Thiết bị phòng hỏa hoạn tăng giá, dân buôn liên tục báo “cháy” hàng

Một số thiết bị phòng cháy chữa cháy được tìm mua rất nhiều, dân buôn liên tục báo cháy hàng.

Sau vụ cháy chung cư mini cao 9 tầng ở phố Khương Hạ, Hà Nội vào đêm ngày 12/9, nhiều hộ dân ở Hà Nội lo lắng, tìm mua các thiết bị phòng hoả hoạn như thang dây thoát hiểm, bình cứu hỏa, mặt nạ chống khí độc hay chăn chống cháy… Cũng vì thế, nhiều dân buôn “chớp” lấy cơ hội này để tăng giá các thiết bị này kiếm lời.

“Mới vài hôm trước, tôi hỏi mua thang dây, bình cứu hỏa về để đề phòng hỏa hoạn. Lúc đó, bình cứu hỏa giá chỉ khoảng 220.000 đồng/bình, thang dây loại 20m chỉ khoảng 1,1 triệu đồng. Nhưng mới hôm qua hỏi lại, mỗi loại thấy tăng lên khoảng 20% rồi”, anh Sơn (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.

Trong khi đó, một số dân buôn còn báo hết hàng, khách mua nào cũng phải đặt hàng trước mới có. Anh Sơn cho biết anh đã đặt mua tại sàn thương mại điện tử để có được mức giá hợp lý nhất.

Thiết bị phòng hỏa hoạn tăng giá, dân buôn liên tục báo cháy” hàng-1

Bình cứu hỏa anh Mạnh chuẩn bị đi ship cho khách.

Anh Mạnh – chủ cửa hàng ở Thường Tín (Hà Nội), cho biết mấy ngày trước lượng người mua bình cứu hỏa, thang dây, mặt nạ chống khí độc… chỉ nhiều hơn một chút so với bình thường nhưng khoảng 3 ngày trở lại đây khách hỏi mua tăng đột biến.

“Nhà tôi nhập về hai chục chiếc thang dây và gần trăm bình cứu hỏa cũng bán hết sạch. Từ hôm qua đến nay, hơn chục người hỏi mua bình cứu hỏa, mặt nạ chống khí độc và thang dây, chuông báo cháy mà nhà tôi không còn để bán. Tôi có hỏi bên tổng kho nhập, họ cũng báo hết hàng phải chờ thêm khoảng 2-3 ngày mới có tiếp”, anh nói.

Theo anh, thang dây sẽ có nhiều độ dài khác nhau, khách hàng có thể mua loại 5m, 10m, 15m hay 20m. Giá của thang dây sẽ được tính là 80.000 đồng/mét, với loại dài 15m cũng vào khoảng 1,2 triệu đồng. Mức giá này anh bán từ trước tới nay, không thay đổi. Anh cho biết đợt tới nhập về nếu kho báo tăng giá thì anh cũng sẽ tăng giá để bán cho khách, còn hiện giá nhập chưa tăng thì anh vẫn giữ nguyên.

Anh Mạnh cho rằng thang dây là thiết bị được lựa chọn nhiều nhất bởi sự linh hoạt, phù hợp, dễ dàng mắc vào ban công, cửa sổ và các thành viên có thể leo ra ngoài nhanh chóng. Tại vụ cháy chung cư mini, nhờ có thang dây, hơn chục người đã thoát khỏi đám cháy an toàn.

Thiết bị phòng hỏa hoạn tăng giá, dân buôn liên tục báo cháy” hàng-2

Thang dây đang được bán giá dao động khoảng 75.000 - 85.000 đồng/mét.

Ngoài ra, bình cứu hỏa cũng được nhiều người tìm mua. Có những người đặt mua một lúc 20 bình. Hiện, anh đang bán bình cứu hỏa với mức giá 200.000 đồng/bình. Nhà anh cũng đang rao bán mặt nạ chống khí độc giá khoảng 100.000 đồng/chiếc. 

Chị Hằng – chủ cửa hàng trên đường Giải Phóng (Hà Nội) cho biết gần 1 tuần trở lại đây khách đặt mua các thiết bị phòng cháy chữa cháy nhiều. Vì sản phẩm này ngày thường khó bán, chị chỉ nhập khoảng 10-15 chiếc để trong kho.

“Lần này, khách đặt mua nhiều nên cũng cháy hàng, không có để bán. Tôi có đến kho tổng nhập nhưng không có, đành phải hẹn khách vài hôm tới, khi nào về hàng sẽ báo”, chị nói.

Theo chị, các thiết bị phòng cháy chữa cháy trên thị trường có rất nhiều chủng loại, giá cả khác nhau, từ hàng trong nước sản xuất đến hàng nhập ngoại… Để đảm bảo an toàn cho gia đình, mọi người nên tìm hiểu về sản phẩm mình định mua, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, phải xem thiết bị có đạt chuẩn, có giấy tờ kiểm định an toàn hay không, tránh tiền mất tật mang.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/thiet-bi-phong-hoa-hoan-tang-gia-dan-buon-lien-tuc-bao-chay-hang-1502743.ngn

tiểu thương

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.