực tế là tôi thấy nó rất giống quả cà. Loại cành quả này thì cắm nước hay cắm khô đều được và thấy người bán bảo độ bền lên đến cả tháng, quả chỉ móp lại dần chứ màu vẫn đẹp”, chị nói.

Rộ mốt cắm cành quả nhập từ Trung Quốc, dân buôn nhập về không đủ bán-2

Thân rỗng nên nhiều người cắm phải cắt ngắn đi để cành cứng cáp hơn.

Hai bó cành quả cà chị đều cắm trong một chiếc bình đẹp. Tính đến hôm nay là tròn 1 tuần cắm, chị thấy cành vẫn tươi, quả đẹp, những quả xanh đang dần chuyển sang đỏ, chín dần.

“Trước đây, tôi hầu như chỉ cắm hoa chơi vì thích mùi thơm và màu sắc của chúng. Lần đầu tiên tôi thấy cành quả này màu sắc đẹp quá nên mua về cắm thử. Nó đẹp vì cành nào cành nấy sai quả, từng chùm sát thân cây lúc lỉu nhìn rất xinh. Do thân rỗng nên tôi phải cắt ngắn cắm cho đỡ bị gãy. Mỗi ngày, tôi ngắm cành quả màu sắc rực rỡ, tươi mới trong nhà khiến tôi cảm giác như được tiếp thêm năng lượng, thư giãn hơn rất nhiều”, chị chia sẻ.

Chị Thanh Hà (Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết năm nay mới cắm cành quả này vì thấy nó bắt mắt. “Tôi cắm ở văn phòng làm việc nên đồng nghiệp cứ đi ra đi vào lại còn sờ nắn vì tưởng quả giả, tôi phải lên mạng tra và giải thích cho mọi người đây là quả thật”, chị cười nói.

Cành quả cà không có mùi nhưng có màu sắc vô cùng bắt mắt, quả sẽ chuyển màu từ xanh sang vàng, đỏ theo thời gian cắm. Những người cắm cành quả cho biết loại cành này chơi rất bền, đẹp, khi khô vẫn giữ được màu sắc bắt mắt.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/ro-mot-cam-canh-qua-nhap-tu-trung-quoc-dan-buon-nhap-ve-khong-du-ban-1490594.ngn

cắm hoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.