Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô

Với kế hoạch tiết kiệm mua nhà ngay từ khi mới cưới, sau 3 năm cặp vợ chồng trẻ đã dọn về căn hộ tại tầng 2 chung cư ở Cầu Giấy với diện tích 108 mét vuông với giá trị 2,5 tỷ đồng.

Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô-1

Tiết kiệm ngay từ khi mới quyết định cưới

Việc sở hữu tổ ấm nhỏ thuộc về mình luôn là mơ ước với các cặp vợ chồng trẻ. Đặc biệt là những người đang làm việc tại thủ đô, nơi chi phí gì cũng đắt đỏ. 

Câu chuyện về hành trình mua nhà sau 3 năm cật lực phấn đấu, tiết kiệm của cặp vợ chồng anh chị HM (30 tuổi) hiện đang sống tại Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy không khỏi khiến nhiều người khâm phục. 

3 năm trước hai anh chị mới kết hôn. Khi ấy cả hai mới 25 tuổi. Thời điểm cưới anh H vẫn đang làm công việc kinh doanh, mức thu nhập không ổn định. Còn chị M là nhân viên văn phòng. Tổng thu nhập của cả hai vợ chồng gộp lại vào khoảng hơn 30 triệu. Tháng cao điểm kinh doanh tốt có thể là gần 50 triệu.

"Hai vợ chồng có ý định mua nhà từ khi nghĩ tới việc cưới nhau. Dù mức lương cả hai vợ chồng có thể coi là cao nhưng chúng mình vẫn sống rất tiết kiệm, mục tiêu là sau 2-3 năm sẽ mua được nhà. Năm đầu tiên chưa có con nhỏ, chúng mình mỗi tháng tiết kiệm được đều đặn khoảng 30 triệu đồng. 

2 năm sau do có con nhỏ nên mỗi tháng chỉ tiết kiệm được khoảng hơn 20 triệu. Vậy là sau 3 năm, hai vợ chồng mình chi tiêu chắt bóp cũng tiết kiệm được khoảng 900 triệu. Số tiền cũng gọi là vừa để hai vợ chồng tính đến chuyện mua nhà trả góp", anh H chia sẻ.

Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô-2
Căn hộ nằm ở tầng 2 của căn chung cư thuộc đường Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy với giá bán là 2,5 tỷ đồng. Diện tích căn hộ là 108 mét vuông.

Quyết mua nhà bằng cách vay nợ ngân hàng 1 tỷ đồng

Được sự gợi ý của bố mẹ khi khoảng thời gian đó căn chung cư dưới tầng đang rao bán với giá hữu nghị. Vì muốn ở gần bố mẹ, tiện chăm sóc ông bà hai vợ chồng đã tới tham khảo và thấy không gian sống khá phù hợp với cuộc sống của gia đình mình.

"Khi hai vợ chồng mình có một khoản tiền tiết kiệm trong tay với ý định thực hiện việc mua nhà đã nói chuyện với bố mẹ hai bên. Lúc đó căn hộ dưới tầng 2 của tòa chung cư gia đình mình đang ở (bố mẹ mình ở căn trên tầng 8) đang rao bán với giá tốt. Căn hộ có diện tích 108 mét vuông, có giá trị là 2,5 tỷ đồng. Nhà có ban công để phơi quần áo. Mình để ý là từ tầng 4 trở lên sẽ không có. 

Tuy nhiên căn hộ cũng có nhược điểm là ở bên dưới tầng 2 đang kinh doanh nhà hàng nên hơi ồn và bị mùi thức ăn. Chưa kể số tiền lúc đó hai vợ chồng có còn chưa đủ để mua. 

Nhưng ông bà lại muốn gần cháu, tiện sum vầy nên đã khuyên vợ chồng mình nên mua ở đây và sẽ hỗ trợ cho gia đình mình 600 triệu đồng. Như vậy nếu tính cả số tiền này là mình có trong tay 1,5 tỷ đồng. Nhưng vẫn còn thiếu 1 tỷ đồng. Sau 1 tuần bàn bạc và suy nghĩ, vợ chồng mình đã quyết định sẽ mua lại căn hộ đó và vay thêm ngân hàng", anh H chia sẻ.

Thế là đầu năm 2020, vợ chồng chị HM chính thức mua được căn nhà tập thể tầng 3 với diện tích 108 mét vuông. Số tiền anh chị vay ngân hàng là 1 tỷ đồng hạn trả trong vòng 5 năm. Theo đó, mỗi tháng gia đình phải trả là 26 triệu đồng. Theo hai anh chị, đây là khoản vay thế chấp mua nhà họ cảm thấy phù hợp với nhu cầu và điều kiện kinh tế của hai vợ chồng. 

Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô-3
Nơi ở mới khang trang, hiện đại giúp hai vợ chồng vững tâm hơn trong công việc để sớm trả hết khoản nợ ngân hàng.

