Sau tivi, loạt tủ lạnh 2 cánh hạng sang dung tích lớn cũng “chạy đua” giảm giá mạnh

Nhằm xả hàng cũ và kích cầu tiêu dùng, các cửa hàng điện máy đồng loạt “tung ra” chương trình giảm giá tới 15 – 20% so với giá gốc đối với loạt tủ lạnh 2 cánh hạng sang.

Tại các siêu thị điện máy lớn nhỏ trên địa bàn Hà Nội lượng khách vẫn khá thưa vắng. Theo chia sẻ của một số chủ cửa hàng siêu thị điện máy nhỏ tại Tôn Đức Thắng, Tây Sơn, Nguyễn Lương Bằng, thời tiết đã lập thu cộng với dịch Covid-19 đang diễn ra nên nhu cầu mua tủ lạnh, điều hòa của người dân cũng sụt giảm rất nhiều.

"Vào thời điểm này năm trước, mỗi ngày cửa hàng tôi bán được 5 – 10 chiếc tủ lạnh nhưng năm nay số lượng bán ra giảm hơn 1 nửa", anh Nguyễn Tuấn Anh, chủ một siêu thị điện máy tại Nguyễn Lương Bằng cho hay.

Hiện tại, những siêu thị, cửa hàng điện máy đang đưa ra các đang triển khai các chương trình giảm giá toàn bộ mặt hàng. Trong đó, nhiều sản phẩm tủ lạnh 2 cánh có dung tích lớn đang giảm giá tới 30%.

Sau tivi, loạt tủ lạnh 2 cánh hạng sang dung tích lớn cũng chạy đua” giảm giá mạnh-1

Cụ thể, một số tủ lạnh dung tích lớn là những mẫu có trên thị trường từ năm 2014 – 2015 nay giảm giá khá sâu như tủ lạnh Samsung 543 lít giá 11,9 triệu đồng, tủ lạnh Midea Inverter 530 lít cũng giảm từ 16,9 triệu đồng còn 14,4 triệu đồng, tủ lạnh Aqua Inverter 518 lít giảm còn 19,9 triệu đồng và tủ lạnh LG Inverter 613 lít cũng chỉ còn giá 20,4 triệu đồng.

Những khách hàng khi mua online cũng được giảm giá tới hơn 2 triệu đồng như tủ lạnh Samsung 299 lít còn 9 triệu đồng, tủ lạnh LG Inverter InstaView Door-in-Door 601 lít giảm từ 52,3 triệu đồng xuống còn 44,5 triệu đồng.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm điều hòa của các thương hiệu lớn như Samsung, LG, Toshiba... đang được giảm giá từ 11-50%. Theo đó, một số mẫu điều hòa bình dân công suất tầm trung 12.000 BTU hạ giá còn 6-9 triệu đồng, còn dòng điều hòa công suất lớn từ 21.000 BTU giảm về mức 19-30 triệu đồng.

Sau tivi, loạt tủ lạnh 2 cánh hạng sang dung tích lớn cũng chạy đua” giảm giá mạnh-2

Một số hãng chuyên sản xuất tivi nổi tiếng như Samsung, LG, Sony cũng đồng loạt giảm giá mạnh tới hàng chục triệu đồng/sản phẩm.

Trong đó, giảm mạnh nhất là smart tivi LG 4K 70 inch giảm tới hơn 30 triệu đồng (55%) so với giá cũ, smart tivi QLED Samsung 4K 65 inch giảm tới 25 triệu đồng, smart tivi OLED LG 4K 55 inch cũng giảm 50%, smart tivi LG 4K 65 inch giảm 18,5 triệu đồng và smart tivi QLED Samsung 4K 55 inch giảm 13,2 triệu đồng. Nhiều dòng tivi khác cũng có giá chỉ 6 - 7 triệu đồng/chiếc.

Lý giải cho việc giảm giá sốc các mặt hàng điện lạnh hiện nay, đại diện một siêu thị tại Hà Nội cho biết mục đích của đợt giảm giá lần này đó là giảm lượng hàng tồn kho tại siêu thị trong bối cảnh mùa nắng nóng chấm dứt, và bắt đầu chuyển sang giai đoạn mới.

Theo thống kê từ công ty nghiên cứu thị trường GfK, nhóm sản phẩm điện máy tại khu vực miền Bắc trong quý II/2020 giảm từ 17 - 18%. Trước đó vào quý I, nhóm sản phẩm điện tử cũng giảm 13,2%, nhóm điện lạnh giảm 3,1%, nhóm điện gia dụng giảm 9,1%, tổng dung lượng thị trường giảm gần 20%.

Phản ánh trước báo cáo này, ông Nguyễn Quang Đức - Giám đốc phòng PR tại siêu thị Pico chia sẻ với báo chí, 2 quý đầu năm 2020 được đánh giá là giai đoạn khó khăn, ngay cả khi nhiều tỉnh thành tại Việt Nam trải qua mùa hè nắng nóng kéo dài, với nhu cầu thiết bị làm mát tăng cao.

"Các mặt hàng điện lạnh có doanh số so với cùng kỳ năm ngoái không tăng, sức mua giảm, người dùng thắt chặt chi tiêu. Trong khi đó, các sản phẩm điều hòa đang dần trở nên bão hòa, với việc nhà nhà nào cần thì cũng đã lắp rồi", ông Đức cho biết.

Đại diện từ chuỗi siêu thị Điện Máy Xanh thì cho biết trong 2 quý đầu năm, các hệ thống trên cả nước đều phải đẩy mạnh giảm giá để kích cầu mua sắm, trong đó có nhiều đợt khuyến mãi "rất khủng" để thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hiệu quả từ những đợt giảm giá "khủng" này giúp tăng lượng hàng tại một số siêu thị từ 50 - 60%. Số khác thì cho biết chỉ giữ được ở mức ổn định, không giảm nhiều, và nếu không giảm giá thì sẽ còn sụt giảm sâu hơn nữa.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/sau-tivi-loat-tu-lanh-2-canh-hang-sang-dung-tich-lon-cung-chay-dua-giam-gia-manh-82020308131932483.htm

siêu thị điện máy

tủ lạnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.