Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết

Nhiều cây đào, quất được tiểu thương hạ giá chỉ bằng một phần ba so với trước Tết để phục vụ người dân dịp rằm tháng Giêng, đồng thời gỡ vốn sau mùa kinh doanh Tết vừa qua.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-1

Trên một số tuyến đường ở Hà Nội như Âu Cơ, Lạc Long Quân, quất và đào cảnh đang được tiểu thương mang ra bày bán phục vụ nhu cầu chơi cây cảnh dịp rằm tháng Giêng của người dân, đồng thời nhằm gỡ vốn sau một mùa Tết kinh doanh không hiệu quả.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-2

Giá đào giảm sâu cũng phần nào thu hút người hỏi mua. Nhiều người cho biết với mức giá rất tốt ở thời điểm hiện tại, họ chọn mua đào sau Tết với mục đích trang trí nhà hoặc đặt bàn thờ ngày rằm tháng Giêng.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-3

“Mọi năm, chỉ cần ra Tết là vườn hết đào, nhưng năm nay còn tồn nhiều nên tôi vẫn phải mang ra bán rẻ. Nhiều cành có giá từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng giờ chỉ bán được chủ yếu trong tầm giá 100.000-500.000 đồng tùy loại. Khách đến hỏi mua không thể nhiều như trước Tết, nhiều cây không bán được nhanh bung nở hết nên tôi buộc phải bỏ hoặc cắt ra cành nhỏ bán lẻ”, một tiểu thương chia sẻ.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-4

“Dù đã mua đào cho dịp Tết vừa rồi nhưng tôi vẫn có thói quen trưng loại cây này trong nhà vào dịp rằm tháng Giêng. Giá đào hiện tại đã rẻ chỉ bằng một nửa so với cách đây nửa tháng”, anh Tâm (quận Cầu Giấy) cho biết.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-5

Khác với những cành đào cỡ lớn kén người mua, những cành đào “mini” lại thu hút người tiêu dùng bởi phù hợp với không gian nhỏ và giá thành hợp lý, chỉ 20.000-100.000 đồng/cành.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-6

Dù vậy nhìn chung, không khí mua bán cũng không thể sôi động. Một số tiểu thương mệt mỏi chờ đợi khách đến mua, họ chấp nhận lỗ nặng, chỉ mong gỡ gạc chút vốn.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-7

Không như đào, quất cảnh bày bán trên đường Cổ Linh (quận Long Biên, Hà Nội) thậm chí còn khó bán hơn vì quả nhanh rụng, không giữ được vẻ đẹp ban đầu. Đa phần số cây còn tồn không còn khả năng tiêu thụ nên tiểu thương đành phải vận chuyển cây về vườn, chấp nhận lỗ vốn.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-8

Bà Phúc, một tiểu thương bán quất cảnh trên đường Cổ Linh chia sẻ: “Năm nay tình hình buôn bán khó khăn, sức mua kém, tôi phải chấp nhận hạ giá, bán lỗ nhằm thu hồi vốn. Có những cây trước Tết có giá 1-3 triệu đồng, nhưng nay bán với giá bằng 1/3. Hiện tôi vẫn tồn nhiều cây to có giá trị lớn nên bị lỗ nặng. Tôi đã lỗ khoảng 300 triệu đồng tiền buôn bán quất.”

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-9

Những cây quất trước Tết có giá từ 800.000 đến hơn 1 triệu đồng thì nay buộc phải cắt cành, vặt bỏ hết quả chờ đem về vườn chăm sóc cho mùa Tết năm tới.

Tiểu thương lỗ hàng trăm triệu, chấp nhận bán rẻ đào, quất sau Tết-10

“Nhiều dòng quất cảnh dáng bonsai có giá đắt đỏ, tình hình năm qua khó khăn nên không phải ai cũng sẵn sàng chi một số tiền lớn để sắm về chơi Tết, thành ra tôi bị tồn nhiều, chấp nhận lỗ vốn, đành chở về vườn chăm sóc lại cho năm sau”, bà Phúc nói.

Theo Tạp chí tri thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://znews.vn/tieu-thuong-lo-hang-tram-trieu-chap-nhan-ban-re-dao-quat-sau-tet-post1461361.html

tiểu thương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.