Thời điểm hiện tại, hai anh chị vẫn đang mang trên vai gánh nặng nợ 1 tỷ đồng nhưng cặp vợ chồng trẻ khẳng định hoàn toàn có thể lo liệu được. "Số tiền hai vợ chồng tiết kiệm trong khoảng thời gian đầu cũng vào khoảng này, chưa kể thời gian trả cũng lên tới 5 năm nên mình tự tin có thể xoay xở được mà cuộc sống vẫn thoải mái. Như vậy tính ra sau 3 năm lấy nhau chúng mình đã có nhà ở. May mắn vì có ông bà giúp đỡ, nhưng mình nghĩ phần lớn cũng tới từ việc tiết kiệm của hai vợ chồng ngay từ thời điểm đầu mới cưới", anh H chia sẻ.

Sau khi mua được nhà, cặp vợ chồng trẻ HM cũng có vài lời khuyên hữu ích tới các gia đình nếu đang có ý định:

Thứ 1: Ngôi nhà đó phải đáp ứng được yếu tố thuận tiện

Việc ưu tiên tiện cho việc học của con cái sau đó là tiện cho công việc của bố mẹ, đưa đón con đi học , nếu gần được bố mẹ như gia đình mình thì càng tốt. 

Thứ 2: Vấn đề tài chính

Vợ chồng mình có tìm hiểu và cũng tham khảo cả chuyên gia mà mình quen thì cũng đã nhận được lời khuyên chỉ nên vay mua nhà tối đa 50% giá trị trả tiền ngân hàng 50% thu nhập của hai vợ chồng. Vì vay nhiều áp lực trả nợ rất cao, bao nhiêu tiền làm ra đều lo trả tiền nhà, ăn không dám ăn mặc không dám mặc ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe của cả vợ lẫn chồng. "Mua nhà bất cứ khi có thể, chứ không phải mua nhà bằng mọi giá", theo quan niệm của vợ chòng mình là như vậy.

Thứ 3: Tìm hiểu rõ về môi trường sống

Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô-4


Mình cần một ngôi nhà để ở mà môi trường sống xung quanh cũng là yếu tố hết sức quan trọng. Đây là ngôi nhà chung sống lâu dài, là nơi con bạn lớn lên. Vì vậy, việc nghiên cứu kỹ môi trường sống trước khi quyết định mua là điều hết sức quan trọng.

Thứ 4: Cố gắng huy động các nguồn vốn hỗ trợ

Nếu vợ chồng bạn vẫn chưa có đủ nguồn tài chính để mua nhà, có thể cân nhắc đến việc sử dụng các nguồn hỗ trợ bên ngoài. "Như trường hợp của mình là may mắn được bố mẹ hỗ trợ một ít để nhẹ gánh nặng hơn. Nhưng mình vẫn phải đi vay thêm 1 tỷ của ngân hàng. Mình thấy hiện tại các chương trình vay với lãi suất ưu đãi từ ngân hàng cũng giúp các gia đình mua nhà nhanh hơn. Tuy nhiên, không nên vay khoản vay quá lớn vượt quá 50% giá trị căn nhà vì có thể phát sinh rủi ro và áp lực cho vợ chồng".

Thứ 5: Các thông tin pháp lý về ngôi nhà

Sau khi đã lựa chọn được ngôi nhà ưng ý trước khi đi đến quyết định thì bạn cần tìm hiểu đến các thông tin pháp lý về ngôi nhà như giấy tờ nhà đất, sổ đỏ, tình trạng quy hoạch,… nếu không tự tìm hiểu được có thể nhờ đến các mối quan hệ, sàn giao dịch bất động sản hay trung tâm tư vấn pháp lý.

Thứ 6: Lưu ý hợp đồng và các điều kiện thanh toán

Sau 3 năm phấn đấu tiết kiệm, cặp vợ chồng trẻ ở Hà Nội đã sở hữu căn hộ 2,5 tỷ ở khu đất vàng tại Thủ đô-5

Thông thường, hợp đồng mua nhà sẽ do bên bán soạn thảo nên các nội dung trong hợp đồng thường có lợi hơn cho bên bán. Trong khi đó, bên mua thường có quyền lợi ít hơn trong khi đó nghĩa vụ lại nhiều hơn đáng kể. Chính vì vậy, trước khi đặt bút ký hợp đồng, hãy xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng và thắc mắc trước khi ký để sau này hạn chế những tranh chấp hợp đồng không đáng có.

Ảnh: NVCC

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/sau-3-nam-phan-dau-tiet-kiem-cap-vo-chong-tre-o-ha-noi-da-so-huu-can-ho-25-ty-o-khu-dat-vang-tai-thu-do-162202912073005248.htm

tiết kiệm

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.