- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Thất vọng khi mua quần áo dịp Black Friday
Ngày 25/11, thấy cửa hàng quảng cáo giảm 70%, Cương và Duyên (Hà Nội) vào xem quần áo thì thấy giảm chủ yếu 10-20%. Chính sách khuyến mãi này khiến nhiều người không mua được gì.
Bộ đôi đi quãng đường xa để đến trung tâm mua sắm có nhiều nhãn hàng quốc tế.
Cảnh người mua chen lấn, xếp hàng đông đúc để săn sale tại các cửa hàng thời trang ở Hà Nội và TP.HCM vẫn phổ biến vào dịp Black Friday hàng năm. Tuy nhiên, cũng không ít người “đi vào rồi lại đi ra” tay không vì thất vọng về chính sách khuyến mãi. Nhiều người cho biết họ không còn tin vào những tấm biển sale 50-70% ở các cửa hàng.
Một số người mua vì nhu cầu, không còn nghĩ theo kiểu "đó là ngày Black Friday nên mình phải mua thật nhiều đồ".
Mất niềm tin
Theo ghi nhận của Zing, cách nhiều cửa hàng chọn là giảm giá "nhỏ giọt" hoặc không giảm giá cho các sản phẩm mới dịp Black Friday. Trong khi biển quảng cáo ngoài cửa vẫn ghi mức giảm mạnh. Những sản phẩm giảm giá nhiều thường đã qua trend. Điều đó làm khách có tâm lý hụt hẫng.
Từ 19h ngày 25/11, nhiều người đến các cửa hàng thời trang để săn sale.
Đăng Nguyên (quận 5, TP.HCM) vào một cửa hàng thời trang nam với ý định mua vài bộ quần áo cho dịp Tết sắp đến. Tuy nhiên, anh chỉ bước ra khỏi cửa với món phụ kiện nhỏ. Chia sẻ với Zing, anh cho biết món đồ định mua không giảm giá.
“Vẫn như mọi năm, cửa hàng thời trang trong nước hay giải quyết hàng tồn kho (hàng còn ít mẫu, hàng bán chậm) bằng cách giảm 50-70%. Một số người chấp nhận dù biết hình thức này không quá mới. Các khách hàng có thể hiểu sản phẩm họ bỏ tiền ra mua đã hết mốt nhưng lại hợp túi tiền và phong cách thời trang của mình”, người đại diện truyền thông cho các thương hiệu thời trang tại Việt Nam chia sẻ.
Duyên và Cương cho biết họ hơi hụt hẫng khi thấy mức giá sale ở các thương hiệu quốc tế không quá hấp dẫn.
Bên cạnh đó, người đại diện này cho biết năm nay, mùa lễ hội, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán khá gần nhau nên việc giảm giá Black Friday có thể giúp các cửa hàng giải quyết được “kha khá” hàng tồn để tung bộ sưu tập cuối năm. Vấn đề tâm lý của khách hàng trẻ tuổi và thu nhập thấp đi khiến họ thu hẹp mục tiêu là trang phục phù hợp, không lỗi mốt, mức giá rẻ.
Một số người chọn bỏ qua các cửa hàng thời trang nhỏ trong nước và chỉ để ý những thương hiệu quốc tế.
“Tôi chọn mua đồ của thương hiệu quốc tế vì nghĩ ngày này khá phổ biến ở nước ngoài, giá giảm sẽ đậm hơn. Tuy nhiên, khi bước vào cửa hàng, tôi thấy mức giá không như mình mong đợi. Có một số món đồ tôi thấy treo từ mùa này sang mùa khác”, Hiếu Ngân (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) bày tỏ nỗi thất vọng khi đi săn đồ.
Cương và Duyên (quận Đống Đa, Hà Nội) vượt qua đám đông để mua được chiếc túi yêu thích. Đi ngoài đường, cả hai nhìn thấy hãng quảng cáo giảm 70% nhưng vào trong chủ yếu giảm 10-20%. Họ mong đợi mức 50% trở lên vì cho rằng mỗi năm chỉ có một dịp giảm giá lớn nhất.
Không chọn mua trực tiếp, nhiều người quyết định đặt hàng qua trang web hãng quốc tế. Họ có thể mua giá rẻ hơn nhưng lại mất phí vận chuyển cao.
