Số phận của cây mai vàng thế 'Bạt Phong Hồi Đầu' từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình

Đến thời điểm này đã có người trả 7 tỷ đồng để sở hữu cây Hoàng Mai này nhưng chủ nhân chưa bán.

Anh Lê Quang Toàn (SN 1965, ở phường Bắc Nghĩa, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ) được xem là "vua cây" của tỉnh Quảng Bình khi sở hữu vườn cây cảnh có giá ước tính hàng chục tỷ đồng.

Anh được giới chơi cây cảnh trong và ngoài tỉnh biết đến khi đã từng gây chấn động dư luận với cây mai vàng thế "Bạt Phong Hồi Đầu" từng được định giá lên đến 5 tỷ đồng.

Số phận của cây mai vàng thế Bạt Phong Hồi Đầu từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình-1

Cây Hoàng Mai được anh Toàn mua về cách đây 19 năm. Ảnh: Lao động

Cây Hoàng Mai này giống tiến Vua, thời vua chúa hay chơi, cây có mùi rất đặc trưng. Cây Hoàng Mai này có tuổi đời hơn 70 năm được anh mua về cách đây 19 năm. Suốt thời gian qua anh Toàn chỉ tưới nước và cắt tỉa chứ không tác động đến dáng cây và hoàn toàn cây Hoàng Mai lớn tự nhiên.

Số phận của cây mai vàng thế Bạt Phong Hồi Đầu từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình-2

Cây Hoàng Mai trên 70 năm tuổi bung hoa vàng rực. Ảnh: Vietnamnet

Nói về thế "Bạt Phong Hồi Đầu" của cây mai, anh Toàn cho biết, "Bạt Phong Hồi Đầu" nghĩa là dù mưa gió, phong ba bão táp xô ngã thì cây vẫn quật khởi, giống như con người Quảng Bình luôn nhẫn nại vươn lên.

Đây là giống mai quý hiếm, giá trị của cây này rất cao. Cây Hoàng Mai thế "Bạt Phong Hồi Đầu" tham dự Hội Hoa Xuân Quảng Bình lần đầu vào năm 2019 được anh Toàn phát giá 5 tỷ đồng. Đến thời điểm này đã có người trả 7 tỷ đồng để sở hữu cây Hoàng Mai này nhưng anh chưa bán, anh Toàn tiết lộ.

Số phận của cây mai vàng thế Bạt Phong Hồi Đầu từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình-3

Thế "Bạt Phong Hồi Đầu" của cây mai là dáng hoàn toàn tự nhiên, anh Toàn chỉ tưới nước và cắt tỉa chứ không hề tác động đến dáng cây. Ảnh: Lao động

Số phận của cây mai vàng thế Bạt Phong Hồi Đầu từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình-4

Giới chơi cây rất quan tâm tới cây mai vàng độc đáo đang được trưng bày tại Hội Hoa Xuân Quảng Bình 2022. Ảnh: Lao Động.

Đến với Hội Hoa Xuân năm 2022, anh Toàn tiếp tục mang đến 5 cây cảnh lớn, mỗi cây có giá từ hàng trăm triệu đến vài tỷ đồng. Trong đó, có 2 cây sanh Nam Điền cũng là loại cây ngày trước vua chúa hay chơi nên rất có giá trị. Thậm chí, nhiều người chơi cây cảnh ở Nghệ An vào trả giá 300 triệu đồng.

Số phận của cây mai vàng thế Bạt Phong Hồi Đầu từng được định giá 5 tỷ đồng ở Quảng Bình-5

Cây sanh Nam Điền có tuổi đời trên 40 năm có thế giống hai con rồng giao nhau nên được anh Toàn đặt tên là "Giao Long".

Ngoài cây hoàng mai "Bạt Phong Hồi Đầu" và các loại cây sanh, anh Toàn còn sở hữu bộ sưu tập hàng chục loại cây cảnh có giá trị khác. Những cây cảnh đều được anh sưu tầm mua về trồng, chăm sóc. Vườn cây tự nhiên của anh được tạo dáng với các thế độc lạ, thu hút rất nhiều người đến tham quan và giao lưu.

Theo Doanh nghiệp & Tiếp thị


cây mai

hoa mai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.