- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vingroup - Top 2 Doanh nghiệp được yêu thích nhất Việt Nam
Theo kết quả khảo sát do Campaign Asia-Pacific (Tổ chức chuyên về truyền thông thương hiệu quốc gia) và Nielsen phối hợp thực hiện, Vingroup đứng vị trí thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp được yêu thích nhất Việt Nam.
Thương hiệu Việt trỗi dậy
Bảng xếp hạng do Campaign Asia-Pacific và Nielsen phối hợp thực hiện, yêu cầu người trả lời lựa chọn thương hiệu hàng đầu có hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất với người Việt Nam. Đây là một phần của Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu mạnh nhất châu Á.
Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21/2 - 19/3/2020. Kết quả, Vingroup đã vượt qua hàng loạt các thương hiệu quốc tế và Việt Nam để đứng vị trí thứ 2.
Danh sách các thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam năm 2019 và năm 2020. |
Các chuyên gia thương hiệu cho rằng, Covid-19 là yếu tố then chốt khiến bảng xếp hạng thương hiệu mạnh được yêu thích nhất của Việt Nam có sự thay đổi. Theo đó, người tiêu dùng ủng hộ các đơn vị có những hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong đại dịch toàn cầu. Đây là sự thay đổi mang tính cách mạng “love mark” trong tâm trí người tiêu dùng bởi trong suốt nhiều năm qua, các thương hiệu nước ngoài thường được yêu thích hơn các thương hiệu nội địa.
Đánh giá về sự trỗi dậy mạnh mẽ của thương hiệu Việt, ông Chandler Nguyen - Phó chủ tịch kiêm Trưởng nhóm hiệu suất Google toàn cầu tại Essence cho rằng: "Người tiêu dùng thường cho rằng các thương hiệu nước ngoài có chất lượng cao hơn, đặc biệt với hàng điện tử, nhưng họ cũng chú ý đến lòng tự hào dân tộc và ưu tiên hàng nội địa khi chất lượng và giá trị sản phẩm đã được xác định rõ ràng minh bạch".
Vingroup - Doanh nghiệp tư nhân được yêu thích nhất
Bất chấp sự suy giảm của nền kinh tế toàn cầu, Vingroup vẫn không ngừng ra mắt và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mới trong cả 3 lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.
Trong lĩnh vực công nghệ, VinSmart liên tục ra mắt các mẫu điện thoại thông minh hội tụ nền tảng công nghệ cao do chính các đơn vị của Vingroup nghiên cứu và phát triển như Vsmart Aris Pro, Vsmart Aris, Vsmart Live 4, Vsmart Joy 4.... Chỉ trong 17 tháng hoạt động, Vsmart đã ra mắt 14 mẫu điện thoại, bán ra hơn 1,2 triệu chiếc và vươn lên trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn thứ 3 tại Việt Nam với 16,7% thị phần. Các công ty và viện nghiên cứu công nghệ khác như VinAI Research, VinCSS ... cũng liên tục công bố các công trình và sản phẩm đạt chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu.
Vsmart Aris Pro - mẫu điện thoại hội tụ nhiều công nghệ hiện đại do Vingroup nghiên cứu và phát triển. |
Trong lĩnh vực công nghiệp, VinFast là tâm điểm của truyền thông khi chạy thử mẫu xe ô tô điện tại Hà Nội và công bố kế hoạch bán tại Mỹ vào năm 2021; ra mắt mẫu xe SUV cao cấp nhất VinFast President. Các mẫu xe VinFast Lux SA2.0, VinFast Lux A2.0 và VinFast Fadil luôn lọt vào các mẫu xe bán chạy hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Mảng xe máy điện của VinFast tăng trưởng tốt với 4 mẫu xe đã ra mắt là VinFast Klara, VinFast Klara S, VinFast Ludo và VinFast Impes. Các mẫu xe điện này của VinFast luôn nằm trong danh sách xe được đón nhận trên thị trường.
Mẫu xe VinFast President tạo được sức hút lớn với truyền thông trong nước và quốc tế |
Với thương mại dịch vụ, Vinpearl liên tiếp đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mại, gói dịch vụ với chi phí hợp lý, chất lượng 5 sao và đa dạng lựa chọn, phù hợp với rất nhiều phong cách du lịch, nghỉ dưỡng của người Việt. Bên cạnh đó, Vinpearl còn không ngừng gia tăng trải nghiệm cho du khách bằng những hạng mục, dịch vụ mới và đẳng cấp như: các gói nghỉ dưỡng đặc trưng của mỗi điểm đến Luxurious Vinpearl, Exclusive Vinpearl tại Nha Trang hay Vinpearl Signature ở Phú Quốc... Đặc biệt, Vinpearl đã mang về Việt Nam tàu lặn thám hiểm đại dương Triton Deepview 24 hiện đại bậc nhất thế giới, hứa hẹn mang lại trải nghiệm du lịch đẳng cấp chưa từng có tại Việt Nam.
Tàu lặn thám hiểm Triton Deepview 24 sẽ mang lại trải nghiệm chưa từng có cho du khách đến với Vinpearl |
Máy thở VFS-510 đang được kiểm tra những khâu cuối cùng trước khi được vận chuyển đến các trung tâm y tế, bệnh viên tại nhiều quốc gia. Ảnh: AFP |
Về trách nhiệm xã hội, Vingroup cho thấy hình ảnh rõ nét của một doanh nghiệp toàn cầu khi thể hiện trách nhiệm xã hội vượt ra ngoài biên giới. Cụ thể, Vingroup đã phát triển và sản xuất thành công các mẫu máy thở đạt tiêu chuẩn quốc tế VFS-510 và VFS-410, hỗ trợ 2.600 máy thở cho chính phủ và nhân dân các nước Singapore, Nga và Ukraina.
