Sầu riêng rớt giá một nửa so với đầu vụ, Ri 6 chỉ còn từ 32 nghìn đồng/kg

Chỉ trong vòng một tháng, giá sầu riêng đã rớt một nửa, từ 100-150 nghìn đồng/kg xuống còn 55-65 nghìn đồng/kg, thậm chí giá sầu Ri 6 tại vườn được các thương lái thu mua chỉ 32 nghìn đồng/kg.

Dạo quanh các khu chợ truyền thống hay chợ online, thậm chí dọc các tuyến đường quốc lộ như đường Giải Phóng, quốc lộ 32C… không khó để bắt gặp những chiếc xe tải chở sầu riêng dừng bán dọc đường với giá chỉ 55-65 nghìn đồng/kg.

Là loại vua trái cây được nhiều người yêu thích nhưng lại được bán với giá rẻ nên nhiều bà nội trợ tranh thủ mua về thưởng thức.

Sầu riêng rớt giá một nửa so với đầu vụ, Ri 6 chỉ còn từ 32 nghìn đồng/kg-1

Sầu riêng đang có giá khá thấp, chỉ từ 55-65 nghìn đồng/kg.

Vừa mua 2 quả sầu Ri 6 với giá chỉ 55 nghìn đồng/kg tại cửa hàng hoa quả gần nhà, chị Thu Anh, trú tại Doãn Kế Thiện (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cùng một số tiền, đầu tháng trước chị chỉ mua được 1 quả.

“Tôi nhớ đợt đầu tháng 5, sầu riêng Ri 6 có giá lên tới 120 nghìn đồng/kg, 1 quả 3kg tôi phải mua với số tiền là 360 nghìn đồng. Tuy nhiên, giờ quả sầu siêng nặng 5,7kg tôi mua chưa đến 300 nghìn đồng. Không những giá rẻ, cửa hàng còn nhận bao bù từng quả nếu có vấn đề”, chị Thu Anh nói.

Cũng bất ngờ khi mua được sầu riêng với giá rẻ hơn mọi năm, chị Huyền Trang, trú tại Hoàng Hoa Thám (Ba Đình, Hà Nội) cho biết, mỗi kg sầu riêng Ri 6 chị vừa mua với giá chỉ 59 nghìn đồng/kg, sầu Thái chỉ 69 nghìn đồng/kg.

Sở hữu vườn sầu riêng rộng 1ha với sản lượng khoảng hơn 20 tấn, anh Nguyễn Trọng Nghĩa, trú tại Tân Phú – Đồng Nai cho biết, giá sầu riêng năm nay anh bán tại vườn là 32 nghìn đồng/kg, thấp hơn mọi năm.

Sầu riêng rớt giá một nửa so với đầu vụ, Ri 6 chỉ còn từ 32 nghìn đồng/kg-2

Giá sầu Ri 6 mua tại vườn hiện tại ở khu vực Tân Phú chỉ còn 32 nghìn đồng/kg.

“Năm ngoái sầu riêng Ri-6 bán tại vườn vào khoảng 47 nghìn đồng/kg nhưng năm nay giá thấp quá trời thấp. Đầu vụ thương lái lùng mua với giá 55 nghìn đồng/kg nhưng sầu chưa chín để bán, giờ đến vụ thì giá rớt xuống chỉ còn 32 nghìn đồng/kg”, anh Nghĩa nói.

Theo anh Nghĩa, sầu Ri 6 những năm trước được thương lái thu mua để xuất khẩu sang Trung Quốc với số lượng lớn khiến giá luôn ở mức cao, trên dưới 50 nghìn đồng/kg. Với giá này, người nông dân mới có lãi ít nhiều.

Tuy nhiên, năm nay, do tình hình kiểm soát, kiểm dịch gắt gao nhằm phòng chống Covid-19 của phía Trung Quốc nên sầu riêng rớt giá thảm.

Sầu riêng rớt giá một nửa so với đầu vụ, Ri 6 chỉ còn từ 32 nghìn đồng/kg-3

Một số nhà vườn vẫn neo trái trên cây chờ giá lên.

Cũng sở hữu vườn sầu riêng Thái Lan với sản lượng từ 30-40 tấn, anh Nguyễn Tiến Đại, thôn 3, xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, Bình Phước cho biết, vườn sầu 8 năm nhà anh đã được thu hoạch nhưng thương lái trả giá quá thấp nên anh vẫn neo trên cây chờ giá lên.

“Năm nay giá sầu riêng còn thấp hơn cả năm trước. Năm trước, giá đầu mùa cao rồi xuống thấp dần, bình quân cả vụ rơi vào vào khoảng 52 nghìn đồng/kg nhưng năm nay từ đầu vụ, giá bán tại vườn chỉ được 46 nghìn đồng/kg”, anh Đại chia sẻ.

Thông tin từ Ban quản lý Khu Kinh tế Cửa khẩu Đồng Đăng – Lạng Sơn, tính đến 20 giờ ngày 02/06/2022, tổng số phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu còn tồn trên địa bàn tỉnh là 1.658 xe. Trong đó có 1.129 xe hoa quả, 529 xe hàng khác.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/sau-rieng-rot-gia-mot-nua-so-voi-dau-vu-ri-6-chi-con-tu-32-nghin-dong-kg-50202236133422987.htm

sầu riêng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.