Sát Tết, vé máy bay nhiều chuyến hết sạch

Tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM về miền Bắc, miền Trung có xu hướng tăng nhanh, nhiều chặng tỷ lệ đặt chỗ lên đến 90-100% vào sát Tết. Có ngày, vé máy bay được mua hết nhẵn.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) về tình hình bán vé máy bay trên một số đường bay nội địa dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2023 tính đến ngày 11/1 cho thấy, một số chặng tỷ lệ đặt chỗ trên 90-100% vào các ngày sát Tết. Có chặng, một số ngày đã kín chỗ, không còn cơ hội bay cho khách mua muộn. 

Chẳng hạn, các đường bay từ TP.HCM đi Thanh Hóa, Hải Phòng, một số ngày hết sạch chuyến; tiếp đến là các chặng bay đi Quy Nhơn, Huế, Đà Nẵng, tỷ lệ hết chỗ cũng lên tới 99%. Chỉ còn vài chỗ trong các ngày trước Tết, với giá vé đắt đỏ.

Khảo sát của PV cho thấy, vé máy bay Tết chặng TP.HCM - Thanh Hóa trên hệ thống bán của Vietjet Air các ngày 14-15/1, 17/1, 19/1 không còn vé nào; ngày 18/1, 20/1 lác đác còn vài ghế trống, giá không hề rẻ, lại phải bay đêm hoặc sáng sớm.

Sát Tết, vé máy bay nhiều chuyến hết sạch-1

Các chuyến bay chặng TP.HCM - Hải Phòng của một hãng hàng không ghi nhận tình trạng hết chỗ (Ảnh chụp màn hình chiều 12/1)

Tương tự như vậy với chặng bay TP.HCM - Hải Phòng, các ngày 16-17/1 đã lấp đầy khách, hệ thống báo “hết chỗ” hoàn toàn. 

Với hãng Vietnam Airlines, chặng TP.HCM - Thanh Hóa ngày 15/1 cũng chỉ còn giá vé hạng thương gia, lên tới hơn 6 triệu đồng; các ngày khác còn ít chỗ, giá vé hạng phổ thông 3,581 triệu đồng/chặng bay vào khung giờ sáng sớm, từ 1-2h sáng. Tương tự như vậy với chặng đi Hải Phòng, vé máy bay Tết ngày 15/1 đã hết, từ ngày 16-19/1 chỉ còn giá vé thương gia, giá hơn 6 triệu đồng. 

Trên cơ sở slot được cấp bổ sung tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào các khung giờ ngày và đêm, các hãng hàng không đã tăng đáng kể ghế cung ứng trên hầu hết các đường bay từ TP.HCM đi các tỉnh miền Bắc, miền Trung, đặc biệt vào các ngày cao điểm cận Tết và các ngày sau Tết âm lịch, trên các đường bay chiều ngược lại.

Một số chặng bay từ TP.HCM đi Đà Nẵng, Vinh (Nghệ An) đã được các hãng mở bán thêm vé từ 16-20/1 (25 đến 29 Tết). Giá vé dao động từ 1,655-2,838 triệu đồng/chặng (chưa gồm thuế, phí) tại Vietjet bay đêm và sáng sớm. Từ 2,3-5,2 triệu đồng/chặng tại Vietnam Airlines (đã gồm thuế phí). Nếu mua tại Bamboo Airways thì giá 1,6-3,7 triệu đồng/chặng

Tương tự như vậy với đường bay TP.HCM - Vinh, nhưng ghi nhận tình trạng "dễ thở" hơn khi giá vé ở mức 2,65-4 triệu đồng (chưa gồm thuế phí) tại Vietjet, với 2-4 chuyến mỗi ngày vào đêm vào sáng sớm, nhưng ngày 17-18/1 cũng hết chỗ.

Sát Tết, vé máy bay nhiều chuyến hết sạch-2

Người dân miền Trung tại TP.HCM đổ về quê ăn Tết (Ảnh minh họa: Hoàng Hà)

Vietnam Airlines còn một số chuyến bay nhưng giá vé cao, từ 3,58 triệu đồng, riêng ngày 15/1 chỉ còn vé thương gia hơn 6 triệu đồng/chặng. Bamboo Airways ngày 15-16/1 còn một chuyến bay 6h sáng với vài chỗ, giá vé 4,3-5 triệu đồng, các ngày từ 17-19/1 đã hết nhẵn.

Trong khi đó, theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, ra Tết, chiều từ các địa phương miền Bắc, miền Trung vào TP.HCM căng thẳng nhất vẫn là các chặng từ Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Đà Nẵng, với tỷ lệ đặt chỗ một số ngày từ 27-29/1 (tức mùng 6-8 Tết) đã lên tới 100%. 

Tại Vietnam Airlines, hãng này cho hay rất nhiều chuyến bay giữa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và các tỉnh thành trên cả nước như Hải Phòng, Vinh, Thanh Hóa, Huế, Quy Nhơn, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Phú Quốc,... của hãng đạt lỷ lệ lấp đầy 80-90%.

Do đó, để thuận tiện di chuyển, tiết kiệm thời gian chờ đợi, Vietnam Airlines đặc biệt lưu ý hành khách có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế, cũng như làm thủ tục trước chuyến bay (check-in) trực tuyến.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/sat-tet-ve-may-bay-nhieu-chuyen-het-sach-2100511.html

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.