Vì sao 'cụ me' dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?

Giữ nguyên mức giá từ năm 2017, đến nay “cụ me” trăm tuổi với dáng "thác đổ mây bay" của ông Võ Văn Hai vẫn chưa tìm được chủ mới.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-1

Khoảng đầu năm 2017, giới chơi cây cảnh tại Sài Gòn sôi sùng sục bởi "cụ me" có dáng độc lạ tựa "thác đổ mây bay" được chủ nhân niêm yết giá 3,5 tỷ đồng.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-2

Chủ nhân của cây me đắt đỏ này là ông Võ Văn Hai (54 tuổi), cây được ông mua cách đây 19 năm tại một nhà vườn ở miền Trung với giá gần 1 tỷ đồng. Ở thời điểm đó, người bán cho biết cây có tuổi đời đã hơn 115 năm. Hiện cây được ông Hai trồng và chăm sóc trong vườn cảnh của mình trên đại lộ Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức).

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-3

Theo quan sát, thân cây me như một ngọn thác chảy, cành xum xuê xếp tầng lớp như những đám mây. Thân cây to lớn với nhiều u nổi, sần sùi mang đặc trưng của cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-4

Nhiều người sau khi mục sở thị đều muốn được sở hữu cây me, tuy nhiên vì giá quá cao nên đành ngậm ngùi bỏ qua. Đến hiện tại, sau 4 năm "làm mưa làm gió", nhiều người vẫn không khỏi tò mò về số phận của "cụ me".

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-5

Ngày 27/1, PV VTC News thực địa tại nhà vườn, "cụ me" hơn 130 tuổi vẫn "ế chỏng chơ", tiếp tục chờ chủ mới.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-6

Chủ vườn cho biết, ông không tăng mà vẫn giữ nguyên mức giá như 4 năm trước là 3,5 tỷ đồng. Có khá nhiều vị khách trả giá 3 tỷ đồng, người ra giá cao nhất là 3,2 tỷ đồng nhưng ông không bán vì cảm thấy không phù hợp với giá trị của cây.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-7

Còn đối với giới chơi cây cảnh, họ cảm thấy mức giá 3,5 tỷ đồng là quá "chát" nên không xuống tiền. Đây cũng là lý do khiến "cụ me" ế nhiều năm liền.

Vì sao cụ me dáng thác đổ mây bay ở TP.HCM mãi ế dù nhiều năm không tăng giá?-8

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cây me xanh tươi, trĩu quả. Giới chơi cây cảnh vẫn chờ ngày ông Võ Văn Hai rút về mức giá hợp lý để có thể sở hữu "cụ me" trăm tuổi này.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ly-do-cu-me-dang-thac-do-may-bay-o-tp-hcm-mai-e-du-nhieu-nam-khong-tang-gia-ar592663.html

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.