Sau thời gian gây sốt, chị em "bớt mặn mà" với cúc họa mi, chuyển qua săn lùng loài hoa tươi lâu hơn gấp 5 lần

Cũng là cúc họa mi, nhưng loài hoa này đặc biệt hơn một chút.

Hà Nội bước vào tháng 12 cũng là lúc cúc họa mi ở thời điểm chính vụ. Đây là loài hoa được đánh giá là đặc trưng của mùa Đông, trở thành dòng hoa đắt hàng nhất trên thị trường. Tới nỗi, có lúc, cúc họa mi đã ở "đỉnh" khi giá chạm mức 150.000 đồng một bó.

Tuy vậy, khảo sát nhanh 1 vòng thị trường hoa, đến thời điểm này cúc họa mi Hà Nội giá chỉ còn 20.000 đồng. Cùng với đó, cúc họa mi kép - dòng hoa tươi lâu, bông dày, nở rực rỡ hơn được giới sành chơi săn lùng khắp các vườn hoa và chợ đầu mối.

Sau thời gian gây sốt, chị em bớt mặn mà với cúc họa mi, chuyển qua săn lùng loài hoa tươi lâu hơn gấp 5 lần-1

Cúc họa mi kép được bán với mức giá gấp đôi cúc họa mi đơn. Bù lại, nó có tuổi thọ lâu gấp 5 lần cúc họa mi thường.

Theo chia sẻ của anh Trịnh Xuân Đoàn - hiện đang là chủ nhà vườn ở Xuân Quan, Hưng Yên (đồng thời là kỹ sư nông nghiệp có tiếng ở Hà Nội) cho biết: "Giá cúc họa mi kép từ 25.000 - 350.000 đồng/chậu, chảo, bịch tùy loại và kích thước. Có chậu bán kính to hơn có thể có mức giá cao hơn nữa. Nhìn chung, giá cả năm nay thấp hơn khoảng 30% so với năm ngoái".

 

Anh cũng nói thêm, giá cúc được bán tùy theo size cây (to hoặc bé), kiểu cây (thân gỗ hoặc thân bụi), hoặc hình dáng như rủ hoặc để mọc thẳng.

Hiện tại, cúc họa mi kép được trồng nhiều ở các vườn Âu Cơ (Tây Hồ); Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) hoặc một số cửa hàng tại chợ hoa đêm Quảng An (Tây Hồ). Tại các địa điểm này, khách hàng sẽ mua được giá rẻ hơn khi mua ở các cửa hàng.

Tuy nhiên, không chỉ có chậu, loài hoa này cũng được bán theo dạng bó. Trung bình khoảng 50.000 đồng/bó. Đây là mức giá được chị Thu Hồng (chủ 1 tiệm hoa ở Hà Nội) chia sẻ.

"Hiện tại, bên mình và những nơi bán hoa cúc họa mi kép với giá khoảng 50.000 đồng. Tuy nhiên mình cũng thường bán theo set giá 135.000 đồng/3 bó. Một set như vậy là khách hàng có thể cắm ngập bình to, đẹp lắm!" - Chị Thu Hồng nói.

Sau thời gian gây sốt, chị em bớt mặn mà với cúc họa mi, chuyển qua săn lùng loài hoa tươi lâu hơn gấp 5 lần-2

Sau thời gian gây sốt, chị em bớt mặn mà với cúc họa mi, chuyển qua săn lùng loài hoa tươi lâu hơn gấp 5 lần-3

Sau thời gian gây sốt, chị em bớt mặn mà với cúc họa mi, chuyển qua săn lùng loài hoa tươi lâu hơn gấp 5 lần-4

Cúc họa mi kép khi cắm bình tạo hiệu ứng rực rỡ hơn vì bông hoa dày, màu sắc tươi tắn, kết hợp với cành lá màu xanh sum suê rất bắt mắt. (Ảnh: Ngọc Phương)

Đã nhiều năm, người dân Hà Nội quen với cúc họa mi cánh đơn, nhưng họa mi kép lại là "thú chơi" mới của những người yêu hoa trong 1-2 năm gần đây. Thế nhưng, rất nhanh chóng, dù mức giá cao hơn nhiều so với bình thường nhưng cúc họa mi cánh kép lại trở thành loài hoa được nhiều người "săn lùng".

“Hoa mi kép giá cao nhưng lại chơi được lâu nên cũng tính ra cũng không quá đắt. Tôi thích họa mi kép không chỉ vì nó đẹp, mà còn đem lại cảm giác sum suê đủ đầy, vô cùng hạnh phúc. Nhìn một bình hoa đầy đặn, bông nào bông nấy đua nhau nở rực thích mắt lắm!

Chưa kể, họa mi kép cũng dễ cắm hơn họa mi đơn nên những ai chưa khéo tay lắm cũng không phải lo lắng gì cả", chị Ngọc Phương (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Tuy tươi lâu so với bình thường khá nhiều và cách chăm trồng đơn giản nhưng để hoa phát triển tốt, bông hoa bung nở đúng dịp, khoe cánh rực rỡ, vẫn có nhiều lưu ý mọi người cần biết.

Kỹ sư nông nghiệp hướng dẫn cách chăm cúc họa mi kép

Anh Trịnh Xuân Đoàn cho biết, cúc họa mi có 2 loại là họa mi kép và cúc họa mi truyền thống. Cúc họa mi không cần chiếu sáng để ra hoa, là loại ra hoa tự nhiên. Thời gian từ lúc cắm cành đến lúc ra hoa khoảng 6 tháng. Hoa nở khoảng 1 tháng thì tàn, nếu ngắt hoa đi thì vẫn ra hoa tiếp nhưng hoa nhỏ hơn.

Theo đó, mọi người cần lưu ý 1 số điều sau khi chăm sóc:

- Khi mua về nếu có điều kiện nên cho ra chậu to hơn.

- Tưới nước đều.

- Để hoa ở nơi có anh sáng chiếu trực tiếp.

- Lưu ý không để cúc thiếu nước, khi tưới lại cúc sẽ hồi nhưng nhanh tàn.

Cúc họa mi kép là dòng thân thảo cao từ 35 – 50 cm, lá nhỏ chia thành nhiều thùy không có thân chính mọc ra từ gốc. Khác với cúc họa mi cánh đơn, hoa này có nhiều màu khác nhau như đỏ, hồng, trắng, vàng… và được trồng trong chậu chứ không cắt thành từng bó nhỏ.

Điểm thu hút của loài hoa này là cánh hoa dày dặn, nhụy vàng tươi và có độ bền lên tới 2 tháng. Nhiều người mua hoa thời điểm này có thể giữ chơi được đến Tết Nguyên Đán. Với những điểm đặc biệt này, cúc họa mi kép được bán với giá cao gấp đôi loại cúc thường.

Theo Tổ quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/sau-thoi-gian-gay-sot-chi-em-bot-man-ma-voi-cuc-hoa-mi-chuyen-qua-san-lung-loai-hoa-tuoi-lau-hon-gap-5-lan-20231212095734978.htm

cúc họa mi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.