Tràn ngập thông tin bán rẻ, bán gấp nhà đất, tài sản... do “thua độ bóng đá”

Cứ vào mỗi mùa giải bóng đá, trên các trang mạng xã hội lại xuất hiện hàng loạt thông tin rao bán tài sản gấp, thậm chí còn đề rõ là “bán giá rẻ, do thua độ bóng đá”... để thu hút người mua.

Tràn ngập thông tin “bán gấp do thua độ bóng đá”

Mùa World Cup 2022 đang diễn ra với những lượt đấu cuối cùng đầy hấp dẫn. Sau mỗi trận cầu nảy lửa thì câu chuyện cá độ bóng đá lại nóng hơn bao giờ hết. Nhiều người đối diện với món nợ hàng trăm triệu, thậm chí cả tỉ đồng, phải bán tháo tài sản, nhà cửa,…

Tràn ngập thông tin bán rẻ, bán gấp nhà đất, tài sản... do thua độ bóng đá”-1

Loạt nhà đất rao bán gấp trong tuần “gắn mác” thua bóng đá

Và, sự thật, những ngày gần đây không khí tại các tiệm cầm đồ và khu chợ chuyên mua bán xe, đồ điện tử cũ ở Hà Nội cũng "nóng" hơn. Cùng với đó, trên các diễn đàn bất động sản thì tràn ngập thông tin thua độ World Cup cần bán gấp nhà, đất tại nhiều vùng miền trên cả nước.

Chỉ cách đây ít ngày, một tài khoản có tên Nguyễn Lâm đăng thông tin: Khách hàng thua bóng đá sâu nên cần bán gấp 2 lô đất gần chợ cho anh chị em đầu tư hay ở đều được, giá 852 triệu (bao sổ)...

Tràn ngập thông tin bán rẻ, bán gấp nhà đất, tài sản... do thua độ bóng đá”-2

Loạt thông tin nhà, đất nền tại nhiều vùng miền đều được gắn mác "bán gấp", "bán nhanh"

Một tài khoản khác có nội dung: “Ôi trời bóng đá là những niềm đau. Căn nhà chủ mới mua 1 tỷ 950 nay thua độ giảm còn 1 tỷ 750. Diện tích 17 × 70, có 300m thổ cư, cách đường bê tông 100 m, cách quốc lộ 27 chỉ 500 m đất thuộc xã Bình Thanh. Khách thiện chí alô em xem đất và nhà, gặp trực tiếp chủ làm việc”.

“Cứu em với. Tình hình là tối qua đồng chí anh nhà em chơi bóng đá, hôm nay thiếu muối cần cho ra đi gấp căn này. Diện tích 75.5m2, 2 ngủ, 2 vệ sinh, ban công Đông Bắc, cửa Tây Nam. Ảnh nhà em chụp thật, để lại nguyên đồ cả đồ điện tử, ông anh mang mỗi người đi thôi ạ. Giá bán chắc chỉ hơn 2 tỷ thôi là lên đường luôn ạ. Hiện sổ em đang cầm, bác nào cần xem em qua luôn. Anh chị em giúp em với”...

Một mẩu tin khác cũng đăng nội dung tương tự: Chủ ngộp do cá độ bóng cần bán 25.000m2 . Đất có sổ hồng cây lâu năm. Địa chỉ: Xã Trường Xuân, huyện Đăk song, Đăk nông, cách quốc lộ 3km, cách Tp. Gia Nghĩa 15km.

Trong khi đó, một tài khoản khác cũng cho biết đang thua cá độ World Cup, cần bán gấp căn hộ 3 phòng ngủ quận Cầu Giấy, diện tích 120m2, giá 5,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, vẫn tài khoản trên ngay sau đó tiếp tục đăng thông tin một loạt các căn hộ khác ở nhiều dự án khác nhau.

Cẩn trọng pháp lý

Sau khi phóng viên liên hệ một trong các số điện thoại ở các tin rao bán nhà đất kể trên, người bán cho hay mình chỉ là người rao bán giúp, khách cần xem nhà nào, họ sẽ kết nối gặp chủ làm việc. “Thua độ bóng đá” chỉ là một chiêu trò ăn theo của dân môi giới mùa World Cup chứ thực chất không có liên quan gì tới thua cá độ.

Tràn ngập thông tin bán rẻ, bán gấp nhà đất, tài sản... do thua độ bóng đá”-3

Theo tiết lộ của một số môi giới, hầu hết nội dung rao bán đều là "ăn theo" bóng đá nhằm hút người mua

Anh N. - một môi giới nhà đất tự do (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, việc người thua độ World Cup cần bán xe máy, ô tô và nhà đất, thậm chí thế chấp sổ đỏ để vay nặng lãi là có thật và cũng có một số người hy vọng mua được nhà, đất giá “hời” với những trường hợp vỡ nợ bán gấp như vậy. Tuy nhiên, hầu hết nội dung rao bán trên các trang mạng những ngày gần đây, thực chất đều do dân môi giới sáng tạo nhằm “hút” khách mùa World Cup.

“Mua một tài sản có giá trị, bạn nên cẩn trọng tìm hiểu các thông tin về giá và tính pháp lý. Đừng nghĩ “bán gấp” là “hàng ngon” rồi cố mua bằng mọi giá sẽ dễ sa vào bẫy mua hớ, thậm chí pháp lý từ tài sản cầm số rất phức tạp” – anh N. cho hay. 

Cũng theo anh N., để không bị rơi vào tình trạng “mua hớ nhưng lại nghĩ mình mua được giá hời”, thì người mua cần định giá đất trước khi mua, việc này sẽ giúp người mua không bị “hớ” hay mua quá cao so với giá trị trường.

Theo luật sư Nguyễn Thanh Hà, chủ tịch công ty luật SBLAW, việc mua nhà đất của người thua cá độ cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về mặt pháp lý. Dưới đây là một số lưu ý:

Thứ nhất, nhà đất phải đủ điều kiện chuyển nhượng theo quy định của pháp luật;

Thứ hai, xác định quyền sử dụng đất của người bán là tài sản riêng của người chuyển nhượng, là tài sản chung của vợ, chồng hoặc là trường hợp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có chủ sử dụng là hộ gia đình,... thì khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải có chữ ký của tất cả các thành viên của vợ - chồng, hoặc của hộ gia đình liên quan sử dụng đất đó.

Thứ ba, Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất phải được công chứng.

Thứ tư, đăng ký biến động quyền sử dụng đất, sở hữu nhà tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Như vậy, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tránh gặp phải những rủi ro khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, người nhận chuyển nhượng cần phải tuân thủ các quy định pháp luật về quyền sử dụng đất.

Theo Arttimes

Xem link gốc Ẩn link gốc https://arttimes.vn/kinh-te/tran-ngap-thong-tin-ban-re-ban-gap-nha-dat-tai-san-do-thua-do-bong-da-c6a19455.html

bán nhà

bất động sản

bán đất


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.