Tôm sú khổng lồ nặng ngang tôm hùm xanh, giá bạc triệu vẫn "cháy" hàng

Vì khan hiếm, loại tôm sú khổng lồ này chỉ được rao bán vài kg, và khách mua phải chờ từ 5-7 ngày mới được nhận hàng.

Thông thường, mỗi kg tôm sú tươi loại 20 con có giá khoảng 350.000 đồng. Cao hơn là tôm sú loại 10-15 con/kg, giá 550.000 đồng/kg. Tuy nhiên gần đây, thị trường xuất hiện tôm sú có trọng lượng chừng 200 – 300gram/con, ngang ngửa với tôm hùm xanh khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Theo thông tin rao bán, loại tôm khổng lồ này có tuổi đời trên 1 năm tuổi. Chúng hoàn toàn sống tự nhiên tại các đầm, hồ ở Cà Mau, Bến Tre. Hơn nữa, vì hiếm có, nên các cửa hàng chỉ có chừng 1-3kg tôm và bán với giá khá đắt, từ 950.000 đồng đến cả triệu đồng/kg.

Hầu hết các đơn hàng đều phải chờ từ 5-7 ngày mới có thể nhận được loại tôm sú siêu "khủng" này. Một vài nơi thông báo "cháy hàng" tôm sú khổng lồ chỉ sau hai ngày đăng tin bán.

Tôm sú khổng lồ nặng ngang tôm hùm xanh, giá bạc triệu vẫn cháy hàng-1

Tôm sú "khủng" có trọng lượng từ 200gram được rao bán với giá từ 950.000 đồng/kg (4-5 con).

"Nhiều khách đặt mua vì những con có trọng lượng lớn thế này rất nhiều thịt, thịt tôm dai và chắc hơn tôm hùm xanh. 

Hiện tại có 5 khách đặt mua mỗi người 2kg tôm nhưng tôi không dám hứa trước, vì đợt này có thể chỉ tìm được vài kg tôm to", chị Hoàng Loan, một người kinh doanh hải sản lâu năm ở Duy Tân, Cầu Giấy quảng cáo.

Theo chị Loan, tôm sú khổng lồ ngon hơn nhiều loại khác trên thị trường. Chúng có thể chế biến nhiều món nướng, hấp hoặc nấu cháo. Với 1kg tôm là đủ chế biến các món ngon cho bữa ăn gia đình 4 người.

Anh Hoàng Tuấn, chủ một cửa hàng kinh doanh hải sản nổi tiếng ở Hà Nội cho biết, thực tế các vựa tôm ở Phan Rang, Bến Tre hay Cà Mau vẫn xuất hiện những loại tôm tự nhiên, có trọng lượng lớn nhưng rất hiếm. 

Đa phần đây là loại tôm sú mẹ, được vận chuyển ngay trong ngày về bán tại các hàng hải sản. Tuy nhiên, với các điểm xa, tôm được cấp đông để tiện vận chuyển và giữ trọng lượng.

Tôm sú khổng lồ nặng ngang tôm hùm xanh, giá bạc triệu vẫn cháy hàng-2

Tôm sú size 10 con/kg phổ biến hơn cả.

"Trên thị trường đa phần là tôm sú vằn biển hoặc tôm sú đỏ size 10-12 con/kg, giá từ 850.000 – 900.000 đồng/kg. Vì thế, người mua cần tìm hiểu kỹ loại tôm mình mua để tránh nhầm lẫn", anh Tuấn chia sẻ.

Theo anh này, khách hàng nên kiểm tra tôm có chắc thịt, tươi sống hay không. Mình tôm bình thường sẽ mềm và cong. Nếu thấy con tôm cứng, thẳng đơ, thân quá căng mọng thì không nên chọn vì có thể chúng được bơm tạp chất để tăng trọng lượng. 

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/tom-su-khong-lo-nang-ngang-tom-hum-xanh-gia-bac-trieu-van-chay-hang-8202053121942749.htm

tôm sú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.