Tránh mua vé máy bay Tết quá cao, nhiều khách chọn bay “lệch” cao điểm

Do ảnh hưởng dịch Covid-19, để giảm chi tiêu, nhiều hành khách đành phải lựa chọn phương án bay “lệch cao điểm” để bớt áp lực giá vé máy bay tăng cao dịp Tết.

Đặt vé máy bay cho gia đình về Thanh Hoá đón Tết vào ngày 6/2 (25 tháng chạp), anh Nguyễn Văn Du ở TP.HCM khá bất ngờ khi giá vé vẫn khá cao.

“Vẫn biết cao điểm Tết nhu cầu đi lại tăng cao, nhưng không ngờ trong năm khó khăn do ảnh hưởng của Covid-19 giá vé máy bay Tết vẫn dao động ở mức 7-8 triệu đồng/người/ vé khứ hồi.

Trong điều kiện chi tiêu eo hẹp, không còn cách nào khác gia đình tôi đành phải mua vé cho 2 con nhỏ về trước dịp cao điểm một tuần với giá vé rẻ hơn gần một nửa, còn 2 vợ chồng chấp nhận mua vé giá cao về sau ngay khi được nghỉ làm”, anh Du chia sẻ.  

Tránh mua vé máy bay Tết quá cao, nhiều khách chọn bay lệch” cao điểm-1

Nhu cầu đi lại dịp Tết bằng máy bay năm nay vẫn rất cao

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hà, sống ở TP Vũng Tàu, sau khi tìm hiểu mua vé máy bay cho gia đình về Ninh Bình thấy giá quá cao đành thay đổi bằng phương án mua vé máy bay đưa bố mẹ từ Ninh Bình vào Vũng Tàu đón Tết cùng gia đình.

“Về quê đón Tết thực sự vui hơn, nhưng với giá vé máy bay hơn 7 triệu đồng người/vé bay khứ hồi thì quả thực rất cao. Trong khi ở chiều ngược lại máy bay ghế rỗng chỗ nhiều nên giá vé rẻ hơn, chỉ 3 triệu đồng/ người khứ hồi. Suy đi tính lại vợ chồng tôi đã thuyết phục được ông bà vào Vũng Tàu đón Tết cùng con cháu”, chị Hà nói.

Chị Đoàn Phương Loan ở Hà Nội chia sẻ, những năm trước đây gia đình chị thường mua vé máy bay cho bố mẹ chồng từ TP.HCM ra Hà Nội đón Tết với mức vé cao gấp đôi thậm chí gấp ba ngày thường. Nhưng năm nay, kinh tế eo hẹp và cũng để thay đổi không khí Tết nên vợ chồng chị quyết định mua vé máy bay vào TP.HCM đón Tết với ông bà.

“Vé máy bay trước cao điểm trước Tết từ TP.HCM ra Hà Nội rất đắt, nhưng ở chiều ngược lại ghế trống nhiều nên giá rẻ hơn. Tính toán mãi, để thay đổi không khí Tết gia đình tôi quyết định bay vào TP.HCM đón Tết với ông bà”, chị Loan nói.

Đại diện các hãng hàng không cho biết, giá vé máy bay dịp Tết cao là theo cơ chế thị trường, nhưng nhìn chung áp lực vé năm nay không cao bằng năm ngoái.

Tuy nhiên, với một năm kinh tế khó khăn, giá vé chỉ cao hơn ngày thường, hành khách cũng sẽ phải tính toán để chi tiêu sao cho phù hợp.

“Đã có nhiều người chọn hành trình ngược cao điểm với vé rẻ để không ảnh hưởng nhiều đến chi tiêu. Các hãng hàng không cũng khuyến khích người dân đi lại chiều trống bằng giá rẻ để giảm áp lực chiều cao điểm”, đại diện một hãng hàng không cho biết.

Giá vé vẫn cao

Khảo sát trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines cho thấy, giá vé Tết chiều TP.HCM - Hà Nội trong đợt cao điểm trùng với lịch nghỉ Tết, mức vé thấp nhất chiều phổ thông từ 3,58 triệu/chiều/người. Đối với vé hạng thương gia có mức giá 7,96 triệu đồng/chiều/người.  

Đường bay lẻ TP.HCM - Thanh Hóa của Vietnam Airlines cũng có mức giá từ 3,58 triệu đồng/chiều/người trong giai đoạn trước Tết.

Tránh mua vé máy bay Tết quá cao, nhiều khách chọn bay lệch” cao điểm-2

Các hãng hàng không tăng chuyến phục vụ cao điểm Tết

Với Vietjet Air, chiều đi ngày 6 - 10/2 từ TP.HCM - Hà Nội, giá vé sau thuế phí thấp nhất trên 3 - 3,5 triệu đồng/chiều/người. Giá vé chiều TP.HCM - Vinh (Nghệ An) giai đoạn trước Tết từ 6 - 10/2 ở mức 3,5 triệu đồng/chiều/người đã bao gồm cả thuế phí.

Tương tự với Bamboo Airways, ngày 7/2, vé hạng phổ thông linh hoạt giá 3,426 triệu đồng/chiều, các chuyến bay cũng chỉ còn từ 1 - 5 ghế tùy khung giờ, và 5,752 triệu đồng hạng thương gia…

Các chuyến bay tiếp tục có hiện tượng “lệch đầu”, tức là đầy chỗ trên chiều bay từ các TP lớn như Hà Nội, TP.HCM về các tỉnh, thành nhỏ hơn như Thanh Hóa, Vinh, Huế, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Quảng Nam… vào giai đoạn áp Tết, và ngược lại vào giai đoạn sau tết.

Đại diện một hãng hàng không cho biết, dịp cao điểm Tết các hãng hàng không luôn cố gắng tăng số chuyến bay đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của hành khách.
Năm nay, các đường bay quốc tế dừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng nhu cầu tăng cao nên cung vẫn không đủ cầu. 

“Nhu cầu tăng cao nhưng cung không đủ thì không thể có vé giá rẻ. Tuy bay quốc tế dừng hoạt động nhưng nhu cầu đi đến các điểm du lịch trong dịp Tết cũng tăng hơn so với các năm trước nên lượng người đi lại cao điểm Tết rất đông”, đại diện một hãng hàng không cho biết.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/an-toan-giao-thong/tranh-mua-ve-may-bay-tet-qua-cao-khach-chon-bay-lech-cao-diem-705685.html

vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.