Sau bão Yagi, xoài non rụng đầy gốc, dân thu về cả tạ vừa bán vừa cho

Những quả xoài non rụng la liệt ở dưới gốc khiến nhiều người dân không khỏi xót xa, họ nhặt về vừa bán vừa cho.

Vừa sắp đơn xoài non để gửi đi cho khách, anh Nguyễn Tiến Mạnh (trú tại Mê Linh, Hà Nội) cho biết những quả xoài này anh mới nhặt từ hôm qua trong vườn nhà. Những quả xoài còn non nên rất chua, phù hợp với những người thích ăn chua.

Nhà anh chỉ có một cây xoài đã trồng lâu năm để làm bóng mát, mỗi năm, cây cho thu hoạch từ 1-2 tạ quả. Vì ăn không hết, anh thường đăng lên mạng bán hoặc một số người dân quanh khu vực tìm đến tận nhà hỏi mua. Theo anh, vụ thu hoạch xoài nhà anh vào khoảng tháng 10 Dương lịch. Mỗi năm, anh đều thu xoài chín và bán với giá 25.000 – 30.000 đồng/kg. Tính ra, nhà anh có thể thu đến vài triệu đồng từ cây xoài này.

Sau bão Yagi, xoài non rụng đầy gốc, dân thu về cả tạ vừa bán vừa cho-1

Xoài được thu hái sớm do bão làm cây bị nghiêng, gãy cành

“Năm nay, bão về nên xoài rụng kha khá, tôi nhặt về được khoảng 25kg xoài rụng rồi, còn chưa tính các cành trên cây bị gãy nữa. Những quả xoài non này tôi đăng bán trên mạng là 15.000 đồng/ 2 kg, vì xoài rụng nên cũng bị dập, tôi chủ yếu cho là chính. Số tiền kia là tính công tôi chở đến cho khách hàng thôi. Còn ai muốn ăn miễn phí thì đến tận nhà tôi, tôi cũng cho hết”, anh chia sẻ.

Anh Tiến Mạnh chia sẻ rằng cây xoài nhà anh là giống cũ, mỗi quả chín có thể đạt trọng lượng từ 600 – 700 gram, thông thường là khoảng 250 – 300 gram/quả. Những quả xoài xanh sẽ có vị rất chua, còn khi chín thì lại có vị ngọt, mùi thơm đặc trưng.

Sau bão Yagi, xoài non rụng đầy gốc, dân thu về cả tạ vừa bán vừa cho-2

Nhiều người chấp nhận bán giá rẻ, thậm chí là cho vì xoài rụng nhiều

Chị Phạm Thắm (trú tại Mê Linh, Hà Nội) cũng vừa ra vườn hái được hơn chục cân xoài non về để gửi đi cho khách. Hôm qua, chị cũng hái được hơn chục cân để bán cho khách ở quanh vùng và khu vực nội thành Hà Nội.

“Nhà tôi cũng có vài cây xoài trồng ở quanh nhà để làm bóng mát với thu hái quả ăn theo mùa. Đợt này gió bão to quá, các cành cây bị gãy, cây thì nghiêng, một số quả bị rụng nên tôi phải thu hoạch sớm. Quả ở trên những cây nghiêng tôi thu hái hết để bán, còn tìm cách khắc phục cây sau. Chứ nếu giữ lại quả sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cây”, chị chia sẻ.

Sau bão Yagi, xoài non rụng đầy gốc, dân thu về cả tạ vừa bán vừa cho-3

Những quả xoài rụng thường bị dập nên giá bán chỉ từ vài nghìn đồng/kg.

Sau bão Yagi, xoài non rụng đầy gốc, dân thu về cả tạ vừa bán vừa cho-4

Những quả tròn chịa chủ yếu là hái từ các cành cây gãy hoặc cây bị đổ, nghiêng.

Giá bán mỗi cân xoài xanh là 15.000 đồng/kg. Khách của chị đa phần chỉ mua từ 2-3kg.

Theo chị, xoài non có vị chua nên khá kén người ăn. Mọi người về có thể ăn trực tiếp chấm với muối, hoặc có thể làm món xoài lắc, xoài ngâm đường…

Anh Duy Khánh (trú tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cũng vừa đi nhặt xoài ở quanh đơn vị mình công tác về để bán và cho người dân. “Đơn vị của tôi công tác trồng nhiều xoài lắm. Đợt này bão đi qua, xoài rụng nhiều vô kể, tính lên đến cả đầu tấn.

Chúng tôi cùng nhau nhặt về rửa sạch rồi bán và tặng cho mọi người. Ai trả tiền thì trả, còn không có tiền mà đến xin thì chúng tôi cũng cho hết. Bán cho vui nên giá chỉ dao động từ 3.000 – 5.000 đồng/kg thôi”, anh vui vẻ nói.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ NN-PTNT, bão Yagi làm cho 97.735ha lúa bị ngập úng, thiệt hại; có 11.746ha hoa màu bị ngập úng, thiệt hại; có 6.902ha cây ăn quả bị hư hại... Ngoài ra, trên 1.100 lồng bè nuôi trồng thuỷ sản bị hư hỏng, cuốn trôi (chủ yếu ở Quảng Ninh).

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nguoiduatin.vn/sau-bao-yagi-xoai-non-rung-day-goc-dan-thu-ve-ca-ta-vua-ban-vua-cho-204240909140502246.htm

Bão số 3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.