"Siêu xoài" đắt như kim cương trong giới ẩm thực

Loại quả này có cái tên rực rỡ y như màu sắc của chúng

Loại quả này có cái tên rực rỡ y như màu sắc của chúng – Trứng mặt trời.

"sieu xoai" dat nhu kim cuong trong gioi am thuc hinh anh 2

Những quả xoài Taiyou no tamago tuyệt đẹp

Với những người yêu xoài, Taiyou no tamago (Trứng mặt trời) là đỉnh cao mỹ vị. Giống xoài này còn có tên gọi khác là xoài đỏ Miyazaki, cùng tên với nơi sản xuất ra nó, Miyazaki, Nhật Bản. Đúng như tên gọi, loại trái cây này có vỏ màu đỏ rực rỡ như ánh mặt trời, quả nào cũng tròn căng, mọng nước, phần thịt vàng ươm, thơm lừng, chỉ nhìn thôi cũng đủ khiến nhiều thực khách phải thèm thuồng.

"sieu xoai" dat nhu kim cuong trong gioi am thuc hinh anh 3

Công đoạn bọc màng lưới trước khi thu hoạc xoài

Xoài Miyazaki ăn ngon nhất khi đã chín hoàn toàn. Đặc biệt, chỉ những quả xoài chín rục rơi xuống đất mới được goi là “chín hoàn toàn”. Người ta không bao giờ hái xoài Miyazaki mà chỉ bọc màng lưới cho từng quả trên cây rồi chờ chúng tự chín và rụng xuống. Đó mới là lúc người nông dân trồng xoài bắt đầu thu về trái ngọt.

Tuy nhiên, không phải quả xoài Miyazaki nào cũng được mệnh danh là “Trứng mặt trời”. Chỉ những quả đã chín hoàn toàn, có trọng lượng từ 350g trở lên, độ đường từ 15 độ trở lên mới được vinh dự trở thành “Trứng mặt trời”.

"sieu xoai" dat nhu kim cuong trong gioi am thuc hinh anh 5

Có mức giá “trên trời” nhưng giống xoài này vẫn cháy hàng nhờ hương vị thơm ngon tuyệt vời

Ai đã từng may mắn được thưởng thức xoài Miyazaki hẳn không thể nào quên vị ngọt đậm, nồng nàn của chúng. Vị ngọt thơm hoàn toàn tự nhiên chính là điểm hấp dẫn nhất của loại trái cây thiên đường này.

Đi đôi với hương vị tuyệt vời là mức giá cũng “trên trời” không kém. Năm 2014, từng có một cặp xoài Miyazaki ở Nhật được bán với giá 3.000 USD trong một buổi đấu giá. Hiện nay, ở Hà Nội và Hồ Chí Minh, loại quả này cũng đã bắt đầu được bày bán trên thị trường với mức giá 1,6 triệu đồng/quả. Tuy đắt đỏ là vậy nhưng xoài Miyazaki vẫn thường xuyên lâm vào tình trạng “cung không đủ cầu”.

Theo Danviet.vn/ifooday.cn


xoài Miyazaki


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.