Vé máy bay giá rẻ tràn lan hậu 2/9, khách chọn đi du lịch sau lễ

Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, vé máy bay lập tức hạ nhiệt khiến nhiều người lựa chọn đi du lịch sau lễ để tiết kiệm chi phí và tránh tình trạng đông đúc.

Trong kỳ nghỉ lễ 2/9, giá vé máy bay tăng chóng mặt. Nhiều khách đã phải lựa chọn địa điểm du lịch gần nơi mình ở để tiết kiệm chi phí di chuyển. Nhưng ngay sau khi kỳ nghỉ lễ đi qua, hàng loạt vé máy bay giá rẻ lập tức được rao bán, nhiều khách lại quyết định tận dụng cơ hội này để đi du lịch sau lễ.

Khảo sát trên một số website và ứng dụng đặt vé máy bay online có thể thấy vé máy bay từ Hà Nội đến một số điểm du lịch đang có mức giá rất hấp dẫn.

Cụ thể, với lịch bay khứ hồi vào cuối tuần tới (8/9 đến 11/9), vé máy bay Hà Nội đi Phú Quốc có giá 1,8 triệu đồng/vé nếu bay với hãng Vietjet Air, 2 triệu đồng/vé nếu bay với Bamboo Airways và cao nhất là 2,4 triệu đồng/vé nếu bay Vietnam Airlines.

Với lịch trình khứ hồi Hà Nội - Đà Nẵng, vé máy bay hiện được cả Vietjet Air và Bamboo Airways cùng rao bán ở mức 1,9 triệu đồng/vé còn Vietnam Airlines bán cao hơn ở mức 2,5 triệu đồng.

Giá vé máy bay khứ hồi Hà Nội - Nha Trang dao động từ 1,8 triệu đồng đến 4 triệu đồng/vé; Hà Nội - Buôn Mê Thuột giá từ 2 triệu đến 2,6 triệu đồng/vé; Hà Nội - Quy Nhơn có giá từ 1,7 triệu đồng đến 3 triệu đồng/vé…

Vé máy bay giá rẻ tràn lan hậu 2/9, khách chọn đi du lịch sau lễ-1

Nhiều người chọn du lịch sau nghỉ lễ để tiết kiệm chi phí, tránh cảnh ùn tắc. (Anh minh họa)

Với những mức giá vé máy bay hấp dẫn này, nhiều người đã háo hức chuẩn bị cho một kỳ nghỉ lễ muộn để vừa tránh cảnh đông đúc vừa tiết kiệm chi phí.

Anh Phùng Viết Độ (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và vợ đang chuẩn bị cho kỳ nghỉ tuần trăng mật ở Phú Quốc vào cuối tuần tới. Theo anh Độ, do lễ cưới diễn ra ngay trước ngày nghỉ 2/9 nên kế hoạch hưởng tuần trăng mật trở nên gấp gáp. Quan trọng nhất là giá vé máy bay những ngày lễ quá cao nên vợ chồng anh quyết định đợi sau lễ mới đi du lịch để hưởng vé giá rẻ.

“Thấy vé máy bay khứ hồi đi Phú Quốc cho cả 2 vợ chồng hiện chỉ hết hơn 3 triệu đồng cho dịp cuối tuần, vợ chồng tôi đã đặt mua luôn mà không suy nghĩ. Đi du lịch sau lễ đúng là hợp lý, sau khi đặt vé xong tôi mới lên kế hoạch tìm khách sạn và mua vé vào các điểm vui chơi”, anh Độ nói.

Gia đình anh Nguyễn Văn Thủy (quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã đặt vé máy bay về Quy Nhơn vào dịp cuối tuần để vừa thăm gia đình, kết hợp du lịch bù. Trước đó, gia đình anh đã lên kế hoạch này vào dịp nghỉ lễ 2/9 sau hơn 2 năm đại dịch không thể về quê. Tuy nhiên, thời điểm đó, giá vé máy bay tăng cao tới hàng triệu đồng khiến chi phí cũng tăng đáng kể. Anh Thủy quyết định đợi giá vé hạ nhiệt rồi mới mua do kinh tế gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nên cũng không quá dư dả.

“Những ngày trong dịp lễ, để về thăm quê, gia đình tôi sẽ tốn tới 12 triệu đồng tiền vé cho 3 người. Nhưng hiện tại, chỉ lùi sau vài ngày nhưng chi phí cho vé máy bay chỉ còn hơn 5 triệu đồng. Gia đình tôi quyết định về thăm nhà muộn hơn nhưng tiết kiệm mức chi phí đáng kể dành làm việc khác”, anh Thủy nói.

Nhu cầu đi du lịch của người dân sau dịp nghỉ lễ vẫn rất lớn, nhiều người có tâm lý sợ đông đúc nên thường chọn thời điểm sau lễ để đi nghỉ muộn.

Chị Đỗ Thị Trang (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, khi lựa chọn đi du lịch sau kỳ nghỉ lễ sẽ có 3 thuận lợi đó là giá vé máy bay rẻ, các điểm du lịch không còn cảnh đông đúc chen lấn và dịch vụ tại các khu du lịch vẫn đang được chuẩn bị tốt từ trong kỳ nghỉ lễ. Do đó, nhiều năm nay gia đình chị luôn lựa chọn đi du lịch sau kỳ nghỉ lễ.

“Do đã có kế hoạch thường niên, ý định du lịch sau lễ từ trước nên những thành viên trong gia đình mình đều có thể chủ động sắp công việc hay thời gian học hành để  dành ra 3 đến 4 ngày sau lễ đi nghỉ cùng nhau”, chị Trang nói.

Nhận định về thị trường du lịch trong nước sau đợt cao điểm hè và 2/9, đại diện nhiều doanh nghiệp lữ hành nhận định, xu hướng du lịch của người dân đã thay đổi sau 2 năm đại dịch. Khách có thể đi chơi xa bất cứ mùa nào hay ngày nào trong tuần khiến ranh giới giữa mùa cao điểm và thấp điểm không còn rõ ràng.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty CP lữ hành Fiditour cho biết, lượng khách hỏi tour du lịch thời điểm tháng 9, 10 và 11 vẫn đông, vì thế những tháng tới dự kiến lượng du khách trên thị trường vẫn sẽ rất tấp nập, mặc dù không được như cao điểm vừa qua.

Ông Dũng cũng tự tin rằng, dịp cuối năm trùng với thời gian các doanh nghiệp tổ chức những hội nghị tổng kết, vì thế phần lớn sẽ cho nhân viên đi nghỉ kết hợp tổng kết cuối năm. Ngoài ra, nhiều khách có tâm lý lựa chọn du lịch sau mùa cao điểm. "Những tháng cuối năm, du lịch không sợ ảm đạm hay ngủ đông", ông Dũng khẳng định.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ve-may-bay-gia-re-tran-lan-ha-u-2-9-khach-chon-di-du-lich-sau-le-ar698825.html

giá vé máy bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.