Trâu vàng "cõng" quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng

Với tạo hình bắt mắt, ấn tượng, những chú trâu vàng "cõng" quất bonsai giá từ 2 - 10 triệu đồng, dù chưa tới Tết nhưng nhiều nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) đã bắt đầu nhận đặt cọc, mở bán mặt hàng này.

Hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2021 nhưng nhiều nhà vườn ở Tứ Liên (Hà Nội) đã bắt đầu mở bán đàn trâu vàng "cõng" quất bonsai. Tùy vào kích cỡ, độ khó của tác phẩm mà mỗi chú trâu vàng có giá từ 2 - 10 triệu đồng. 

Trâu vàng cõng quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng-1

Những chú trâu vàng cõng quất bonsai có giá từ 2 - 10 triệu đồng.

Anh Tiến, chủ một vườn quất tại Tứ Liên (Hà Nội) chia sẻ, ngay từ tháng 10 âm lịch đã có nhiều khách đến nhà anh đặt mua trâu, thông thường, họ sẽ gửi nhà vườn chăm sóc hộ cho đến ngày giáp Tết.

"Năm nay, nhà tôi làm 10 chú trâu "cõng" quất bonsai kích thước lớn, hiện 4 chú đã có người đặt mua. Giá cho mỗi chú trâu to gồm cả mẹ, cả con là 10 triệu đồng. Dòng này thường phù hợp với khuôn viên rộng, nhà biệt thự có sân vườn để đặt thoải mái " - anh nói.

Trâu vàng cõng quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng-2

Ngoài trâu màu vàng, các nhà vườn còn thiết kế thêm trâu màu bạc, trâu màu đen, trâu bằng sứ để phục vụ khách

Ngoài làm trâu to, anh Tiến còn làm thêm cả một số dòng nhỏ giá từ 2 - 5 triệu đồng/con để phục vụ nhu cầu của khách. Theo anh, để có những tác phẩm tuyệt đẹp, lung linh như hiện tại, ngay từ đầu năm, nhà vườn đã phải đôn, đào cây cho vào chậu. Riêng chậu đỡ là hình trâu vàng, anh phải lên ý tưởng, liên hệ với thợ thiết kế trước đó cả năm.

"Như 2021 là năm Tân Sửu hay còn gọi là năm con trâu vàng thì thú chơi sẽ xoay quanh biểu tượng con vật đó. Nắm bắt được xu hướng, các nhà vườn đã trồng quất bonsai trên lưng trâu" - anh kể.

Trâu vàng cõng quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng-3

Các nhà vườn tấp nập cắt, tỉa cây để chuẩn bị bán Tết

Tương tự, một nhà vườn khác ở Tứ Liên (Hà Nội) cũng cho trồng quất trên lưng các chú trâu. Thậm chí, nhà vườn này không chỉ trồng cây trên những chú trâu vàng mà còn cả trâu màu bạc, trâu màu đen, trâu bằng sứ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của thượng khách.

Trâu vàng cõng quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng-4

Đàn trâu vàng cõng quất bonsai chào xuân Tân Sửu 2021

Tùy vào kích cỡ mà mỗi chú trâu lại có giá khác nhau, như quất trồng trên con trâu nhỏ màu đen thì có giá 1,5 - 2 triệu đồng, trâu vàng cỡ trung là 3 - 6 triệu đồng/con, trâu vàng khổng lồ thì đắt đỏ hơn cả, dao động từ 8 - 10 triệu đồng/con.

"Năm nào nhà tôi cũng trồng quất bonsai trên lưng các con vật, như năm trước là chuột, nay là trâu. Bởi dòng này rất dễ bán, nhiều người ưa chuộng vì chúng mang tính biểu tượng của năm" - chủ vườn tâm sự.

Trâu vàng cõng quất bonsai hút khách sành chơi, giá chục triệu đồng-5

Theo tính toán của các nhà vườn, 2 tháng nữa là quất sẽ bắt đầu chín đồng loạt

Như anh Đặng Nghĩa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) từ tháng 10 âm lịch đã đi khắp các vườn ở Thủ đô để đặt mua cây cảnh sớm. Anh cho biết, do không có thời gian chăm sóc nên sẽ gửi lại nhà vườn nhờ cắt tỉa, trông coi.

"Nếu mua sớm thì giá sẽ mềm hơn, đặc biệt là sẽ chọn được nhiều cây đẹp, đúng với ý mình. Với lại, hầu hết nhà vườn hiện nay đều có chính sách chăm cây giúp, nên khách chỉ cần trả 80% số tiền là Tết có thể đến bê cây về" - anh cho hay.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/trau-vang-cong-quat-bonsai-hut-khach-sanh-choi-gia-chuc-trieu-dong-20201211064403035.htm

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.