Local brand cao cấp “im lìm”
Trái ngược với khung cảnh giảm giá tràn lan của các cửa hàng nhỏ hay thương hiệu thời trang nhanh quốc tế, những thương hiệu cao cấp trong nước không có động thái hưởng ứng. Thay vì giảm giá, họ tung ra bộ sưu tập mới cho mùa lễ hội cận Tết.
Những thương hiệu như CHATS hay Subtle Studios thông báo ra mắt các sản phẩm mới bắt kịp xu hướng thế giới hoặc bám vào nét truyền thống của Việt Nam. Tương tự, các dòng thời trang công sở phổ biến như HOBB cũng tung ra chiến dịch mới cho mùa Thu - Đông 2022.
Giải thích lý do này, Hà Hoa - quản lý vận hành thương hiệu - chia sẻ: "Thực tế, người có thu nhập ổn định và cao không quan tâm nhiều đến dịp giảm giá mà chỉ chú trọng về chất lượng. Do đó, các hãng cao cấp chỉ kèm theo hình thức tặng quà, voucher là đủ".
Cô cho rằng hướng đi mới hơn cho các hãng lớn trong ngày mua sắm lớn nhất năm là không chạy chương trình khuyến mãi. Thay vì dán biển giảm giá, họ chọn cách chăm sóc khách hàng thân thiết thông qua các chương trình hay món quà tinh tế nhằm củng cố độ tin tưởng, yêu mến. Đây là thời điểm hãng ra mắt bộ sưu tập mới và tiêu chí đẩy mạnh hình ảnh, chú trọng các dòng signature.
Ngoài phần thiết kế, các local brand cần phải cập nhật thêm về chất liệu và kỹ thuật hoàn thiện để sản phẩm ngày càng gần hơn với các thương hiệu nước ngoài. Khi đã chuẩn bị xong sản phẩm tốt, phần còn lại là truyền tải thông điệp tới khách hàng và hoàn thiện trải nghiệm mua hàng.
Các thương hiệu trong nước hiện có chiến lược kinh doanh mới là sản xuất trang phục với số lượng vừa phải khi ra mắt. Họ cũng sản xuất theo yêu cầu của khách hàng.
Những mẫu áo khoác của hãng nước ngoài phù hợp với mùa đông ở Hà Nội được sale mạnh nhưng chúng chủ yếu có size to.
Trước làn sóng ngày càng có nhiều thương hiệu ngoại về Việt Nam, một số người đứng đầu thương hiệu Việt cho biết họ cần phải đẩy mạnh hơn về chất lượng thiết kế. Bởi cốt lõi của bất kỳ thương hiệu nào cũng là sản phẩm.
Theo Zing
-
Mua sắm1 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm1 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm4 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm4 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm16 giờ trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm20 giờ trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm21 giờ trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm23 giờ trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 21/11/2024 trên thị trường quốc tế hồi phục và tăng mạnh sau khi chịu áp lực chốt lời và một đồng USD mạnh. Vàng miếng SJC tăng thêm 2,7 triệu đồng sau 3 ngày, trong khi nhẫn trơn tăng hơn 3 triệu.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi ngày, anh nông dân này mất 2 tiếng vào buổi sáng, tối để thay nước và cho loài vật quen thuộc này ăn, nhờ đó mỗi năm xuất bán thu về 2 tỷ đồng rất nhẹ nhàng.
-
Mua sắm1 ngày trước“Có những ngày cứ 5 phút tôi lại vào xem giá vàng một lần xem giảm hay tăng. Từ lúc mua đến giờ, mỗi lượng vàng tôi đang phải chịu lỗ khoảng 7 triệu đồng nhưng vẫn không biết nên tiếp tục gồng lỗ hay mang bán để cắt lỗ cho nhẹ đầu”.
-
Mua sắm1 ngày trướcQuyết định khởi nghiệp từ những cây hoa hồng tặng mẹ trong các dịp lễ, Tết, chàng trai phố núi Nguyễn Việt Anh đã gặt hái được “quả ngọt”, với doanh thu từ 700 triệu đến 4 tỷ đồng/năm.