Tăng kỷ lục, áp sát 63 triệu/lượng, hốt hoảng mua vàng cuối năm

Tuần qua, giá vàng 9999 trong nước tăng lên 62,7 triệu đồng/lượng, đây là mức cao nhất kể từ trước tới nay.

Lên cao nhất lịch sử

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần 29/1, giá vàng miếng 9999 tại SJC tại Hà Nội có giá 61,23 triệu đồng/lượng (mua vào) - 61,95 triệu đồng/lượng (bán ra). Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC chốt ở mức 61,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Trong khi đó, Doji niêm yết giá vàng tại Hà Nội là 61,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,8 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM niêm yết giá vàng ở mức 61,2 triệu đồng/lượng (mua vào) và 61,93 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trong nước đã tăng 500.000 đồng so với cuối tuần trước. Đây là mức tăng cao nhất mà vàng nhẫn SJC ghi nhận được trong nhiều tháng gần đây.

Trong phiên 25/1, giá mua bán vàng miếng SJC tăng lên 62,05 - 62,7 triệu đồng. Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của vàng miếng trong nước. Nếu so với 1 năm trước, giá mặt hàng này đã tăng tới 6,5 triệu đồng/lượng, tương đương 11,6%.

Mức đỉnh gần nhất mà giá vàng miếng SJC từng thiết lập là vào tháng 8/2020. Lúc đó, giá vàng trong nước tăng chóng mặt chỉ trong thời gian ngắn và có lúc vọt lên 62,4 triệu đồng/lượng.

Nhiều triển vọng

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1.818,1 USD/ounce. Giá vàng hợp đồng vàng tương lai giao tháng 2 hiện cũng cố định ở 1.816,9 USD/ounce, tăng hơn 1% trong tuần.

Giá vàng thế giới đang vận động trong vùng 1.835-1.850 USD/ounce để chờ đợi những thông tin mới liên quan chính sách tiền tệ và lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Theo các chuyên gia phân tích, nỗi lo lạm phát tăng cao hơn vẫn đang thúc đẩy giá vàng, trong khi xu hướng giao dịch của các nhà đầu tư cũng đang đặt kỳ vọng cao hơn với mặt hàng này.

Tăng kỷ lục, áp sát 63 triệu/lượng, hốt hoảng mua vàng cuối năm-1

Thị trường vàng cuối năm sôi động (Ảnh:Bảo Anh)

Ông Edward Moya, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao của OANDA, giá vàng vật chất có thể vượt mốc 1.833 USD/ounce tuần tới, sau đó, mặt hàng này có thể ghi nhận mức giá mới ở 1.840 USD.

Colin Cieszynski - Trưởng bộ phận chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management cho rằng, giá vàng đang được hưởng lợi từ tâm lý e ngại rủi ro gia tăng trên thị trường tài chính và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng. “Lạm phát vẫn là điều quan tâm hàng đầu đối với các nhà đầu tư, đặc biệt là hiện nay nó đã ở mức cao đến mức gây áp lực lên các ngân hàng Trung ương”, Cieszynski cho biết.

Chuyên gia Goehring & Associates dự báo vàng sẽ tăng gấp hơn 5 lần trong vòng 6-7 năm nữa.

Theo đánh giá của các chuyên gia, vàng là nơi trú ẩn an toàn cho tài sản, nhưng là khoản đầu tư không sinh lời nhiều, hiệu quả đầu tư kém so với một số kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán.

Trong khi đó, chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới đang ở mức rất cao, nguy cơ rủi ro lớn nếu mua vào. Vì thế, nhà đầu tư và người dân nên thận trọng. Bên cạnh đó, nếu đầu tư vàng thì nên đầu tư dài hạn và cần theo dõi sát diễn biến giá thế giới.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/tai-chinh/vang-trong-nuoc-tang-ky-luc-812655.html

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.