Thành công bất ngờ của iPhone 14 Pro

Lượng đặt trước của 2 phiên bản Pro và Pro Max chiếm đến 85% tổng đơn đặt hàng của dòng iPhone 14.

Dòng sản phẩm chủ lực năm nay của Apple là 4 phiên bản gồm iPhone 14 (màn hình 6,1 inch), iPhone 14 Plus (6,7 inch), iPhone 14 Pro (6,1 inch) và Pro Max (6,7 inch).

Trước sự kiện, nhiều nhà phân tích cho rằng dòng Plus sẽ được người dùng ưa thích. Tuy nhiên, số liệu của Apple lại cho thấy khách hàng đợt đầu lựa chọn dòng Pro nhiều hơn.

Theo chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities, Apple đánh giá từ lượng đơn đặt trước có tới 85% người dùng sẽ lựa chọn iPhone 14 Pro hoặc Pro Max. Trong khi đó, chỉ có 5% chọn mua phiên bản Plus màn hình lớn.

“Lượng đặt hàng dòng sản phẩm cao cấp nhất của Apple luôn cao vào những đợt bán đầu tiên. Theo khảo sát, năm nay, đơn đặt hàng cho dòng Pro còn cao hơn năm ngoái. Điều này cho thấy chiến lược phân cấp thị trường của Apple khi chỉ có dòng Pro mới sở hữu những nâng cấp lớn đã bắt đầu có hiệu quả”, chuyên gia nhận định.


Thành công bất ngờ của iPhone 14 Pro-1Bộ đôi iPhone 14 phiên bản Pro được kỳ vọng sẽ chiếm đến 85% đơn đặt hàng cho smartphone mới của Táo khuyết. Ảnh: Telegraph.

Điểm khác biệt lớn nhất của iPhone năm nay là nếu muốn mua smartphone màn hình lớn, người dùng không cần phải chi tiền cho dòng cao cấp nhất. Họ có thể mua iPhone 14 Plus có cùng màn hình 6,7 inch như Pro Max, với giá rẻ hơn 300 USD, nhưng sẽ thiếu đi một vài tính năng cao cấp độc quyền. Bên cạnh đó, Apple cũng nâng cấp về camera, liên lạc vệ tinh khẩn cấp trên iPhone 14 và 14 Plus.

Theo nhận định của 9to5mac, những số liệu này không quá bất ngờ, bởi người dùng quan tâm công nghệ sẽ là những người đặt hàng sớm nhất và họ thường mua dòng Pro ngay sau sự kiện ra mắt.

Việc iPhone 14 Plus có hàng muộn hơn 3 tuần cũng có thể là nguyên nhân khiến nhiều người lựa chọn phiên bản khác.

Khảo sát của 9to5mac cũng chỉ ra có đến 92% người được khảo sát có ý định đặt mua dòng Pro, trong đó iPhone 14 Pro Max là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Trong khi đó, chỉ có 2% chọn mua iPhone 14 Plus.

Do đó, hoàn toàn có lý do khi Apple kỳ vọng cao vào doanh số iPhone 14 Pro trong đợt bán đầu tiên. Nhưng sau đó, tình hình sẽ bắt đầu ổn định và doanh thu cân bằng hơn giữa các dòng sản phẩm.


Thành công bất ngờ của iPhone 14 Pro-2Sự khác biệt giữa dòng tiêu chuẩn và Pro sẽ còn lớn hơn trên iPhone 15, giúp Apple nâng giá bán trung bình của sản phẩm. Ảnh: Apple.

Ngoài ra, Kuo còn dự đoán rằng Apple sẽ phân cấp mạnh giữa dòng iPhone tiêu chuẩn và Pro trên iPhone 15 trong năm sau, đồng thời sẽ bổ sung nhiều tính năng giúp phân biệt Pro và Pro Max.

“Điều này nhằm tăng lượng xuất khẩu dòng Pro và đẩy giá bán trung bình của iPhone”, chuyên gia nói. Theo ông, đây là chiến lược tốt nhất để tăng doanh thu trên thị trường smartphone ngày một lớn mạnh hiện tại.

Trước đó, hãng đã áp dụng nước đi này với iPhone 12. Cụ thể, iPhone 12 Pro Max có đến 2 nâng cấp lớn về camera còn Pro lại không có. Cảm biến của camera góc rộng trên iPhone 12 Pro Max cũng lớn hơn 47% so với iPhone 12 Pro. Apple cho biết sự khác biệt này sẽ mang đến chất lượng ảnh chụp tốt hơn đến 87% trong điều kiện thiếu sáng.

Để sở hữu iPhone 14 chính hãng sớm nhất, người dùng Việt Nam có thể để lại thông tin tại website của TopZone. TopZone, cùng với hệ sinh thái của Thế Giới Di Động, là nhà bán lẻ ủy quyền chính thức cao cấp nhất của Apple. Nhà bán lẻ là một trong những đơn vị giao hàng sớm nhất tại Việt Nam.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/apple-ky-vong-cao-vao-iphone-14-pro-post1354052.html

iPhone


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.