VinFast ‘bắt tay’ Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào

Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác ngày 28/6/2021.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith từ ngày 28 - 29/6/2021.

Theo thỏa thuận, hai bên cam kết sẽ cùng nhau thảo luận, xem xét về khả năng Phongsubthavy trở thành nhà phân phối độc quyền các dòng sản phẩm ô tô VinFast tại thị trường Lào. Phongsubthavy mong muốn triển khai một hệ thống đại lý phân phối xe VinFast tại Lào - nơi ô tô đã khá phổ cập, nhằm đa dạng hóa và tăng thêm lựa chọn cho người tiêu dùng.

VinFast cam kết nếu Phongsubthavy đáp ứng được các điều kiện, tiêu chuẩn về tài chính, nhân sự, doanh số bán hàng, triển vọng đầu tư…, Phongsubthavy sẽ trở thành đối tác ưu tiên của VinFast trong các hoạt động mở rộng kinh doanh tại thị trường Lào.

VinFast ‘bắt tay’ Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào-1
 

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phongsavath Senaphuan - Chủ tịch Tập đoàn Phongsubthavy cho biết: “Chúng tôi lựa chọn thương hiệu VinFast vì sự tăng trưởng đáng kinh ngạc của VinFast trong thời gian vừa qua. Họ đã tạo dựng nên thương hiệu ô tô Việt đầu tiên trên hành trình chinh phục thị trường thế giới. Việc hợp tác này chính là nhằm góp phần đưa sản phẩm VinFast nhanh chóng tiếp cận với thị trường Lào”.

Ông Hoàng Chí Trung - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast cũng chia sẻ: “Là một hãng xe toàn cầu, việc kết nối trí tuệ, hợp tác quốc tế luôn là ưu tiên của VinFast. Chúng tôi tin tưởng, với sự hợp tác với Phongsubthavy, sẽ ngày càng có nhiều người được sở hữu và trải nghiệm những chiếc xe chất lượng, an toàn, đẳng cấp đến từ Việt Nam”.

Phongsubthavy là một trong những tập đoàn hàng đầu của Lào, hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, bất động sản, năng lượng và thương mại. Trong những năm gần đây, Phongsubthavy đã hợp tác với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) để xuất khẩu điện năng từ Lào sang Việt Nam.

VinFast là công ty thuộc Tập đoàn Vingroup, được thành lập năm 2017, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh ô tô, xe máy điện. Sau hai năm chính thức bán xe trên thị trường, ba dòng ô tô đầu tiên của VinFast gồm Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil đều đã vươn lên dẫn đầu các phân khúc của mình về doanh số và sự yêu thích của người tiêu dùng.

Đầu năm 2021, VinFast đã giới thiệu 3 mẫu ô tô điện thông minh đầu tiên là VF e34, VF e35 và VF e36. Với tầm nhìn trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu, VinFast dự kiến sẽ bán ra các dòng sản phẩm ô tô điện của mình tại các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, châu Âu… trong năm 2022.

Minh Tuấn


VinFast

Vingroup


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.