Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá "đắt cắt cổ", có tiền chưa chắc đã mua được

Đây đều là những loại rau mọc dại nhưng đang được bán trên thị trường với giá "đắt cắt cổ", dân thành phố tranh nhau mua.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-1

1. Rau thối: Rau thối còn được gọi là pắc nam (theo tiếng Thái) mọc dại ở những cánh rừng vùng Tây Bắc. Loại rau này có mùi hương rất khó chịu nhưng nếu ai ăn quen thì sẽ bị "nghiện".

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-2

Loại rau này xuất hiện vào tháng 3 - 4 hằng năm, bà con dân tộc gọi đây là “lộc trời” mà thiên nhiên ban tặng. Bây giờ rau thối trở thành đặc sản, được nhiều người lùng mua với giá 65.000 đồng - 90.000 đồng/kg.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-3

2. Rau dớn: Rau dớn trông khá giống với dương xỉ. Chúng mọc nhiều ở các vùng núi rừng, ven bờ sông, suối. Rau dớn có thể làm nhiều món dân dã như rau dớn xào tỏi, rau dớn luộc...

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-4

Hiện rau dớn đã trở thành thực đơn trong nhiều nhà hàng sang trọng, giá không hề rẻ, khoảng 200.000 đồng một kg

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-5

3. Rau càng cua: Ngày xưa rau càng cua chỉ là loài cỏ dại thông thường, không có giá trị và thường nhổ vứt đi. Tuy nhiên, những năm gần đây, nhiều người bắt đầu biết đến công dụng tuyệt vời của rau càng cua và thường xuyên sử dụng loại rau này trong các bữa ăn.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-6

Rau càng cua có giá đắt đỏ ngang thịt, khoảng 70.000 – 110.000 đồng/kg

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-7

4. Rau tiến vua: hay còn gọi là rau cần biển, rau câu, rau cần khô hay rau công sôi là loại rau thường chỉ mọc ở vùng ven biển miền Trung.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-8

Trên thị trường, rau tiến vua được bán dưới nhiều hình thức khác nhau như rau tươi, rau khô hoặc được muối chua… Giá loại rau này dao động từ 300.000 đồng - 500.000/kg. Nếu không vào mùa, khan hàng, rau tiến vua có giá lên tới cả triệu đồng 1kg.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-9

5. Rau bò khai: là loại rau xuất hiện nhiều ở một số tỉnh vùng núi phía Bắc, điển hình như Lạng Sơn. Khi ăn, chúng có mùi hơi "khai" đúng như tên gọi. Vì vậy trước khi chế biến, người ta thường sẽ phải vò qua lá rau cho bớt mùi.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-10

Rau bò khai được bán ở vỉa hè Hà Nội với giá 50.000 đồng/kg. Khách mua rau về chỉ cần tước qua, bỏ đi phần già, vò, rửa kỹ để bớt mùi khai là có thể chế biến được.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-11

6. Rau sắng: Rau sắng thường mọc trong rừng sâu, trên những vách núi cao và cây mọc trên vách núi cao thì tuổi đời cây càng cao chất lượng rau càng ngon ngọt lạ thường.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-12

Loại rau này được bán trên thị trường với giá khá cao, động từ 120.000 đồng – 200.000 đồng/kg tuỳ thời điểm. Đặc biệt, rau sắng chùa Hương nổi tiếng có khi còn lên tới hàng triệu đồng một ký.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-13

Rau lủi là một trong những loại rau rừng mọc tự nhiên hoặc được trồng ở miền núi cao ở Gia Lai - Tây Nguyên. Đặc biệt là giờ đây, loại rau này đã trở thành món khoái khẩu được nhiều người tìm mua.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-14

 

Rau lủi có thể chế biến thành nhiều món ngon như xào tỏi, nấu canh với tôm hoặc luộc lên chấm với nước mắm, được đánh giá là rất tốt cho sức khoẻ.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-15

8. Rau đắng biển: Loại rau này mọc trong các kênh mương, suối, cửa sông, đầm lầy hoặc những bãi biển đầy cát. Giá của loại rau này có lúc lên tới 95.000 đồng/kg.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-16

9. Rau mầm đá: Rau mầm đá chỉ phát triển ở những vùng có khí hậu lạnh, trên các vùng núi cao phía Bắc, đặc biệt là ở Sa Pa (Lào Cai). 

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-17

Cây mầm đá khá to, nặng từ 1 - 2kg. Loại rau này có giá trung bình từ 50.000 đồng đến vài trăm nghìn 1 kg.

Việt Nam có 10 loại rau rừng mọc dại giá đắt cắt cổ, có tiền chưa chắc đã mua được-18

10. Lá lồm: Lá lồm hay còn gọi là lá nồm, lá giang là đặc sản của người Mường ở Hòa Bình, chế biến được nhiều món ăn ngon, trong đó có thịt trâu nấu lá lồm. Giá của loại lá này là 100 nghìn đồng/kg.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/viet-nam-co-10-loai-rau-rung-moc-dai-gia-dat-cat-co-co-tien-chua-chac-da-mua-duoc-5020204109583986.htm

rau rừng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.