Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ

Chán cắm hoa thông thường, nhiều người dân ở Hà Nội đang săn lùng cành táo mèo để trang trí nhà cửa.

Chị Trần Kim Duyên (Cầu Giấy) cho biết: "Trước đây, mình chỉ được nghe về quả táo mèo qua cái tên của rượu táo mèo thôi. Còn hình dạng cành quả thế nào, hương vị ra sao mình chưa từng thử qua. 

Một tối mình lướt chợ online thì thấy một bạn đăng bán cành táo mèo để cắm trang trí mình đã đặt một bộ về cắm thử. Bộ mình mua gồm 5 cành táo mèo tươi nguyên. Táo mèo có mùi hương rất thơm lan tỏa khắp cả nhà. Khi quả chín vàng đỏ thì có thể ngắt để ăn, chấm với muối ớt thì hết xẩy", chị Duyên cười nói. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-1
Cành táo mèo sai trĩu quả được người dân Hà Nội tìm mua (Ảnh: An An). 

Còn với chị Bích Trân (Thanh Xuân) trải nghiệm cắm cành táo mèo lại khiến nhà chị có thêm nhiều câu chuyện thú vị. Săn lùng mãi mới mua được vài cành táo mèo nhưng chị phải chờ cả tuần trời để có thể nhận được những cành táo mèo vàng đỏ, sai trĩu quả. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-2
Táo mèo chín quả dần chuyển sang màu vàng cam (Ảnh: An An). 

Chị Trân kể: "Chồng thì ngày nào cũng hỏi bao giờ được thu hoạch táo mèo để đem đi ngâm rượu. Còn con trai thì chỉ rình mẹ không để ý là vặt xuống hít hà. Mình cố lắm mới giữ được mấy cành táo mèo đẹp được một tuần. Còn những chị em khác chia sẻ thì táo mèo có thể chơi được cả tháng". 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-3
Một chút thiên nhiên trong không gian sống hiện đại (Ảnh: An An). 

Có cầu thì ắt có cung, cách đây nửa tháng, chị An An, một tiểu thương buôn bán cành táo mèo cũng rất vất vả vì số lượng người đặt mua cành táo mèo quá lớn trong khi đó tình hình dịch bệnh căng thẳng, vận chuyển khó khăn, hơn nữa nguồn cung cành táo mèo cũng không có nhiều. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-4
Hít hà hương táo mèo vào ban đêm, thưởng trà ngoài ban công khi ở nhà vì dịch bệnh (Ảnh: An An). 

Chị An An nói: "Những cành táo mèo này mình nhập từ Sơn La, trải qua quãng đường hơn 300km để đem được những cành táo mèo về Thủ đô cũng không hề nhẹ nhàng đơn giản. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-5
Chị An An bó cành táo mèo để chuẩn bị giao cho khách (Ảnh: An An). 

Mỗi bộ táo mèo mình bán có giá dao động 160.000-200.000 đồng gồm hơn chục cành táo mèo sai quả. Thỉnh thoảng mình cũng bốc thêm vài cành khuyến mại cho khách". 

Chị An An sinh ra và lớn lên ở Sơn La, táo mèo đã trở thành thức quả đặc sản của quê hương nên chị cũng muốn người dân Thủ đô có cơ hội được ngắm mùa táo mèo đậu quả bằng cách đặc biệt. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-6
Những cành táo mèo đỏ au, thơm lừng (Ảnh: An An). 

Trong tâm trí chị, mùa táo mèo ra hoa, kết quả và cho thu hoạch là mùa đẹp nhất. Vào độ chín táo mèo tỏa mùi hương thơm dễ chịu. Nếu có một vài cành táo mèo trong nhà dịp mùa thu sẽ rất tuyệt vời, giúp không gian nhà như hòa cùng thiên nhiên. 

Thay cắm hoa tươi, táo mèo cả cành được ưa chuộng bất ngờ-7
Chân dung cô gái "cõng" táo mèo rừng xuống Thủ đô phục vụ người dân (Ảnh: An An)

"Vụ táo mèo năm nay mình bán khoảng 100kg táo mèo cành. Cách đây hơn một tháng cành táo mèo dày quả hơn. Đến giờ cành đẹp đã hiếm vì người dân thu hoạch quả để buôn. Mình đã dừng bán cành táo mèo để chuyển sang bán cành hồng quả phục vụ mọi nhà chơi Trung Thu", chị An An nói. 

Dù vậy, hiện nay vẫn rất nhiều chị em lên mạng để săn lùng cành táo mèo cắm trong nhà trang trí. Đây có lẽ là thú vui tao nhã của các gia đình ở thành phố trong mùa thu năm nay . 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/thay-cam-hoa-tuoi-tao-meo-ca-canh-duoc-ua-chuong-bat-ngo-20210917170942341.htm?fbclid=IwAR21KYyX9Y0xxU563smSgjB79cAfUUTuHc_DJoZOu1ULALQxcllsrJ5mW5U#dt_source=Cate_DoiSong&dt_campaign=Top3&dt_medium=1

táo mèo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.