Thâm nhập phố hàng xách tay máy bay tại Hà Nội

Các sản phẩm tại con phố cũng là nơi có trụ sở của hãng hàng không quốc gia này được những người bán quảng cáo là hàng chính hãng và có mức giá rất cạnh tranh.

Thoạt nhìn từ bên ngoài, phố Nguyễn Sơn (quận Long Biên) cũng như bao con phố khác ở Hà Nội. Tuy nhiên, khi đi sâu vào trong, đặc biệt là các ngõ, nhiều cửa hàng kinh doanh hàng xách tay mới hiện ra. Phố Nguyễn Sơn là con phố nằm trong khu vực có nhiều trụ sở cơ quan của ngành hàng không, đặc biệt là khu trung tâm của đoàn tiếp viên, phi công.

Trên thực tế, nơi này được gọi là "thiên đường" hàng xách tay từ nước ngoài trong nhiều năm qua. Không chỉ phân phối tại Hà Nội, các cửa hàng ở đây còn giới thiệu là cung cấp hàng hóa cho một số địa phương lân cận.

Tuy nhiên, nhiều cửa hàng chỉ đề biển "chuyên hàng Đức" hay "chuyên hàng Nga" thay vì "chuyên hàng xách tay". Mặt khác, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết nhờ việc các cửa hàng trưng bày sản phẩm nổi bật như mỹ phẩm, rượu, bánh kẹo và đồ gia dụng.

Thâm nhập phố hàng xách tay máy bay tại Hà Nội-1Một số sản phẩm xách tay tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Sơn (Ảnh: Hạnh Vũ).

Tại cửa hàng L.T, người quản lý cho biết tất cả sản phẩm đều là hàng chính hãng và có hóa đơn mua hàng tại nước ngoài đầy đủ nhưng "không lấy được" và nếu người mua muốn có hình ảnh của hóa đơn này, đầu mối sẽ cung cấp.

Về việc giá sản phẩm thấp hơn đáng kể so với giá trên website chính thức hoặc trên cửa hàng của các hãng trên sàn thương mại điện tử, chủ cửa hàng nói rằng do xách tay nên giá thành mới cạnh tranh như vậy.

Ví dụ, một sản phẩm kem dưỡng ẩm của Mỹ tại đây có giá chỉ 230.000 đồng so với mức giá từ 300.000 đồng đến 380.000 đồng trên gian hàng thương mại điện tử của một số nhà phân phối mỹ phẩm lớn.

Một sản phẩm nước cân bằng da (toner) tại đây có giá 750.000 đồng/chai, thấp hơn đáng kể so với mức giá gần 1,1 triệu đồng của gian hàng chính hãng trên một sàn thương mại điện tử lớn. Tuy nhiên, giá bán này là giá sỉ (mua từ 5 sản phẩm trở lên), còn giá bán lẻ thường sẽ cộng thêm từ 50.000 đồng, tùy sản phẩm.

Một điều đáng chú ý là dù cửa hàng này đề biển "chuyên hàng Đức" nhưng bên trong lại bày bán sản phẩm từ nhiều nước khác nhau, bao gồm các sản phẩm được quảng cáo là từ Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Pháp…

Cũng theo chủ cửa hàng, khách hàng đến đây chủ yếu là khách mua buôn và nếu muốn mua với giá bán buôn, giá trị đơn hàng tối thiểu phải là 5 triệu đồng. Trong trường hợp muốn mua sản phẩm nào đó không có sẵn tại cửa hàng, ví dụ như thực phẩm chức năng hay nước hoa, người chủ sẽ liên hệ để đầu mối gom hàng ở nước ngoài và gửi về Việt Nam.

Người này lưu ý nên gom hàng vào những đợt giảm giá lớn ở nước ngoài để được giá tốt vì nếu mua nguyên giá cộng thêm công "xách tay", lợi nhuận sẽ không được là bao.

Thâm nhập phố hàng xách tay máy bay tại Hà Nội-2Phần lớn các mặt hàng đều có giá thấp hơn đáng kể so với hàng nhập khẩu chính ngạch (Ảnh: Hạnh Vũ).

Tại một cửa hàng khác, nhân viên cho biết nếu mua với số lượng lớn, họ có thể giảm giá sâu hơn. Khi được hỏi về hóa đơn của những sản phẩm này, nhân viên trả lời không nắm rõ vì chỉ là người bán hàng thuê nhưng không quên khẳng định sản phẩm tại cửa hàng đều chính hãng.

Sản phẩm xịt khoáng nổi tiếng của một hãng mỹ phẩm Pháp tại đây có giá thấp hơn gần một nửa so với giá hàng nhập khẩu chính hãng. Hay sản phẩm kem đánh răng xách tay từ Mỹ cũng có giá "mềm" hơn hẳn so với hàng nhập khẩu chính ngạch.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/tham-nhap-pho-hang-xach-tay-may-bay-tai-ha-noi-20230324100224849.htm?fbclid=IwAR0hjbrCCmNqCJcK444J9lecpZjjCRIsHWcBvPz0hdG6NOVcZu3JgWRmWPg

hàng xách tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.