Sự thật về quạt thổi đá mini mát rượi ngày hè giá chỉ hơn 100.000 đồng

Tiết kiệm chi phí, loại quạt thổi đá mini chống nóng ngày hè đang được nhiều người tiêu dùng tìm mua. Chỉ với giá từ 100.000 đồng, loại quạt này có thực sự “chống nóng”?.

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên các trang thương mại điện tử và nhiều cửa hàng điện máy trên thị trường bán loại quạt thổi đá mini. Nhiều người tỏ ra thích thú tìm mua mặt hàng này để chống nóng ngày hè bởi quạt có giá thành khá rẻ và được quảng bá dễ dàng mang theo mỗi khi di chuyển. Quạt có chức năng tích điện nên có thể sử dụng khi mất điện hoặc ở những nơi không có nguồn điện.

Sự thật về quạt thổi đá mini mát rượi ngày hè giá chỉ hơn 100.000 đồng-1

Quạt thổi đá mini được bán nhiều trên các trang thương mại điện tử với giá rẻ

Về mẫu mã, giá cả của loại quạt thổi đá mini khá đa dạng. Giá của chúng khá rẻ, trung bình từ 100.000 trở lên đã có thể sở hữu được một chiếc quạt mini này. Theo chia sẻ của anh Phạm Văn Hưng, nhân viên bán hàng ở một trung tâm điện máy trên đường Nguyễn Trãi, quạt thổi đá mini đang là sản phẩm thu hút được đông đảo người tiêu dùng tìm mua.

Thiết kế của loại quạt này đơn giản, cao khoảng 15cm có tích hợp thêm khay đá để làm mát không khí. Cánh quạt có thiết kế riêng biệt để lấy gió đa chiều và làm giảm nhiệt nhanh. Quạt thổi đá mini dùng dây nối USB để kết nối trực tiếp với nguồn điện hoặc dùng pin nên người dùng có thể dễ dàng mang theo khi di chuyển.

Bán mặt hàng quạt thổi đá mini trên mạng, chị Mai Lan cho biết, giá của loại quạt thổi đá mini năm nay đắt hơn. Năm nay nhu cầu đặt mua nhiều hơn. Mỗi ngày chị cũng bán ra được khoảng vài chục chiếc. Quạt thổi đá mini thiết kế nhỏ gọn với hình khối hộp dùng pin và sạc điện. Thiết kế bao gồm động cơ, khay đựng nước hoặc một ngăn chứa đá để gió thổi qua mang theo hơi lạnh. Thời gian làm mát theo như quảng cáo khoảng 2 – 4 giờ.

Khi biết đến mặt hàng quạt thổi đá mini, chị Nguyễn Ánh Linh (Hà Nội) đã mua một chiếc về dùng. "Thấy giá thành quạt không đắt nên em cũng thử mua về dùng để hạ nhiệt trong những ngày hè. Thế nhưng khi dùng, sản phẩm cũng quá nhiều bất tiện mà lại không được mát như quảng cáo" – chị chia sẻ.

Sự thật về quạt thổi đá mini mát rượi ngày hè giá chỉ hơn 100.000 đồng-2

Theo các chuyên gia, công suất làm mát của quạt thổi đá mini hay quạt điều hoà mini nhỏ nên khả năng làm mát không cao. Nếu dùng pin, với việc điện áp 4 viên pin tối đa là 6V, độ mát phả ra khó có thể làm mát mạnh, xua đi nhiệt độ nắng nóng tới 35 - 40 độ C. Trường hợp dùng trực tiếp nguồn điện từ máy tính qua dây cắm USB làm mát càng khó hơn vì điện áp chỉ đạt 5V. Nếu người mua mà mua phải sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc, bảo hành rất dễ "tiền mất tật mang".

Trước khi sử dụng, người dùng cần cân nhắc kĩ. Bởi trong quá trình dùng, nước đá chảy ra ngoài lênh láng sẽ bất bất tiện. Nếu vào ban đêm, nước đá chảy mà vô tình chảy vào nguồn điện nếu đặt ở bên cạnh, có thể dẫn tới chập cháy rất nguy hiểm.

Theo Sức khỏe đời sống


nắng nóng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.