"Thịt bò Kobe" nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg

“Thịt bò Kobe nổi tiếng nhất thế giới với những vân mỡ xen kẽ tạo nên độ mềm, béo ngậy. Mặc cho thiên hạ bán ngoài kia 400-500 nghìn đồng/kg nhưng em đây vẫn bán cho chị em chỉ 220 nghìn đồng/kg”.

Đây là lời mời chào của một trong hàng trăm bài viết rao bán thịt bò Kobe trên các chợ online thời gian gần đây.

Được mệnh danh là một trong những loại thịt bò đắt nhất và ngon nhất thế giới, bò Kobe thường có giá lên tới hàng triệu đồng, thậm chí hàng chục triệu đồng/kg.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-1
Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được bán với giá hàng triệu đồng/kg. (Ảnh: Hà My).

Sở dĩ loại thịt này có giá đắt đỏ như vậy là do đây là giống bò được tuyển chọn giống, nuôi và khai thác theo tiêu chuẩn và quy định khá khắt khe, đảm bảo chất lượng tốt nhất trước khi bán ra thị trường.

Thịt bò Kobe có vân mỡ trắng xen kẽ với những thớ thịt màu đỏ, tỷ lệ đồng đều, ít béo và đạt độ mềm tan trong miệng. Bò càng nhiều vân mỡ, thịt càng mềm và thơm.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-2

Những miếng thịt bò Kobe xen mỡ được mang nướng, ăn béo ngậy, ngon, mềm. (Ảnh: Hà My).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, trên các chợ online bất ngờ xuất hiện hàng loạt các bài viết bán thịt bò Kobe với giá “siêu rẻ” chỉ từ 150-400 nghìn đồng/kg khiến nhiều người bất ngờ.

Rao bán thịt bò Kobe với giá chỉ 220 nghìn đồng/kg, một tài khoản tên là Lê Na, trú tại Kiến Hưng (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, giá rẻ là do bò cắt thành khoanh, không còn nguyên tảng. Mỗi cân gồm 2-4 khoanh ghép vào nên giá thành chỉ bằng giá thịt vụn.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-3

Thịt bò Kobe được bán trên chợ mạng với giá chỉ 150 nghìn đồng/kg. (Ảnh chụp màn hình).

“Vẫn là thịt bò Kobe nhưng giao diện khác, giá thành quá hạt rẻ. Chất bò vẫn là bò tuyết, bò ngậy, bò mềm tan nhé. Bò này tận dụng làm bít tết, nướng, áp chảo hay bò lúc lắc, làm gì cũng được luôn ấy”, chị Lê Na quảng cáo.

Cùng một hình ảnh nhưng người thì quảng cáo là thịt bò Kobe, người lại ghi là thịt bò AuKobe, AuKube, người thì bảo đây là thịt bò HuKobe, giá dao động từ 190-400 nghìn đồng/kg. Thậm chí có người bán diềm thăn bò Kobe chỉ 150 nghìn đồng/kg.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-4

Thịt bò Kobe giá rẻ bán tràn lan có nhãn mác hoàn toàn bằng tiếng Việt, không ghi địa chỉ nơi đóng gói sản phẩm.

“Bò AuKube với lớp mỡ bao ngoài cùng các vân mỡ cẩm thạch giúp phần thịt trở nên đẹp mắt và làm cho miếng thịt siêu mềm mịn, tan chảy mà bất cứ ai ăn một lần đều yêu thích”, một người tên Hạo Nam, trú tại Tây Mỗ (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao.

Hình ảnh đẹp, lời quảng cáo, mời gọi mua hàng hấp dẫn nên dưới mỗi bài viết có hàng chục người quan tâm, đặt hàng.

Từng mua thịt bò Kobe với giá hơn 200 nghìn đồng/kg, chị Hà, trú tại Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, sau khi nhận hàng, rã đông thì chị bỏ luôn vào thùng rác, không dám ăn.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-5

Thịt bò Kobe bán tại siêu thị Nhật Bản với giá không dưới 10 triệu đồng/kg. (Ảnh: Hà My).

“Họ quảng cáo hình ảnh bắt mắt và cam kết chắc chắn là thịt ngon nhưng khi tôi mua thử về, mới rã đông một chút, lúc sau thấy thịt đã rời ra, mềm oặt, chảy nước giống như bị hỏng, nướng lên ăn rất bở nên bỏ luôn không ăn nữa”, chị Hà nói.

Theo chị Hà, trước đó chị từng mua thịt này với giá khoảng 400 nghìn đồng/kg nhưng khi rã đông thì thấy chảy nước rất nhiều, miếng thịt mềm, khi nướng bị teo và chảy mỡ ra. Thịt mềm nhưng không thơm, hoi mùi bò và không ngon bằng thịt bò tươi của Việt Nam.

Làm trong lĩnh vực du lịch nên chị Hà My, trú tại Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã từng được thưởng thức bò Kobe tại Nhật Bản với giá từ 1-1,5 triệu đồng/suất từ 150-200gr.

Thịt bò Kobe nổi tiếng thế giới được rao bán khắp chợ mạng, giá chỉ từ 150 nghìn đồng/kg-6

Chị Hà My đã ăn thịt bò Kobe với giá 1-1,5 triệu đồng/phần ăn chỉ từ 150-200gr. (Ảnh: Hà My).

“Tôi sang Nhật Bản và đi ăn tại nhà hàng ở cảng Kobe. Thịt bò Kobe ngon nhất là nướng nguyên bản, không ướp. Nhà hàng cho nhân viên nướng tại bàn, đủ thời gian sẽ mời khách thưởng thức. Thịt vừa chín tới, rắc thêm chút muối hồng, hạt tiêu và ăn với chút cơm trắng sẽ cảm nhận được nguyên vị, mềm tan trong miệng, béo, ngậy, thơm, tươi và ngọt”, chị Hà My nói.

Cũng theo chị Hà My, miếng thịt bò Kobe khi mang nướng sẽ không bị chảy nước hay biến dạng. Giá loại thịt bò Kobe bình dân bán trong siêu thị Nhật Bản cũng không dưới 1 triệu đồng/kg. Vì vậy, thịt bò Kobe đang rao bán trên các chợ online tại Việt Nam với giá chỉ vài trăm nghìn đồng/kg chắc chắn không phải thịt bò Kobe của Nhật Bản.

Theo Nông thôn Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nongthonviet.com.vn/thit-bo-kobe-noi-tieng-the-gioi-duoc-rao-ban-khap-cho-mang-gia-chi-tu-150-nghin-dongkg-1553257.ngn

thịt bò Kobe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.