Tại Việt Nam, Vingroup luôn tiên phong trong việc tài trợ trang thiết bị y tế, công cụ và hoá chất xét nghiệm, các dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với Covid-19... Ngoài ra, Vincom đã hỗ trợ hàng trăm tỷ đồng cho đối tác giá thuê mặt bằng, triển khai khuyến mãi trên toàn hệ thống kích cầu thu hút khách hàng. Tất cả vì mục tiêu: "Không để ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống Covid-19".
Đánh giá về những thương hiệu được yêu thích nhất Việt Nam, ông Sani Ahmed, Phó Chủ tịch công ty độc lập Việt Nam The Purpose Group cho rằng: "Các thương hiệu nội địa đã đẩy mạnh các sáng kiến giúp đỡ cộng đồng, ra mắt sản phẩm và duy trì tâm lý tích cực. Điều này đã xây dựng được tình yêu thương hiệu nhiều hơn giữa người tiêu dùng trong nước và cả quốc tế". Riêng đối với Vingroup, ông khẳng định "Mức độ quan tâm tích cực đối với Vingroup đã tăng lên rất cao - sau tất cả những gì họ đã làm và đưa Việt Nam lên tầm cỡ toàn cầu!"
Minh Tuấn
-
Mua sắm1 giờ trướcGiá dưa hấu rớt thê thảm, khiến mỗi hộ nông dân thua lỗ hàng trăm triệu đồng... Nhiều quả dưa to đẹp bị vứt đầy đồng.
-
Mua sắm2 giờ trướcNhững bất ổn kinh tế và địa chính trị sẽ tác động tiêu cực lên giá vàng thế giới trong năm 2025. Giới phân tích cảnh báo nhà đầu tư vàng cần chuẩn bị tâm lý trước một chặng đường gập ghềnh và nhiều rủi ro giảm giá đáng kể trong năm tới.
-
Mua sắm6 giờ trướcSáng nay (22/11), giá vàng tiếp tục tăng mạnh nửa triệu đồng/lượng. Theo đó, vàng miếng SJC lên mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn trên mốc 85 triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm6 giờ trướcBlack Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất năm. Vậy Black Friday 2024 là ngày nào để giúp mọi người có thể mua được những món đồ yêu thích với mức giá hấp dẫn?
-
Mua sắm9 giờ trướcDự kiến, từ đầu năm 2025, ngành thuế sẽ nâng cấp ứng dụng hỗ trợ cá nhân kê khai thuế điện tử, từ đó tự động hỗ trợ toàn bộ việc quyết toán thuế, hoàn thuế thu nhập cá nhân cho người nộp thuế.
-
Mua sắm9 giờ trướcNghe ngóng giá vàng giảm, nhiều khách hàng vội mang vàng đi bán. Mấy ngày sau, giá vàng lại đảo chiều đi lên khiến không ít người chịu thiệt hại hàng chục triệu đồng/lượng.
-
Mua sắm21 giờ trướcDám nghĩ dám làm, anh nông dân Kiên Giang quyết định đầu tư nuôi con đặc sản dân nhậu thích mê, trừ chi phí, mỗi năm thu nhập nhẹ nhàng gần 2 tỷ đồng.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ 15h hôm nay (21/11), giá xăng giảm nhẹ, trong khi giá các loại dầu tăng giảm trái chiều nhưng cũng không đáng kể.
-
Mua sắm1 ngày trướcSáng 21/11, Quốc hội thảo luận về việc thí điểm thực hiện dự án nhà ở thương mại thông qua thỏa thuận về nhận quyền sử dụng đất hoặc đang có quyền sử dụng đất.
-
Mua sắm1 ngày trướcChỉ vì không để ý thông báo từ ngân hàng về việc thay đổi chính sách thu phí dịch vụ SMS Banking, không ít khách hàng phải “ngậm đắng nuốt cay” trả một khoản tiền lớn.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng miếng SJC lên cao nhất trong 3 tuần qua, bỏ xa mốc 86 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn 99,99 cũng nhảy vọt.
-
Mua sắm1 ngày trướcTừ đầu năm đến nay, Trung Quốc giảm ăn hàng Thái Lan nhưng lại tăng mạnh nhập khẩu sầu riêng Việt Nam. Chỉ trong một tháng, quốc gia tỷ dân này đã vung hơn 16.000 tỷ đồng mua “vua trái cây Việt”.
-
Mua sắm1 ngày trướcGiá vàng hôm nay 21/11/2024 trên thị trường quốc tế hồi phục và tăng mạnh sau khi chịu áp lực chốt lời và một đồng USD mạnh. Vàng miếng SJC tăng thêm 2,7 triệu đồng sau 3 ngày, trong khi nhẫn trơn tăng hơn 3 triệu.
-
Mua sắm1 ngày trướcMỗi ngày, anh nông dân này mất 2 tiếng vào buổi sáng, tối để thay nước và cho loài vật quen thuộc này ăn, nhờ đó mỗi năm xuất bán thu về 2 tỷ đồng rất nhẹ nhàng.