Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng tỉnh lẻ mua được nhà Hà Nội sau 3 năm đám cưới và bí quyết tiết kiệm

Dù hai vợ chồng trẻ chỉ có mức thu nhập khoảng 20 triệu/tháng nhưng chỉ sau 3 năm kết hôn đã mua được căn hộ 2 phòng ngủ ở Hà Nội để thoát kiếp ở nhà thuê.

Câu chuyện mua nhà của vợ chồng chị Chinh, anh Sơn đã khiến không ít cặp vợ chồng trẻ phải ngưỡng mộ. Hiện tại sau khi dọn về sống ổn định tại căn nhà chung cư rộng hơn 70m² cặp vợ chồng trẻ mới chia sẻ về kế hoạch mua nhà của mình với mục đích để mọi người có thể tham khảo. 

Đồng thời hai anh chị cũng hy vọng rằng các cặp vợ chồng trẻ khác có thêm động lực mua nhà dù thu nhập không cao.

Theo đó, vợ chồng chị Chinh và anh Sơn đều quê Nam Định. Hai anh chị cưới nhau vào năm 2015 khi vừa tốt nghiệp Đại học và chưa tích lũy được nhiều tiền. 

Chị Chinh làm cho một công ty truyền thông với chức vụ là chuyên viên. Còn chồng chị là anh Sơn làm nhân viên kỹ thuật cho một công ty điện. Tổng thu nhập của hai vợ chồng khi đó cũng ở mức trung bình nếu so với mặt bằng chung dân các cặp gia đình ở thành phố, với mức lương khoảng 20 triệu/tháng của cả hai vợ chồng. 

Bản thân hai vợ chồng cũng xác định phải đi thuê trọ vài năm để tiết kiệm tiền mua nhà Hà Nội vì kinh tế của cả gia đình bố mẹ đẻ và gia đình chồng đều không khá giả.

Có lẽ, với nhiều cặp vợ chồng khác, thu nhập 20 triệu đồng mà phải thuê trọ, chi tiêu sinh hoạt ở Hà Nội thì tiền dư ra chẳng còn được mấy đồng. 

Thế nhưng vì đã có kế hoạch mua nhà ngay từ đầu nên vợ chồng chị Chinh và anh Sơn chi tiêu rất hợp lý. Hai vợ chồng sống gần giống như thời sinh viên, không đi ăn nhà hàng, hạn chế đi du lịch, không mua sắm hoang phí,… Cuối tháng có lương là chị Chinh để riêng từng khoản, khoản nào là tiền tiết kiệm, khoản nào dùng để chi tiêu. Hai vợ chồng cũng tích cực làm thêm để gia tăng thu nhập.

Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng tỉnh lẻ mua được nhà Hà Nội sau 3 năm đám cưới và bí quyết tiết kiệm-1

Vì có mực tiêu mua nhà nên cách chi tiêu của hai vợ chồng vẫn không có gì khác so với hồi còn sinh viên. Ảnh minh họa.

Sau khi kết hôn được khoảng 1 năm thì chị Chinh sinh bé trai đầu lòng nhưng trộm vía bé dễ nuôi, ít ốm đau vặt, lại ăn sữa mẹ hoàn toàn nên cũng không tốn kém quá nhiều chi phí. 

Đều đặn mỗi tháng hai vợ chồng đều gửi vào tài khoản tiết kiệm từ 8-9 triệu đồng. Sau 3 năm đã có 1 quyển sổ tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng. 

Lúc này chị Chinh lại tiếp tục mang bầu và chuẩn bị sinh bé thứ hai nên hai vợ chồng bàn với nhau vay mượn thêm để mua nhà vì nếu 4 người sống trong căn nhà trọ hơn 20m² thì rất chật chội và bất tiện. Con trai đầu của chị cũng đã lớn, ngày một hiếu động nên cần có không gian rộng rãi hơn để chơi đùa.

Sau một thời gian tìm hiểu khắp các dự án, vợ chồng chị Chinh đã chọn được một căn hộ tại Hà Đông. Căn hộ này là căn góc, diện tích hơn 70m², 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh. Tổng chi phí mua căn hộ và làm nội thất anh chị chi hết 1 tỷ đồng. Anh chị đã trả trước 30%, còn 70% sẽ trả góp trong thời hạn từ 10 - 25 năm.

"Vợ chồng tôi vay mượn được bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ mỗi bên 100 triệu đồng. Còn lại vay ngân hàng hơn 500 triệu đồng trong vòng 15 năm. Hiện tại, trung bình mỗi tháng vợ chồng tôi phải trả nợ khoảng 5- 6 triệu đồng, vừa sức so với thu nhập của gia đình. 

So với ngày chưa mua nhà, mỗi tháng chúng tôi cũng phải bỏ ra 3 triệu để trả tiền thuê nhà mà không gian chật chội hơn, cũ hơn và đặc biệt mãi mãi không phải thuộc sở hữu của mình. Nên bản thân hai vợ chồng khá vui và hạnh phúc với quyết định chính xác này", chị Chinh chia sẻ.

Từ hai bàn tay trắng, cặp vợ chồng tỉnh lẻ mua được nhà Hà Nội sau 3 năm đám cưới và bí quyết tiết kiệm-2

Nhờ biết cách chi tiêu, hai vợ chồng trẻ đã mua được nhà sau 3 năm đám cưới. Ảnh minh họa.

Khi mua nhà, hầu hết bạn bè của hai vợ chồng đều ngạc nhiên, đặc biệt là những bạn ra trường đi làm có thu nhập tốt hơn. Họ không thể tin được 2 vợ chồng trẻ lại có thể mua được nhà chung cư tại Hà Nội. 

"Thật sự tôi nghĩ nếu hai vợ chồng cùng quyết tâm thì không gì là không thể. Tuy nhiên, có một nguyên tắc là đừng chọn những thứ quá xa vời mà bản thân khó lòng chi trả được. Tôi chọn căn nhà 1 tỷ đồng và biết rằng mình có thể. Chứ hai vợ chồng chọn căn nhà 2 tỷ thì hẳn nhiên mọi sự sẽ quá sức và gánh nặng tài chính sẽ rất nặng nề. Các cụ ta xưa đã đúc kết bài học kinh nghiệm “liệu cơm gắp mắm” quả không sai".

Từ cặp vợ chồng tỉnh lẻ với hai bàn tay trắng, ở tuổi 27 đã có căn nhà của riêng mình theo cách như vậy đó. Cũng theo chị Chinh, một chút tính toán cho cuộc sống, chi tiêu hợp lý, một chút quyết tâm và bản lĩnh “cày cuốc” cho mục tiêu đặt ra thì bất cứ ai cũng có thể đạt được ước mơ sở hữu một căn nhà của riêng mình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tu-hai-ban-tay-trang-cap-vo-chong-tinh-le-mua-duoc-nha-ha-noi-sau-3-nam-dam-cuoi-va-bi-quyet-tiet-kiem-16220011207232238.htm

mua nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.