Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết

Quýt chum chĩnh vàng, táo hình ngôi sao, bưởi đỏ tiến vua...dù có giá đắt đỏ, nhưng vẫn thu hút khách hàng mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

Quýt chum chĩnh vàng

Giống như tên gọi độc đáo của mình, quýt chum có hình dạng như một chĩnh vàng tròn đầy, mang ý nghĩa tài lộc và may mắn. Quýt chum có nguồn gốc từ Nhật Bản, Hàn Quốc, được một số cửa hàng hoa quả nhập khẩu đưa về Việt Nam trong một vài năm trở lại đây.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-1

Trông giống như một chĩnh vàng tròn đầy, quýt chum Hàn Quốc có giá lên tới 300.000 đồng/quả

Quýt chum chĩnh vàng có kích thước lớn hơn hẳn so những loại quýt thông thường, nặng từ 4-6 lạng/quả cùng màu vàng tươi trông rất bắt mắt. Đặc biệt loại quýt này không hạt, múi to, mọng nước, vị ngọt pha chút chua thanh.

Đại diện của cửa hàng nhập khẩu hoa quả trên phố Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đây là năm thứ 3 cửa hàng nhập loại quýt này. Cứ đến Tết, quýt chum lại bán rất chạy, khách hàng mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-2

Quýt chum chĩnh vàng được mua làm quà biếu Tết hoặc dâng hương với mong muốn một năm mới tiền tài rủng rỉnh cho gia chủ.

“Thông thường một hộp quýt nhỏ có khoảng 3 quả, trông giống như 3 chĩnh vàng siêu to khổng lồ, được bán với giá khoảng 1 triệu đồng, tương đương khoảng 300.000 đồng/quả. Ngoài ra, quýt chum cũng được đặt vào trong các giỏ hoa quả ở vị trí chính giữa, nhờ kích thước lớn và hình dáng độc đáo nên chỉ cần 1 quả là giỏ quà biếu Tết đã khá sang trọng và đẹp mắt”, đại diện cửa hàng này chia sẻ.

Táo hình ngôi sao

Trên thị trường gần đây chị em xôn xao về quả táo hình ngôi sao lạ mắt. Được biết, táo hình ngôi sao được nhập khẩu từ Hàn Quốc, táo có màu đỏ và mang hình dáng ngôi sao 5 cánh.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-3

Thùng táo ngôi sao có giá gần 2.000.000 đồng

Thấy quảng cáo trên mạng, chị Hồng Nhung (Hà Nội) cũng đặt mua 1 thùng táo hình ngôi sao để làm quà Tết với giá gần 2 triệu đồng/thùng 1,5kg, 15 quả. Dù giá cả khá đắt đỏ so với các loại táo thông thường, thế nhưng do có hình dáng độc lạ, đẹp mắt và ý nghĩa nên chị vẫn quyết định mua để đổi mới quà Tết năm nay.

“Táo mang ý nghĩa cho sự phú quý, giàu sang, còn hình ngôi sao thì tượng trưng cho ngũ hành, nên tôi thấy đây sẽ là một món quà mang đến may mắn trong dịp năm mới. Tôi được người bán giới thiệu là khi ăn táo nên bổ ngang, thay vì bổ dọc như các loại táo thông thường, để có thể nhìn thấy rõ hình ngôi sao năm cánh”, chị Nhung cho biết.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-4

 

Loại táo này có nguồn gốc từ Pháp vào những năm 1600, hiện được trồng nhiều tại Hàn Quốc

Được biết loại táo này có nguồn gốc từ Pháp vào những năm 1600. Chúng rất giòn và thơm ngọt. Theo khảo sát tại một số cửa hàng, loại táo ngôi sao được một số cửa hàng nhập về từ Hàn Quốc nhưng số lượng không nhiều, một số nơi đã cháy hàng. Giá thành vì thế cũng cao, dao động 1.300.000 – 1.700.000 đồng/1kg.

Bưởi đỏ tiến vua

Là loại quả chưng Tết quen thuộc đối với người Việt, gần cuối năm, bưởi đỏ tiến vua Luận Văn (xã Thọ Xương, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) có màu sắc đẹp, tượng trưng cho sự may mắn trong năm mới. Dù đã xuất hiện trên thị trường từ lâu nhưng bưởi đỏ tiến vua vẫn được chị em săn lùng mỗi dịp Tết về.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-5

Bưởi đỏ có màu sắc đẹp mắt, được chị em săn lùng mỗi dịp Tết về

Bưởi đỏ hiện được bày bán rộng rãi, tại các chợ, siêu thị với giá dao động từ 100.000 - 120.000 đồng/quả, tùy vào trọng lượng quả. Những quả to, màu sắc đẹp mắt được bán với giá 200.000 đồng. Đặc biệt, những cặp bưởi đẹp có thể được bán với giá 400.000 đồng - 500.000 đồng.

Ngoài ra còn có các cặp bưởi đỏ thư pháp lạ mắt rất thích hợp bày ngũ quả ngày Tết giá lên tới cả triệu đồng. Giống bưởi này có thể trưng từ 2 - 4 tháng mà không bị hỏng dù không dùng đến chất bảo quản.

Táo ngôi sao lạ mắt, quýt 300.000 đồng/quả dịp Tết-6

Bưởi đỏ thư pháp có giá lên tới cả triệu đồng

Bưởi tiến Vua khi nhỏ cũng có vỏ màu xanh như các loại bưởi thông thường, nhưng đến khoảng tháng 7 và tháng 8 âm lịch, quả bưởi sẽ chuyển sang màu vàng. Đến khoảng tháng 10 - 11 âm lịch, bưởi tiếp tục có sự thay đổi về màu sắc. Toàn bộ quả bưởi từ vỏ đến tép bưởi đều chuyển sang màu đỏ gấc.

Theo Tiền Phong



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.