Trung Quốc đang mua nhiều sầu riêng của Việt Nam nhưng...

Sau 10 năm diện tích trồng thanh long Trung Quốc đã vượt Việt Nam, đối với sầu riêng Trung Quốc đang thử nghiệm trồng 2.700 ha tại đảo Hải Nam và tìm cách tự chủ nguồn cung từ các nơi có khí hậu thuận lợi.

Cục Xuất Nhập khẩu dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam liên tục ghi nhận mức cao kỷ lục mới.

Tháng 9 kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam đạt hơn 917 triệu USD, tăng 37,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lũy kế chín tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu rau quả đạt 5,64 tỉ USD, tăng 33,9% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả này phần lớn nhờ sự đóng góp của xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc và các loại trái cây rau củ chủ lực như chanh leo, chuối, mít, xoài, dưa hấu,… .

Cục Xuất Nhập khẩu dự báo xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục tăng trưởng những tháng cuối năm nhờ yếu tố mùa vụ cũng như ngày càng khẳng định được vị thế tại các thị trường như Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Đặc biệt, người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng ưa chuộng sầu riêng, xoài, dưa hấu, chuối, vải, nhãn, mít của Việt Nam nhờ chất lượng, hương vị đặc trưng.

Trung Quốc đang mua nhiều sầu riêng của Việt Nam nhưng...-1

Sầu riêng Việt Nam bày bán tại siêu thị GO! quận Tân Phú TP.HCM. Ảnh: TÚ UYÊN

Tuy nhiên, tại thị trường Trung Quốc trái cây Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh khá lớn. Nhiều trái cây xuất khẩu chủ lực của Việt Nam được phía Trung Quốc đang tự phát triển diện tích khá nhanh.

Cụ thể, sau 10 năm diện tích trồng thanh long Trung Quốc đã vượt Việt Nam. Đối với sầu riêng, Trung Quốc đang thử nghiệm trồng 2.700 ha tại đảo Hải Nam và tìm cách tự chủ nguồn cung từ các nơi có khí hậu thuận lợi.

Vì vậy, ngành hàng rau quả Việt Nam cần mang đến những giá trị thực sự qua chất lượng, hương vị đặc trưng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Đây là những giá trị cốt lõi cần tập trung phát triển, duy trì.

Về cơ cấu thị trường, so với tháng trước, tháng 9 kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc, Canada tăng (chiếm 78% tổng kim ngạch xuất khẩu trong tháng 9) đã tác động tích cực lên toàn ngành.

Ngược lại, kim ngạch xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang hầu hết các thị trường tiềm năng giảm. Điều này cho thấy ngành rau quả Việt Nam đang có dấu hiệu phụ thuộc nhiều vào thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc.

Theo Pháp luật TPHCM

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/trung-quoc-dang-mua-nhieu-sau-rieng-cua-viet-nam-nhung-post814954.html

sầu riêng

hoa quả Việt Nam


Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Thị Nghiệp tử vong sau khi bị một con ong đốt
Chiều nay (15/10), lãnh đạo Phòng Giáo dục- Đào tạo huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết, thầy L.H.P., hiệu trưởng Trường THCS Đoàn Thị Nghiệp (thị trấn Bình Phú, huyện Cai Lậy) đã tử vong sau khi bị con ong đốt.
Bị vợ mắng mỏ chỉ vì là đàn ông mà không biết nhậu nhẹt, chơi bời...
Kết hôn được hơn 20 năm, vợ chồng tôi thường xuyên bất hòa. Tôi không thích nhậu nhẹt, chỉ thích công việc thì cô ấy chê là đàn ông mà không biết nhậu, chơi bời gì cả. Tôi nên làm sao để cuộc sống gia đình vui vẻ, hòa thuận hơn? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn tư vấn cho nhân vật.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.