Tập tành chơi lan đột biến, sập bẫy cú lừa tinh vi

Quyết định dồn tiền mua lan đột biến để "lướt sóng" làm giàu, tôi không thể ngờ trong giới chơi này lại có lắm mưu mẹo, chiêu trò để giăng bẫy người mua như vậy.

Anh Thanh Hải (Hà Nam) kể về bài học nhớ đời của mình khi đầu tư vào lan đột biến mà không tìm hiểu kỹ về thị trường, không lường trước những chiêu trò, mánh khóe được dân buôn lan không chân chính áp dụng để bẫy "con mồi:

Thấy nhiều người giàu lên nhanh chóng vì "lướt sóng" lan đột biến, tôi cũng mày mò tìm hiểu và được người quen giới thiệu nguồn lan đột biến có giá rẻ hơn hẳn thị trường, tôi quyết định bỏ ra hơn 200 triệu đồng để đầu tư.

Chỉ vài ngày sau khi mua, đã có người hỏi mua lại với giá gần 300 triệu đồng. Lúc này tôi bán ra, thu lời 60 triệu đồng. Sau đó, cành lan tiếp tục được rao bán với giá gần 500 triệu đồng, qua vài lần giao dịch trong thời gian ngắn, giá đã tăng lên cả tỷ đồng. Thấy cây vẫn tăng giá, tôi liều lĩnh quyết mua lại chính cây lan trên mà không ngờ đó là cái bẫy được giăng trước.

Sau khi bỏ ra gần 1 tỷ đồng để mua cành lan, những người hỏi mua trước đây bỗng dưng "lặn" mất tăm và đến nay, sau nhiều ngày rao bán tôi vẫn đang ôm cành cây tiền tỷ, trong khi nợ nần chồng chất.

Tập tành chơi lan đột biến, sập bẫy cú lừa tinh vi-1

Lan đột biến đang gây sốt thị trường.

Theo anh Hải, rất may anh sớm dừng lại sau bài học cay đắng này, nếu không thì hậu quả còn nặng nề hơn nữa.

Thời gian gần đây, nhiều người nuôi mộng làm giàu nhanh chóng từ hoa lan đột biến, sẵn sàng tham gia vào hoạt động giao dịch, chuyển nhượng, trao đổi lan. Nhưng hầu hết trong số họ không cảnh giác trước những chiêu dụ của giới buôn lan. Bên cạnh những người chơi lan chân chính, coi đó là thú vui tao nhã và có thể sinh lời thì không ít dân buôn coi đây là công cụ kiếm tiền với cách bẫy những người mê làm giàu và ít kinh nghiệm chơi lan. Hàng loạt chiêu trò được giăng ra mà nếu không phải là dân sành sỏi hay chưa phải nếm "trái đắng" từ những trò lừa bịp này thì không thể nhận ra được.

Nhiều chuyên gia khẳng định, lan đột biến trong tương lai sẽ không còn hiếm bởi loại cây này hoàn toàn có thể được nhân giống bằng cách nuôi cấy mô, tốc độ nhân giống nhanh theo cấp số nhân. Chuyện nhân giống bằng cách nuôi cấy mô với các loại lan Phi Điệp đột biến như 5 cánh trắng Phú Thọ, 5 cánh trắng Hà Tĩnh, 5 cánh trắng Hiển Oanh, hay như những cây Bướm đại ngàn mới được đấu giá cả chục tỷ đồng... sẽ dần trở nên quá đơn giản. Do đó, những người đang "ôm" các loại lan đột biến nếu không kịp xả hàng nhanh thì rất có thể sẽ chỉ là ôm "cục nợ" trong tay.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/tap-tanh-choi-lan-dot-bien-sap-bay-cu-lua-tinh-vi-ar563125.html

lan đột biến


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.