Sai lầm khi mua sắm ở siêu thị: Chỉ lấy đồ ngang tầm tay mà không nhìn xuống dưới

Mỗi sự sắp xếp sản phẩm trong siêu thị đều là ý đồ của nhà bán hàng, điều này khiến khách hàng đôi khi bị "đánh lừa".

Bạn có thói quen đi siêu thị mua sắm hoặc chỉ đi "ngắm đồ" nhưng lần nào cũng bị hấp dẫn bởi vô vàn những thứ lặt vặt để rồi rước chúng về và "hối hận muộn màng" khi tổng hóa đơn tăng vọt quá nhiều so với dự kiến? Nếu đã từng nhiều lần chi tiêu quá tay khi đi siêu thị, thì hẳn bạn đã mắc phải "mánh khóe" của những nhà bán hàng. Trong đó, cách sắp xếp sản phẩm là một trong những cách để siêu thị "móc túi" khách hàng.

Người tiêu dùng nên biết, vị trí đặt sản phẩm trong siêu thị và cửa hàng hoàn toàn không phải là ngẫu nhiên. Chúng đều đã được lên kế hoạch kỹ càng để thu hút sự chú ý đến một số sản phẩm tiêu điểm và "đánh lạc hướng" người mua khỏi những sản phẩm rẻ hơn. Những món hàng được đặt trong tầm mắt thường có khả năng bán chạy hơn.

Sai lầm khi mua sắm ở siêu thị: Chỉ lấy đồ ngang tầm tay mà không nhìn xuống dưới-1

Tùy từng khu vực sẽ có cách sắp xếp khác nhau sao cho phù hợp nhất với tiêu chí này. Ví dụ quầy rượu bia thì tầm mắt sẽ được nâng cao lên tới tầng thứ 5 để hợp với chiều cao của các quý ông, trong khi tại quầy bánh kẹo, nước ngọt, đồ đắt tiền sẽ được đặt ở tầng thứ 2, 3 để thu hút các em bé. Kệ dưới cùng và trên cùng thường là chỗ dành cho các sản phẩm giá rẻ, mang lại ít lợi nhuận.

Sai lầm khi mua sắm ở siêu thị: Chỉ lấy đồ ngang tầm tay mà không nhìn xuống dưới-2

Ngoài ra, một số kiểu sắp xếp dưới đây cũng được sử dụng để "bẫy" khách mua hàng hóa:

Cố tình làm rối trí khách hàng

Sai lầm khi mua sắm ở siêu thị: Chỉ lấy đồ ngang tầm tay mà không nhìn xuống dưới-3

Hầu hết các siêu thị đều cố tình sắp xếp các gian hàng sao cho khách hàng bước vào là dường như ngay lập tức bị mất phương hướng.

Và khoảng thời gian đi tìm kiếm các mặt hàng thiết yếu sẽ khiến họ dễ "bốc đồng" và mua một vài thứ trên các kệ hàng dọc đường đi.

Theo nghiên cứu mới nhất của Viện Khoa học Tiếp thị thuộc Mỹ, tỷ lệ mua hàng không kế hoạch của những người đi lại nhiều, đi không chủ đích dọc các lối đi trong siêu thị, lên tới 68%, trong khi những người không "ngó nghiêng" dọc đường đi chỉ chiếm 51%.

Xếp các mặt hàng bán được nhiều nhất ở trung tâm

Các mặt hàng phổ biến và lượng bán nhiều nhất thường sẽ được đặt ở các kệ trung tâm, thậm chí ở các quầy tròn nhỏ đặt giữa lối đi lớn. Vì thế, ngay cả khi bạn chẳng hề có nhu cầu mua chúng nhưng đi ngang qua và thấy nhiều người vây quanh, rất có thể bạn sẽ "vui tay" mà nhặt vài sản phẩm.

Những mặt hàng tươi ngon và hạn sử dụng còn nhiều sẽ được xếp sau cùng

Sai lầm khi mua sắm ở siêu thị: Chỉ lấy đồ ngang tầm tay mà không nhìn xuống dưới-4

Cho dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn được đặt ở phía trước và những mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn được đặt ở phía sau của kệ, khó nhìn thấy hơn.

Đây là một cách để đảm bảo rằng thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt nhất bạn nên tìm những sản phẩm ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Theo Gia Đình và Xã Hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/sai-lam-khi-mua-sam-o-sieu-thi-chi-lay-do-ngang-tam-tay-ma-khong-nhin-xuong-duoi-ban-nen-nho-vi-tri-dat-san-pham-o-day-khong-phai-ngau-nhien-172220214103452809.htm

siêu thị


Hà Nội: Huấn luyện viên thể hình 32 tuổi nhồi máu cơ tim vì lý do bất ngờ
Các bác sĩ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E vừa can thiệp cấp cứu và thành công cứu sống một nam thanh niên nhập viện do nhồi máu cơ tim cấp. Điều đáng nói, nam thanh niên này chỉ mới 32 tuổi, hoàn toàn khỏe mạnh, thường xuyên luyện tập thể hình nhưng vẫn có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng và có thể để lại những di chứng nặng nề.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.