Sợ bị kiểm tra, tiểu thương Saigon Square đồng loạt đóng cửa

Các kiosk đã được đóng cửa then cài trong ngày thứ hai lực lượng quản lý thị trường tiến hành kiểm tra đột xuất trung tâm thương mại Saigon Square.

Trong ngày thứ hai kiểm tra, kiểm soát các hành vi sai phạm trong kinh doanh hàng hóa tại “thiên đường mua sắm” Saigon Square (quận 1, TP.HCM), lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện các tiểu thương đã đóng cửa kiosk, tập trung trước điểm kinh doanh để thăm dò tình hình.

Để kiểm soát tình hình, Tổng cục QLTT đã tăng cường lực lượng so với ngày đầu tiên. Lực lượng đã tiếp tục tiến hành kiểm tra 5 điểm kinh doanh , gian hàng. Qua đó phát hiện, thu giữ hàng nghìn sản phẩm túi xách, ví cầm tay, ba lô, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, Yves Saint Laurent, Burberry.

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm: bán hàng hoá giả mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.

Sợ bị kiểm tra, tiểu thương Saigon Square đồng loạt đóng cửa-1Sợ bị kiểm tra, tiểu thương Saigon Square đồng loạt đóng cửa-2

Hàng giả, hàng nhái tiếp tục được phát hiện tại Saigon Square. Ảnh: QLTT.

Ngoài sự chủ trì của lực lượng QLTT, lần kiểm tra này đã có thêm sự tham gia của chính quyền địa phương.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, các tụ điểm lớn, nổi tiếng về kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của lực lượng thời gian tới.

Trước đó, Đội QLTT số 2 (Cục QLTT TP.HCM) đã chia thành 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh có tên tuổi tại Saigon Square, làm các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Lãnh đạo Tổng cục QLTT cho biết các hộ kinh doanh ở đây có đủ chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra.

Sau hơn 2 thập kỷ xuất hiện, Saigon Square được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” của người dân thành phố, đồng thời là điểm nóng về hàng giả, hàng nhái thương hiệu nổi tiếng. Đây cũng nổi tiếng là nơi làm giàu của nhiều hộ kinh doanh bởi nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu nổi tiếng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/so-bi-kiem-tra-tieu-thuong-saigon-square-dong-loat-dong-cua-post1372253.html?fbclid=IwAR2db3b0agQxLFuhSY2Boma6Tg8F_FvhhjHUJkVgmgV6RJjdH-b3gn8hWBo

hàng nhái

tiểu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.